Bắc Ninh: Khách hàng của Prudential bị giám đốc văn phòng Từ Sơn giả mạo chữ ký, chiếm đoạt tiền?

(Ngày Nay) - Tham gia mua bảo hiểm từ một đại lý thứ cấp từ năm 2008, đến năm 2017 khi khách hàng kiểm tra hợp đồng của mình thì mới “tá hỏa” khi phát hiện hợp đồng của mình có dấu hiệu bị làm giả chữ ký, không còn hiệu lực từ lâu...
hiều khách hàng tỏ ra lo lắng trước những thông tin mà bà Luyện và ông Khải khiếu nại về Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential.
hiều khách hàng tỏ ra lo lắng trước những thông tin mà bà Luyện và ông Khải khiếu nại về Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential.

Đóng tiền đầy đủ nhưng nhận lại bản hợp đồng mất hiệu lực

Ông Nguyễn Văn Khải (SN 1972, trú tại thôn Thường Vũ, xã An Bình, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) trình bày, ngày 25/12/ 2008 vợ chồng ông có mua một hợp đồng bảo hiểm Prudential qua sự  giới thiệu của bà Nguyễn Thị Luyện – đại lý thứ cấp của Prudential Từ Sơn, Bắc Ninh (mã số đại lý A60177637).

Bản hợp đồng của vợ chồng ông Khải có số 72110660, sau đó ông Khải và vợ mình là bà Nguyễn Thị Hương thường xuyên gửi tiền nhờ bà Luyện đóng giúp tiền hàng năm.

Tháng 12/2017, ông Khải muốn tham gia thêm nội dung bảo hiểm về sức khoẻ. Khi trao đổi với bà Luyện về bản hợp đồng cũ, ông Khải tá hỏa khi phát hiện hợp đồng không còn hiệu lực từ lâu mặc dù hàng năm ông vẫn đóng tiền rất đầy đủ.

Bắc Ninh: Khách hàng của Prudential bị giám đốc văn phòng Từ Sơn giả mạo chữ ký, chiếm đoạt tiền? ảnh 1Bà Luyện rất bức xúc và bày tỏ mong muốn sự việc được giải quyết một cách thoả đáng.

Trong bản hợp đồng khác mà bà Luyện đã đưa cho ông Khải thì: tất cả tiền mà bà Luyện nhận từ ông Khải để đóng hàng năm, bà Luyện đều gửi cho người lãnh đạo văn phòng kiêm trưởng nhóm của mình là ông Nguyễn Trọng Sự - Giám đốc Công ty TNHH Phú Quý An Lộc (Văn phòng Prudential Từ Sơn, Bắc Ninh – Mã số đại lý 60119355) để nhờ ông này đóng giúp do tin tưởng.

Nghi ngờ ông Sự gian lận số tiền đóng phí bảo hiểm, giả mạo chữ ký của ông Khải, tự ý lập bản hợp đồng bảo hiểm mới, làm mất giá trị hiệu lực của bản hợp đồng đã ký kết năm 2008.

Ngày 26/12/2017, ông Nguyễn Văn Khải đã làm đơn kiến nghị khẩn cấp gửi đến Tổng giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam. Ông Khải đề nghị vào cuộc kiểm tra, xem xét về trường hợp của mình. Làm rõ trách nhiệm của các cá nhân sai phạm trong vụ việc này theo đúng các quy định của pháp luật. Tiến hành khôi phục bản hợp đồng đã ký kết từ năm 2008 cho ông để quyền lợi chính đáng của ông được đảm bảo.

Nhưng nhiều tháng trôi qua, sự việc vẫn chưa được phía Prudential Việt Nam giải quyết một cách rõ ràng.

Người trực tiếp thu tiền của vợ chồng ông Khải,  bà Nguyễn Thị Luyện (cùng trú tại thôn Thường Vũ, xã An Bình, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) cho biết: các hợp đồng bảo hiểm Prudential được bà Luyện ký kết với khách hàng đều được bà chuyển hợp đồng và tiền cho ông Nguyễn Trọng Sự và không hề hay biết gì về việc làm của ông Sự đối với những bản hợp đồng này.

