Ám ảnh con cắt ảnh, gọi mẹ là 'yêu tinh' sau thảm án ở Hà Nội

Thảm án vợ sát hại chồng trôi qua đã lâu nhưng câu chuyện những đứa con nhỏ thẫn thờ mang ảnh mẹ ra giữa chiếu cắt, rồi ngây ngô gọi mẹ là “con yêu tinh” vẫn làm buốt lòng người.
Ám ảnh con cắt ảnh, gọi mẹ là 'yêu tinh' sau thảm án ở Hà Nội

Thảm án người vợ Nguyễn Thị Hạnh sát hại chồng là Ngô Kim H. trong đêm bằng nhát dao bầu thôn ở Đồng Xung, xã Đồng Tân, huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội đã trôi theo thời gian. Giờ đây, hai đứa bé đang được ông bà nuôi nấng nhưng kí ức về sự tan vỡ gia đình quá dữ dội đã khiến tuổi thơ của các em nhuốm màu buồn bã.

Ám ảnh con cắt ảnh, gọi mẹ là 'yêu tinh' sau thảm án ở Hà Nội ảnh 1

Ngôi nhà nạn nhân nay được mở tiệm kinh doanh internet.

Giết chồng vì ghen

Sự việc bắt đầu xảy ra vào chiều ngày 8/5/2012, H. bất ngờ nhận được điện thoại của vợ “lệnh” cho phải về ngay vì thằng cu con bị ngã cầu thang từ tầng 2 xuống. H. lập tức gọi điện về cho bố mẹ đẻ nhờ sang nhà xem thằng bé ra sao. Biết con trai không bị ngã như lời vợ nói, nhưng sau đó chồng Hạnh vẫn tức tốc có mặt ở nhà. Tối ấy, cả gia đình nhỏ này vẫn cùng nhau quây quần bên mâm cơm vui vẻ, song vì trước đó ông Lượng, bố anh H., bảo Hạnh nhắn chồng phải chuộc xe máy đã cầm cố khi đánh bạc về cho ông nên sau đó H. đi ra ngoài một lúc rồi mới về nhà lên giường ngủ.

Nằm cạnh vợ con, H. khẽ bảo vợ đưa giấy tờ nhà đất để đi “đặt” vay tiền nhưng không được Hạnh đồng ý. Ít phút sau, H. kêu đau chân và được vợ ngồi dậy xoa bóp. Ngồi bóp chân cho chồng mà lòng Hạnh cứ đong đầy ấm ức. Bởi từ lâu trong suy nghĩ của Hạnh, H. đã “phải lòng” một người đàn bà khác nên hững hờ với vợ.

Ám ảnh con cắt ảnh, gọi mẹ là 'yêu tinh' sau thảm án ở Hà Nội ảnh 2

Hung thủ Nguyễn Thị Hạnh giết chồng dã man.

Thế nên vừa bóp chân cho chồng, Hạnh vừa chì chiết: "Đi chán thì không sao, cứ về nhà với vợ với con là kêu đau với chả đớn. Lúc sướng sao không kêu".

Bực mình trước lời nói của vợ, anh H. chửi bới vợ và đuổi vợ đi chỗ khác. Uất ức vì nghĩ chồng bồ bịch, đi suốt không quan tâm đến vợ con, đã thế về nhà lại đòi sổ đỏ đi cắm nên cả đêm hôm đó Hạnh trằn trọc không ngủ. Đợi chồng ngủ say, Hạnh vào bếp lấy con dao bầu lên đâm một nhát vào ngực trái của chồng, đúng nơi cuống tim. Thấy chồng bật người lên rồi kêu hự một tiếng, nghĩ chồng chưa chết nên Hạnh đâm liên tiếp thêm nhiều nhát khiến anh H. tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án xong, Hạnh chạy ra ngoài vứt con dao gây án xuống mương rồi lấy xe máy lên Công an huyện để đầu thú. Tại cơ quan công an, Hạnh khai nguyên nhân dẫn đến hành vi giết chồng không chỉ vì chồng bài bạc mà cô nghi ngờ chồng có quan hệ với người đàn bà khác.

Tại phiên tòa xét xử, Hạnh cúi đầu nhận tội. Quay người về phía bố mẹ chồng, Hạnh quỳ sụp xuống xin tha thứ và khóc lóc cầu xin ông bà nội hết lòng thương yêu 2 đứa trẻ. Xét hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng và không thành khẩn khai nhận lại tội ác, TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt thiếu phụ giết chồng 20 năm tù giam.

Buốt lòng con gọi mẹ là "con yêu tinh"

Tìm về thôn Đồng Xung, xã Đồng Tân, huyện Ứng Hòa tiếp chúng tôi, ông Ngô Văn Lượng – bố đẻ nạn nhân Ngô Kim H. (sinh năm 1981), cho biết ông vừa đi đón hai cháu nội đi học về. Trường học tuy gần, cách nhà hơn 1 km nhưng thương các cháu, sợ trên đường đông xe cộ gặp nguy hiểm, ông không nỡ để các cháu đi bộ hay đi xe đạp đi học.

Ông Lượng kể: “Hàng ngày, cứ sáng sớm, tôi đánh thức hai cháu, cho các cháu đi sáng rồi đưa các cháu đi học. Sau đó về nhà dọn dẹp, 9 giờ 30 phút nấu cơm, bày sẵn ra mâm rồi đi đón các cháu về ăn cơm. Nghỉ trưa, ăn uống chừng hai tiếng đồng hồ, rồi lại đưa các cháu đi học, tới gần 5 giờ chiều lại đón các cháu về tắm rửa, giặt giũ, cơm nước. Hai năm nay, cuộc sống của tôi như chiếc đồng hồ hẹn trước, quanh đi quẩn lại chỉ dành thời gian chăm sóc hai cháu nội như vậy". Xoa đầu cháu gái lớn, ông cho biết cháu gái hiện đang học lớp 5, không chịu ăn uống nên gầy còm.

