Bác sĩ Lương bị ghi thêm tên vào biên bản phân công

(Ngày Nay) - Trước tòa, bị cáo Đinh Tiến Công đã xin đổi lời khai và bất ngờ cho biết đã ghi thêm tên bác sĩ Hoàng Công Lương vào biên bản nội dung phân công công tác tại đơn nguyên Thận nhân tạo.
Ông Đinh Tiến Công. Ảnh: NLĐ
Ông Đinh Tiến Công. Ảnh: NLĐ

Chiều 21/5, trong ngày làm việc thứ 5, xét xử 3 bị cáo trong vụ tai biến y khoa chạy thận tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình (BVĐK Hòa Bình), ông Đinh Tiến Công, điều dưỡng trưởng Khoa Hồi sức tích cực - BVĐK tỉnh Hòa Bình, đã thừa nhận việc ghi thêm nội dung vào cuốn sổ họp giao ban, báo Người Lao Động đưa tin.

Trước HĐXX, ông Đinh Tiến Công xin thay đổi lời khai và nói nội dung trong cuốn sổ giao ban của khoa đã được ghi thêm nội dung. Trước đó, tại cơ quan điều tra, ông Công khai bác sĩ Hoàng Công Lương được giao phụ trách đơn nguyên thận nhân tạo - Khoa hồi sức tích cực. Điều này thể hiện trong biên bản của cuốn sổ giao ban.

Đây là một trong những chứng cứ quan trọng để buộc tội bác sĩ Hoàng Công Lương thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng trong tai biến y khoa chạy thận tại BVĐK tỉnh Hòa Bình. Thời điểm cuộc họp tại Khoa hồi sức tích cực, ông Công là thư ký, ghi nội dung cuộc họp.

Đứng trước bàn khai báo tại tòa, ông Đinh Tiến Công nói thời điểm năm 2015, 2016 trong biên bản cuộc họp không có nội dung phân công bác sĩ Hoàng Công Lương chịu trách nhiệm đơn nguyên Thận nhân tạo. Sau khi sự cố xảy ra mới viết thêm nội dung phân công nhiệm vụ cho bác sĩ Lương vào biên bản này.

Ông Công cũng cho biết, nội dung cuộc họp có phân công nhiệm vụ cho bác sĩ Hoàng Công Lương nhưng không ghi vào biên bản. Sau khi xảy ra sự cố, mới ghi thêm phần phân trách nhiệm cho bác sĩ Lương để "hoàn thiện hồ sơ".

Khi toà hỏi lý do tại sao sau sự cố mới viết thêm phần nội dung phân công công việc cho bác sĩ Lương thì ông Công nói: Lý do vì một mục đích gì cả, chỉ để hoàn thiện thủ tục hành chính, sau sự cố, tập thể khoa không biết nguyên nhân do đâu, nhưng thủ tục hành chính phải hoàn thiện. 

HĐXX tiếp tục làm rõ "ai chỉ đạo" viết thêm nội dung thì điều dưỡng Công nói "không nhớ" nhưng ông khẳng định có viết thêm đoạn phân công nhiệm vụ ở mục cuối cùng trong biên bản.

Điều dưỡng Công lý giải trước đó ông có nghe được phân công công việc cho bác sĩ Lương phụ trách khoa thận tiết niệu lọc máu bằng hình thức "miệng".

Sau đó, Hội đồng Xét xử đề nghị ông Hoàng Đình Khiếu đối chất. Ông Khiếu khẳng định không chỉ đạo sửa chữa, ghi thêm gì vào quyển sổ họp cuối năm. Ông Khiếu cũng cho hay đã ký biên bản ngay sau khi cuộc họp kết thúc, từ đó đến nay chưa ký thêm chữ ký nào khác.

Bác sĩ Lương bị ghi thêm tên vào biên bản phân công ảnh 1Ông Hoàng Đình Khiếu. Ảnh: TTXVN

Trước đó, trong phiên thẩm vấn chiều 18/5, luật sư, Viện kiểm sát và hội đồng xét xử đã tập trung hỏi về cuốn sổ giao ban có nội dung phân công bác sỹ Hoàng Công Lương phụ trách đơn nguyên thận nhân tạo.

Chiều 18/5, khi Hội đồng Xét xử cho bác sỹ Hoàng Công Tình - Phó trưởng Khoa hồi sức tích cực - xem lại cuốn sổ giao ban năm 2016 ở cuối có nội dung phân công bác sỹ Lương phụ trách đơn nguyên thận nhân tạo, ông Tình cho biết mình chủ tọa buổi họp đó và đã ký vào biên bản cuộc họp trong sổ.

Tuy nhiên, ông Tình khẳng định buổi họp chỉ có nội dung bình xét công việc của cán bộ, viên chức chứ không có phần phân công nhiệm vụ. 

Ông Tình cho hay, dòng phân công nhiệm vụ cho bác sĩ Lương đã được ghi thêm vào: "Nội dung này lúc tôi ký là không có", theo TTXVN.

Tổng hợp

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.