Chỉ đến khi ông Khải kiểm tra và phát hiện việc hợp đồng của mình bị mất hiệu lực cùng việc chữ ký của vợ chồng ông bị giả mạo để lập hợp đồng mới thì bà Luyện mới hay biết và đồng hành cùng ông Khải trong việc đòi lại quyền lợi chính đáng cho khách hàng.

Trong buổi làm việc với đại diện pháp chế Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam, bà Luyện cũng đã trình bày rất rõ về sự việc này. Bà Luyện cũng đã tiến hành rà soát lại tất cả những bản hợp đồng mình đã ký kết với khách hàng và chuyển cho ông Sự thì phát hiện thêm việc ông Sự đã tự ý thay đổi tên đại lý với các khách hàng khác của bà Luyện.

Việc làm này của ông Sự đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi ích mà bà Nguyễn Thị Luyện xứng đáng được thụ hưởng.

10 năm làm đại lý vẫn bị công ty “vắt chanh bỏ vỏ”

Mặc dù có ký kết hợp đồng mới nhưng việc hợp đồng bảo hiểm của khách hàng bị mất hiệu lực khiến cho các năm đóng bảo hiểm trước đó của khách hàng không được ghi nhận, quyền lợi của khách hàng là ông Khải cũng bị ảnh hưởng mặc dù đã đóng gần 10 năm.

Dù cho khách hàng và đại lý liên tục phản ánh tới lãnh đạo công ty, tuy nhiên việc giải quyết “sự cố” của công ty vẫn chỉ dừng lại ở buổi làm việc của đại diện pháp chế Prudential với những cá nhân có liên quan để ghi nhận sự việc, sau đó mọi thứ đều bị “bỏ ngỏ”…

Hành vi giả mạo chữ ký khách hàng của ông Nguyễn Trọng Sự là hành vi vi phạm nghiêm trọng đạo đức của một người làm bảo hiểm chân chính, làm mất niềm tin của khách hàng và các đại lý đối với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam.

Bắc Ninh: Khách hàng của Prudential bị giám đốc văn phòng Từ Sơn giả mạo chữ ký, chiếm đoạt tiền? ảnh 2Nhiều khách hàng tỏ ra lo lắng trước những thông tin mà bà Luyện và ông Khải khiếu nại về Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential.

Ngày 7/2/2018 bà Nguyễn Thị Luyện bất ngờ phát hiện mã số đại lý của mình đã bị phía Prudential đơn phương huỷ bỏ mà không có thông báo hay đưa ra bất kỳ lý do chính đáng nào. Bà Luyện cho rằng, những công lao và đóng góp hàng chục năm trời của bà đã bị Prudential “vắt chanh bỏ vỏ” một cách trắng trợn.

“Mười năm làm đại lý cho Prudential, tôi đã ký kết hàng trăm hợp đồng bảo hiểm với các khách hàng. Tôi dùng uy tín cá nhân của mình để đảm bảo với khách hàng về những bản hợp đồng này. Thế nhưng, ông Sự là đại lý cấp trên lại có những hành vi vi phạm như vậy, tôi rất lo lắng không biết ngoài trường hợp vợ chồng ông Khải ra, liệu rằng còn bao nhiêu bản hợp đồng do tôi ký kết với khách hàng bị ông Sự giả mạo chữ ký nhằm gian lận tiền như vậy nữa hay không  ?”, bà Luyện cho biết.

Bà Luyện yêu cầu làm rõ việc Prudential đơn phương huỷ bỏ mã số đại lý của bà này, bởi lẽ trong suốt quá trình làm việc bà không vi phạm hay làm sai bất kỳ quy định nào của Công ty trong quá trình ký kết hợp đồng và đóng tiền cho khách hàng cả.

“Tôi mong các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ, xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật để bảo vệ quyền lợi cho tôi và các khách hàng của tôi” - Bà Nguyễn Thị Luyện bức xúc nói.

Hiện tại, vợ chồng ông Nguyễn Văn Khải đã uỷ quyền cho Công ty Luật hợp danh Anh Vũ đứng ra xử lý mọi vấn đề về thủ tục pháp lý nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của mình.

Ngày Nay sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này!

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.