Bà Châu Thị Thu Nga và đồng phạm kháng cáo

(Ngày Nay) - TAND TP Hà Nội cho biết, đã nhận được đơn kháng cáo của Nguyên ĐBQH Châu Thị Thu Nga và 7 bị cáo đồng phạm.
Bà Châu Thị Thu Nga và đồng phạm kháng cáo

Bị cáo Châu Thị Thu Nga nguyên là Chủ tịch HĐQT, cựu TGĐ Công ty CP Tập đoàn Housing Group (Công ty Housing) và là cựu Đại biểu Quốc hội Khóa XIII đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, cho rằng mức án tù chung thân là quá nặng và không đúng tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo bị cáo Nga thì cáo trạng của VKS có nhiều vấn đề bất cập, tại phiên tòa sơ thẩm vừa qua có nhiều vấn đề bị cáo nêu và kiến nghị nhưng không được xem xét. Về tội danh và hình phạt bị đưa ra xét xử, bị cáo Nga cho rằng Tòa án Hà Nội áp dụng đối với bị cáo là quá nặng và không đúng. Đồng thời cựu ĐBQH còn cho rằng mình không phải là người chỉ đạo và cũng không phải lừa đảo các khách hàng như bản án sơ thẩm quy kết.

Về phần dân sự, nguyên Chủ tịch HĐQT Cty Housing Group cho rằng bản án sơ thẩm buộc bị cáo phải bồi thường 54 tỷ đồng là hoàn toàn không đúng. Bởi lẽ, tất cả các khách hàng có mặt tại phiên tòa đều không đòi rút vốn mà họ chỉ muốn lấy nhà và chủ thể là Housing Group chứ không phải cá nhân bị cáo Nga.

Liên quan đến vụ án, 7 bị cáo khác cũng có đơn kháng cáo. Cụ thể:

Bị cáo Nguyễn Trường Sơn – nguyên Phó TGĐ Cty Housing Group kháng cáo kêu oan và đề nghị giải quyết lại vụ án theo quy định của pháp luật.

Bị cáo Nguyễn Vũ Hùng – nguyên nguyên Phó TGĐ Cty Housing Group đề nghị cấp tòa phúc thẩm cho hưởng án treo

Bị cáo Phan Thanh Tuyên – nguyên nguyên Phó TGĐ Cty Housing Group đề nghị tuyên bị cáo vô tội.

Bị cáo Nguyễn Thị Tình – nguyên GĐ Sàn giao dịch bất động sản Cty Housing Group kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Bị cáo Lưu Thị Thúy – nguyên GĐ Sàn giao dịch bất động sản Cty Housing Group kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm vì cho rằng hình phạt đối với các bị cáo là quá nặng.

Bị cáo Phạm Thị Thu Hạnh – cựu Kế toán trưởng Công ty Housing kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và xin được hưởng án treo.

Bị cáo Đoàn Thanh Thủy – cựu quyền Kế toán trưởng Công ty Housing kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm vì cho rằng không đồng phạm với Châu Thị Thu Nga và hình phạt đã tuyên đối với bị cáo là quá nặng.

Trước đó, chiều 16/10, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định xử phạt:

Bị cáo Châu Thị Thu Nga mức án tù Chung thân

Bốn bị cáo nguyên là Phó TGĐ Cty Housing Group:

Bị cáo Nguyễn Trường Sơn: 6 năm tù

Bị cáo Lê Hồng Cương: 4 năm tù 

Bị cáo Nguyễn Vũ Hùng: 30 tháng tù 

Bị cáo Phan Thanh Tuyên: 24 tháng tù 

Các cựu Giám đốc sàn giao dịch bất động sản của Cty Housing Group:

Bị cáo Nguyễn Thị Tình: 7 năm tù 

Bị cáo Lưu Thị Thúy: 36 tháng tù 

Các bị cáo là kế toán trưởng, quyền kế toán trưởng:

Bị cáo Phạm Thị Thu Hạnh: 36 tháng tù

Bị cáo Đinh Phúc Tiếu: 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo 

Bị cáo Đoàn Thanh Thuỷ: 24 tháng tù

Theo Pháp luật VN

TIN LIÊN QUAN
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.