9X trộm 16 điện thoại Iphone 5 đem bán rẻ để về quê ăn Tết

Trước khi về quê ăn tết, Phúc đột nhập cửa hàng bán điện thoại di động lấy trộm 16 chiếc Iphone 5. Nhưng khi đang đem đi bán thì đối tượng bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.
9X trộm 16 điện thoại Iphone 5 đem bán rẻ để về quê ăn Tết

Ngày 31/1, Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Phúc (22 tuổi) ở xã Long Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào ngày 27/1, công an phường Hà Huy Tập (TP Vinh) nhận được trình báo về việc một nam thanh niên lạ mang nhiều điện thoại iPhone 5 đi bán nhưng chỉ với giá 1,1 triệu đồng/cái, với nhiều biểu hiện nghi vấn.

Nghi ngờ đây là tang vật của một vụ trộm, lực lượng chức năng đã yêu cầu kiểm tra hành chính. Danh tính đối tượng được xác định là Nguyễn Văn Phúc. Qua khám xét, tổ công tác phát hiện trong người Phúc có đến 15 chiếc điện thoại iPhone 5.

9X trộm 16 điện thoại Iphone 5 đem bán rẻ để về quê ăn Tết ảnh 1

Đối tượng Phúc tại cơ quan điều tra. (Ảnh cơ quan công an cung cấp).

Khi hỏi về nguồn gốc của lô điện thoại, Phúc không trả lời được. Vì thế đối tượng đã được đưa về cơ quan công an để tiếp tục điều tra, làm rõ. Tại đây, Phúc khai nhận đây là số tài sản vừa trộm được vào rạng sáng cùng ngày tại một cửa hàng điện thoại trên đường Lê Duẩn, phường Trường Thi (TP Vinh).

Theo đó, tối 26/1, Phúc đi bộ từ bến xe Vinh xuống trường ĐH Vinh. Rạng sáng 27/1, Phúc thấy có một cửa hàng điện thoại khóa cửa nhưng không có ai trông coi. Khi đã đột nhập được, Phúc phá tủ kính lấy đi 16 chiếc điện thoại iPhone 5, với tổng trị giá khoảng 100 triệu đồng.

Khi nam thanh niên này mang số điện thoại đến trước trường ĐH Kinh tế, thuộc phường Hà Huy Tập, để bán thì bị phát hiện, bắt giữ. Nghi phạm thừa nhận do không có tiền tiêu xài, bản thân không có nghề nghiệp ổn định nên đã nảy sinh ý định trộm tài sản để về quê ăn Tết.

Hiện, Công an phường Hà Huy Tập đã bàn giao nghi phạm và tang vật cho Công an TP Vinh tiếp tục hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Anh Ngọc

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.