Án tử cho kẻ trộm đột nhập giết chết nam sinh viên

(Ngày Nay) - Mặc dù trước đó luôn quanh co chối tội, tuy nhiên HĐXX đã đưa ra các bằng chứng và lập luận khiến hắn không thể chối cãi và chấp nhận bản án tử 
Án tử cho kẻ trộm đột nhập giết chết nam sinh viên

Ngày 25/8, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Chu Văn Trường (sinh năm 1986, trú tại phường Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) tử hình về tội “Giết người” và 6 năm tù về tội “Cướp tài sản,” tổng hợp hình phạt chung cho cả hai tội danh bị cáo Trường phải thi hành là tử hình, theo TTXVN.

Án tử cho kẻ trộm đột nhập giết chết nam sinh viên ảnh 1Bị cáo Trường tại phiên tòa. Ảnh: Zing

Theo cáo trạng, Trường là kẻ không có nghề nghiệp và chỗ ở cố định. Khoảng tháng 6/2016, Trường dạt nhà xuống Hà Nội. Để có tiền ăn tiêu, hắn nảy sinh ý định đột nhập vào các hộ gia đình vắng người để trộm cắp tài sản, theo Zing news đưa tin.

Tài liệu điều tra thể hiện, sau 2 đêm theo dõi căn nhà chị Hải, rạng sáng 27/8/2016, Trường leo cây, đột nhập vào bên trong để trộm cắp tài sản.

Tại tầng 3, người đàn ông 31 tuổi thấy cửa phòng anh Quang Anh khép hờ nên đẩy cửa bước vào. Nhìn chủ nhân ngủ gật trên bàn xếp, bên cạnh là chiếc Macbook Air, tên trộm quyết định ra tay.

 Vừa đưa tay lấy laptop, Trường thấy Quang Anh tỉnh dậy. Thấy vậy, anh ta lao tới bịt miệng, rút dao vừa lấy được ở tầng 2, đâm liên tiếp nhiều nhát vào người nạn nhân. Khi Quang Anh tử vong, Trường lấy Macbook, iPhone 6 rời khỏi hiện trường theo lối đã vào.

Án tử cho kẻ trộm đột nhập giết chết nam sinh viên ảnh 2Tang vật của vụ án. Ảnh: Zing

Trưa cùng ngày, Trường bị cơ quan điều tra bắt giữ khi mang laptop vừa trộm được ra cửa hàng điện máy mở khóa.

Trước vành móng ngựa, Trường không thừa nhận hành vi như cáo trang truy tố. Bị cáo cho rằng điện thoại, laptop của Quang Anh là do Trường mua được của một người không quen biết.

Trước thái độ quanh co chối tội của bị cáo, HĐXX đã cho Trường xem bản khai do chính hắn viết. Nhìn bản tự khai trên, Trường vẫn một mực nói đó không phải chữ của mình. Sau đó, kẻ bị cáo buộc giết người, cướp tài sản nói mình bị đánh đập, ép cung. 

Quá trình lấy lời khai của Trường, cơ quan điều tra có ghi âm, ghi hình, có cả sự chứng kiến của luật sư bào chữa miễn phí cho hắn. Điều này cũng được chính vị luật sư trên khẳng định ở tòa.

Trước thái độ trên của bị cáo, vị đại diện VKS yêu cầu Trường quay xuống nhìn di ảnh người đã khuất. “Ngày mai thôi là cháu Quang Anh đã thành tân sinh viên, vậy mà bị cáo lại nhẫn tâm đoạt mạng”, đại diện cơ quan công tố nói.

Trước thái độ khai báo trên của em trai, chị gái của Trường nức nở: “Em làm khổ cha mẹ như thế chưa đủ à. Em còn muốn kéo dài thêm cái gì nữa”.

Trong phiên tòa, từ đầu tới cuối gia đình bị hại liên tục đưa tay quệt nước mắt. Khi được hỏi, chú của người đã khuất nghẹn ngào: “Nỗi đau này quá lớn với gia đình, không gì có thể bù đắp được”. Ông xin HĐXX xử đúng người, đúng tội,

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.