"Được cái hai cháu ngoan ngoãn, khỏe mạnh nên tôi cũng bớt vất vả. Không chỉ có ông bà nội chăm sóc mà các chú ruột, các cô bác, họ hàng bên nội cũng thường xuyên hỏi han, chăm sóc, quà bánh nên tôi cũng bớt phần vất vả.

Nói là bớt vất vả chứ trông nom các cháu giờ là việc quan trọng nhất cuộc đời tôi, có vất vả đến mấy tôi cũng cam lòng. Chỉ ngại một nỗi là bây giờ các cháu lớn dần, đi học có những bài khó, nhất là cháu lớn đã học lớp 5, tôi không dạy cháu được nữa. Bây giờ các cháu học khác ngày xưa quá còn cháu thứ hai học lớp 1 thì tôi cũng vẫn kèm cháu học. Hàng ngày, hai chị em cũng bảo ban nhau nên tôi cũng thấy ấm lòng", ông Lượng xoa đầu cháu nói.

Ngồi cạnh cháu gái lớn, bà Hoa – vợ ông Lượng cho biết, năm 2012, khi sự việc xảy ra, cháu gái lớn học lớp 3 còn cháu trai nhỏ 5 tuổi. Tuy còn nhỏ nhưng hai cháu cũng hiểu phần nào sự việc, nhất là cháu lớn. "Việc đã xảy ra rồi, chẳng nỗi đau nào bằng nỗi đau mất con nhưng sau đó chứng kiến các cháu bị ám ảnh bởi cái chết của bố nó mà tôi nghẹn đắng lòng. Hôm ấy, khi nhiều người vẫn ở lại chia buồn với gia đình tôi thì hai cháu đem hết ảnh gia đình ra rồi ngồi giữa chiếu. Tôi tưởng cháu lớn nó làm gì chứ không nghĩ nó đem hết ảnh có mặt mẹ nó ra cắt. Cứ ảnh nào có mặt mẹ nó là nó cắt riêng ra rồi quay sang nói với tôi "bà ơi, con yêu tinh này, lại con yêu tinh này bà ơi". Sau đó, cháu nó đem đi đốt".

Điều này chứng tỏ cháu nó hiểu việc gì đang xảy ra. Suốt thời gian sau đó, hễ ai nhắc gì đến mẹ nó là nó lại gắt lên, tỏ vẻ bực tức không muốn nói chuyện. Vì vậy mà gia đình tôi cũng hạn chế nhắc lại chuyện cũ trước mặt các cháu. Cháu trai thứ hai, nó còn nhỏ nhưng vì nó ngủ chung với bố mẹ nên sau khi sự việc xảy ra, nó cũng nhớ bố mẹ, hay hỏi bố đâu, mẹ đâu nhưng sau này quen dần, cháu nó cũng không hỏi nữa", bà Hoa chua xót kể.

Tình của ông sưởi ấm cho các cháu

Trò chuyện với chúng tôi, ông Lượng tâm sự thêm hiện hai vợ chồng ông bà vì nhiều mâu thuẫn nên sống ly thân.Tuy ly thân nhưng hai người vẫn cùng nhau nuôi nấng, dạy dỗ các cháu. Ngày thứ 7, chủ nhật cuối tuần, hai cháu sẽ sang bà nội để bà chăm sóc, dạy dỗ. Còn ngày thường hầu hết là do ông chăm sóc, đưa đón. Nói về trách nhiệm nuôi dạy hai cháu nhỏ của bên ngoại, ông bà Lượng, Hoa đều cho biết gia đình ông bà không đòi hỏi hay cũng không bắt ép bên ngoại phải cung cấp tiền của hay bất cứ thứ gì để lo cho hai cháu, ông bà có đủ điều kiện để chăm sóc các cháu.

Ám ảnh con cắt ảnh, gọi mẹ là 'yêu tinh' sau thảm án ở Hà Nội ảnh 3

Bà Hoa bên hai cháu nội

"Sau nỗi đau mất con, cú sốc đó đối với gia đình tôi là quá lớn. Tình thông gia từ đó cũng không còn gì nữa vì vậy chúng tôi cũng không muốn can hệ đến gia đình bên đó nữa. Tuy nhiên đó là quyết định của chúng tôi, còn sau này lớn lên, đủ trưởng thành thì việc đối xử với bên ngoại thế nào thì chúng tôi để hai cháu tự quyết định. Giờ chúng tôi chỉ mong sao các cháu ngoan, khỏe mạnh, học tốt để mau chóng trưởng thành", bà Hoa nói.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sau khi vụ án mạng chấn động xảy ra, ngôi nhà nơi vợ chồng H. – Hạnh được ông Lượng rao bán, cho thuê. Tuy nhiên cũng không ai dám mua và cũng không ai dám thuê để ở.

Cuối cùng, ông quyết định mở tiệm kinh doanh internet để có đồng ra đồng vào, lấy tiền lo cho các cháu. "Ông Lượng có ba người con trai. Anh H. là cả, dưới H. có hai cậu em hiện đang sinh sống và làm việc dưới Hà Nội còn vợ chồng ông Lượng đã ly thân nên các cháu chủ yếu sống với ông Lượng. Thấy ông ấy sớm tôi chăm các cháu chẳng khác nào cảnh gà trống nuôi con mà chúng tôi cũng thấy ái ngại và thương cho gia đình có hoàn cảnh trắc trở này", một người hàng xóm cho biết.

Theo Trí Thức Trẻ

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.