Báo Nhân Dân ra mắt chuyên trang OCOP - Mỗi xã một sản phẩm
Báo Nhân Dân ra mắt chuyên trang OCOP - Mỗi xã một sản phẩm
(Ngày Nay) - Chuyên trang OCOP Báo Nhân Dân kỳ vọng góp phần lan tỏa những giá trị về chất lượng, văn hóa của sản phẩm nông nghiệp Việt Nam; qua đó, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hoạt động truyền thông chính sách, đi vào chiều sâu, đáp ứng tốt hơn các yêu cầu mới của Chương trình OCOP.
Các nhà sáng tạo nội dung giúp bà con nông dân tiêu thụ nhãn lồng và nông sản OCOP trên TikTok. Ảnh: Đinh Văn Nhiều
Chủ thể OCOP livestream quảng bá sản phẩm trên TikTok
(Ngày Nay) - Ngày 26/8, tại Hà Nội, TikTok Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức phiên chợ OCOP 4.0, đưa nông đặc sản của tỉnh Lạng Sơn lên sàn thương mại điện tử.
Một chương trình livestream xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội thực hiện trên nền tảng TikTok.
Xúc tiến thương mại và chuyển đổi số sản phẩm OCOP
(Ngày Nay) - Chuyển đổi số, thương mại điện tử là xu hướng chung cho các loại hàng hóa và sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) không nằm ngoài xu hướng đó. Thúc đẩy chuyển đổi số cho sản phẩm OCOP, Sở NN&PTNT Hà Nội đã và đang hỗ trợ các chủ thể ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất và kinh doanh.
Giáo sư Nguyễn Lân Hùng dự Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân tổ chức tại Sơn La năm 2022. (Ảnh: Báo Sơn La)
Nông sản Sơn La qua góc nhìn của các chuyên gia
(Ngày Nay) - Sơn La là tỉnh miền núi biên giới, có diện tích tự nhiên 14.125 km² và có nhiều ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu, đó là lợi thế phát triển các loại nông, lâm, thủy sản và đa dạng hóa các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao. Nhất là mặt hàng trái cây, có nhiều sản phẩm nổi tiếng: Xoài, nhãn, mận, chuối, chanh leo, dâu tây, na, bơ, hồng giòn... Cây công nghiệp có sắn, mía, chè, cà phê nổi tiếng xuất khẩu vào thị trường 21 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.
Sự kiện livestream đặc sản OCOP Hà Nội lần 1. Ảnh: XM/Báo Tin tức
Hà Nội sẽ thí điểm mô hình 'Chợ đêm trên mây'
(Ngày Nay) - Ngày 25/8, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội và Viện nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN tổ chức khai giảng khóa tập huấn bán hàng online, livestream thứ 3, đồng thời, xây dựng kế hoạch thí điểm mô hình “Chợ đêm trên mây” nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã kích hoạt và đánh thức được khu vực nông thôn, nhiều sản phẩm từ tài nguyên bản địa được ra đời, tinh thần khởi nghiệp lan tỏa. (Ảnh: VOV)
Khát vọng vươn xa cùng sản phẩm OCOP
(Ngày Nay) -  Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã biến những tài nguyên bản địa chưa được khai thác thành những sản phẩm chất lượng, tạo được niềm tin của người tiêu dùng tại ĐBSCL.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại Diễn đàn. Ảnh: VGP/Thành Chung
Việt Nam kêu gọi thành lập liên kết quốc tế về OCOP
Hưởng ứng lời kêu gọi của Việt Nam, 12 quốc gia, vùng lãnh thổ là Australia, Ấn Độ, Chile, Kenya, Lào, Nhật Bản, Senegal, Indonesia, Thái Lan, Colombia, Afganistan, Pakistan đã tham gia làm thành viên Diễn đàn quốc tế kết nối mạng lưới toàn cầu mỗi xã một sản phẩm (OCOP).