5 người khác bị triệu tập trong vụ bạo hành người làm ở Gia Lai

(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ chủ nhà bạo hành người làm dã man như thời trung cổ, ngày 13/8, Công an TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã thông báo, yêu cầu 5 người nghi có liên quan đến cơ quan làm việc.

Báo Người lao động đưa tin, ngày 13/8, Công an TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai cho biết đã yêu cầu 5 người nghi có liên quan đến vụ án "Cố ý gây thương tích" của Nguyễn Thị Hà (sinh năm 1979, tên thường gọi Nga "vọc", tạm trú phường Thống Nhất, thành phố Pleiku) đến cơ quan công an làm việc. 

Theo đó, 5 người này được xác định là Y Liệt (sinh năm 1997, tên gọi khác là Na, Y Non); Y Diên (sinh năm 1995, cùng trú thôn Kon Hra Klah, xã Chư Reng, TP Kon Tum) và Den, Mi và Y Linh. Những người này được yêu cầu đến Cơ quan Công an TP. Pleiku để làm việc.

Đồng thời, cơ quan Công an TP. Pleiku cũng kêu gọi ai biết thông tin về nơi ở, nơi làm việc của 5 người trên hãy cung cấp thông tin cho công an. Nếu ai cố tình che giấu, giúp đỡ cho việc trốn tránh của những người trên sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

5 người khác bị triệu tập trong vụ bạo hành người làm ở Gia Lai ảnh 1
Công an triệu tập thêm 5 người có liên quan vụ tra tấn người giúp việc. (Ảnh: Hoàng Lam)

Như báo chí đã đưa tin trước đó, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, tháng 9/2014, chị Y Nhiêu (sinh năm 1995, trú xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei) theo bạn bè sang tỉnh Gia Lai làm thuê cho người tổ chức đám cưới tại địa bàn tổ 3, phường Thống Nhất, TP Pleiku.

Sau một thời gian, Y Nhiêu được chị Hà gọi về làm việc nhà, dọn dẹp, nấu cơm, mỗi tháng trả 3,5 triệu đồng. Ban đầu, hai vợ chồng chị Hà đối xử tử tế với chị nhưng về sau chị sống ở đây như sống trong địa ngục, mỗi lần bà Hà phê ma túy, lên cơn bạo hành rất khủng khiếp.

Y Nhiêu thường xuyên bị bà này đánh đập hành hạ. Đỉnh điểm những trận đòn roi xảy ra khoảng đầu tháng 6/2018 vừa qua, khi chị Hà kêu mất hơn 1 tỉ đồng trong nhà. Mặc dù khẳng định không lấy và liên tục kêu oan, song Y Nhiêu bị chị Hà sử dụng nhiều cực hình bạo hành, như: lấy cây sắt, kiếm đập lên đầu, lên người; lấy bàn ủi ủi lên người; lấy dao lam rạch mặt; lấy búa đập vào ngón tay; đóng đinh vào cây đập lên người... khiến chị bị tổn thương nặng nề.

Sau khi vào cuộc điều tra, Công an TP Pleiku đã khởi tố Nga "vọc" tội "cố ý gây thương tích". Làm việc với cơ quan công an, đối tượng Hà có biểu hiện không tỉnh táo nghi bị ngáo đá nên đưa vào Cơ sở tư vấn và cai nghiện tỉnh Gia Lai chữa trị. Qua thời gian cách ly, Hà đã cắt cơn, tỉnh táo trở lại.

Hà khai nhiều lần đánh Y Nhiêu, đặc biệt vào tháng 6 và tháng 7. Tuy nhiên, đối tượng này chỉ thừa nhận dùng dao, đánh chém đứt ngón tay phải chị Y Nhiêu còn các hành vi khác như dùng bàn ủi nóng ủi lên thân thể, dùng kìm nhổ răng… thì không thừa nhận.

Hiện lực lượng công an cùng các ngành liên quan đang khẩn trương điều tra vụ, để đưa vụ án ra xét xử trong thời gian sớm nhất.

Tổng hợp

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: