500 người tụ tập, đánh đắm tàu cuốc trên sông Hồng

(Ngày Nay) - TAND huyện Lý Nhân (Hà Nam) vừa tuyên phạt Trần Thị Hiền (SN 1959) mức án 27 tháng tù; Trần Văn Tuấn (SN 1952) nhận 24 tháng tù về tội cố ý làm hư hỏng tài sản.
Con tàu bị chìm trong vụ án.
Con tàu bị chìm trong vụ án.

Ngoài ra, có 5 bị cáo khác cùng lĩnh án 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo cũng về tội danh trên gồm Trần Thị Hòa, Nguyễn Thị Thủy, Đặng Thị Vân, Trần Thị Thu Huyền và Trương Văn Thủy Bị (tất cả đều ở Lý Nhân, Hà Nam).

Nội dung vụ án cho thấy, anh Trần Văn Thủy (SN 1970, ở Tuyên Quang) có cho Cty TNHH Phú Hiệp Phát thuê 1 tàu cuốc để phục vụ thi công dự án nạo vét, duy tu và cải tạo nâng cấp luồng đường thủy trên sông Hồng.

Sau đó, tàu này hoạt động trên sông Hồng đoạn qua huyện Lý Nhân từ ngày 15/3/2016. Tuy nhiên, trưa 16/4/2016, tổ công tác liên ngành của UBND huyện Lý Nhân tiến hành kiểm tra với các tàu khai thác cát trên sông Hồng.

Tàu cuốc của anh Thủy cũng bị yêu cầu kiểm tra hành chính nhưng khi tổ công tác đang làm việc thì có hàng chục người dân bơi ra, trèo lên tàu. Họ đẩy 1 công nhân trên tàu xuống sông rồi đập phá một số đồ đạc, chặt cáp dây neo…

Lúc đó, tổ công tác khá đông người, bao gồm cả lực lượng công an huyện Lý Nhân nhưng không thể làm gì để ngăn cản người dân. Việc này buộc những công nhân phải bỏ tàu.

Không dừng lại, trưa hôm sau lại có khoảng 500 người tụ tập, gây sức ép để buộc công nhân đưa tàu vào bờ. Lực lượng công an xã – huyện sở tại đã cố gắng can ngăn nhưng không cản được người dân.

Quá trình này, tàu mắc cạn nên 1 số đối tượng đã dùng dây cáp kéo, lai dắt tàu còn một số khác dùng xô, chậu múc nước đổ vào khoang tàu khiến tàu bị chìm.

Theo chủ tàu, việc này khiến anh thiệt hại gần 1 tỷ đồng gồm tiền hư hỏng các thiết bị hơn 121 triệu đồng, trục vớt tàu tốn 250 triệu đồng… Tuy nhiên, chủ tàu chỉ yêu cầu bồi thường phần thiệt hại do các thiết bị hư hỏng khi tàu chìm.

Tòa án xác định, trong vụ việc trên, bị cáo Hiền đã dùng loa, còi để kích động người dân tham gia vụ việc. Bị cáo Tuấn trực tiếp lên tàu để hô hào, hướng dẫn người dân làm tàu chìm.

Các bị cáo còn lại thực hiện theo lời Tuấn khi dùng xô múc nước đổ vào khoang tàu. Ngoài ra, có nhiều người khác cũng tham gia vụ việc và đã bị công an xử phạt hành chính.

Theo Tiền Phong
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.