6 tháng tù treo với ông lão chở tôn khiến bé trai tử vong

(Ngày Nay) - Ông Thạch thừa nhận không xử lý kịp khi cháu bé 9 tuổi va vào cạnh sắc của tấm tôn mình đang vận chuyển nên gây ra cái chết của đứa trẻ.
Ông Thạch được ngồi trả lời thẩm vấn vì lý do sức khỏe.
Ông Thạch được ngồi trả lời thẩm vấn vì lý do sức khỏe.

Chiều 27/3, TAND quận Hoàng Mai, Hà Nội mở lại phiên sơ thẩm xét xử ông Đinh Ngọc Thạch (53 tuổi) về tội Vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Gia đình bị hại xin vắng mặt. Trước vành móng ngựa, ông Thạch khai phải bươn chải nhiều nghề để sống, từ bốc vác đến chở hàng thuê. Bị cáo chở tôn đã 3-4 năm qua, từng bị xử phạt do "chở hàng cồng kềnh”, song vì mưu sinh vẫn phải làm việc này.

Chiều 23/9/2016, bị cáo đạp xích lô chở tấm tôn dài gần 4m từ phố Trương Định về đường Tân Mai. Khi ông dừng xe ở đường suốt nửa tiếng để chờ chủ nhà ra lấy thì có tốp 3 cháu nhỏ 9 tuổi đạp xe qua. "Nhìn thấy một đứa trẻ trong số này va vào đầu tấm tôn nhưng bị cáo không xử lý kịp”, ông Thạch nói.

Bé trai được đưa cấp cứu song đã tử vong do vết thương ở cổ. Khi sự việc xảy ra, ông mới hay nạn nhân sống cách nhà mình chỉ 4-5 căn.

“Bị cáo đã biết sai, ăn năn, hối hận”, ông Thạch trình bày và cho hay hiện không còn chở thuê nữa do bệnh tật, đau ốm.

Chủ tọa cho hay gia đình bị hại có đơn không yêu cầu bồi thường và xin giảm hình phạt cho bị cáo.

Sau gần một tiếng thẩm vấn, VKS cho rằng bị cáo chở hàng cồng kềnh không đúng quy định nên gây ra vụ tai nạn thương tâm, đề nghị phạt 10-14 tháng tù treo.

Luật sư bảo vệ quyền lợi của gia đình bị hại cho rằng, sự việc xảy ra do một phần lỗi của chính quyền địa phương về quản lý xích lô và phản bác quan điểm của luật sư phía bị cáo rằng nạn nhân có lỗi chính. "Không có luật nào quy định độ tuổi để đi xe đạp”, luật sư phía bị hại nói.

Sau 2 tiếng nghị án, tòa xác định bị cáo đã vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, nhưng có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên tuyên phạt 6 tháng cải tạo không giam giữ.

Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.