Bản tin "113+": Bắt giữ giáo viên lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Xe Mercedes nát đầu vì tông cột đèn chiếu sáng

Bản tin 113+ cập nhật những tin tức an ninh, trật tự đáng chú ý nhất trong 24h qua.
Bản tin "113+": Bắt giữ giáo viên lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Xe Mercedes nát đầu vì tông cột đèn chiếu sáng

Trộm đi xế hộp "viếng" trụ ATM lúc rạng sáng

Rạng sáng nay (15/11), trụ ATM trên đường Lê Văn Việt, (phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, TPHCM) đã bị kẻ trộm đập phá nhưng chưa kịp lấy tài sản thì người dân phát hiện truy hô nên các đối tượng này đành bỏ chạy thoát thân.

Thông tin ban đầu cho biết vào khoảng gần 3h, có khoảng 3 đối tượng đi trên ô tô 4 chỗ ngồi dừng lại và lùi xe vào trước trụ ATM của ngân hàng Vietinbank, đầu xe hướng ra đường Lê Văn Việt, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9 (đối diện trường Đại học GTVT cơ sở 2).

Bản tin "113+": Bắt giữ giáo viên lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Xe Mercedes nát đầu vì tông cột đèn chiếu sáng - anh 1

Trụ ATM trên đường Lê Văn Việt, quận 9, TPHCM bị kẻ trộm bẻ khóa.

Sau khi quan sát thấy vắng bóng người và xe qua lại, 2 đối tượng từ trên xe bước xuống tiến thẳng đến buồng ATM dùng thanh sắt cạy cửa. Cũng vào thời điểm này, bảo vệ trường Đại học GTVT cơ sở 2 phát hiện có dấu hiệu bất thường nên đã truy hô và lao sang đường ngăn chặn hành vi trộm. Bị phát hiện các đối tượng này đã nhanh chóng lên xe ô tô tẩu thoát.
Nhận được tin báo, lực lượng công an phường Tăng Nhơn Phú A đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Thế nhưng do vụ việc xảy ra quá nhanh nên không bắt được băng trộm táo tợn này do chúng đã kịp cao chạy xa bay.
Sáng cùng ngày đại diện Ngân hàng Vietinbank và công an quận 9 đã khám nghiệm hiện trường. Theo ghi nhận bước đầu, trộm mới chỉ phá được cửa và nắp thùng nạp tiền nhưng chưa lấy được tài sản gì.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Hà Tĩnh: Bắt giữ giáo viên lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tối 14/11, đại tá Phan Văn Đán, trưởng Công an huyện Nghi Xuân cho biết, đơn vị vừa bắt tạm giam Nguyễn Thị Mai (35 tuổi, trú thị trấn Nghi Xuân), hiện là giáo viên trường THPT Nguyễn Du để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bản tin "113+": Bắt giữ giáo viên lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Xe Mercedes nát đầu vì tông cột đèn chiếu sáng - anh 2

Nguyễn Thị Mai bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Thông tin được biết, từ năm 2010 đến 2013, Mai lợi dụng mối quan hệ rộng với đồng nghiệp, bạn bè, phụ huynh học sinh rồi vay họ số tiền từ 65 triệu đồng đến 1,5 tỷ để làm nhà ở, cho em trai đi xuất khẩu lao động, phục vụ kinh doanh cầm đồ…
Đến kỳ hạn trả nợ, do không xoay xở được nên nữ giáo viên lại tiếp tục chiêu bài trên, vay thêm của một số bạn bè khác 330 triệu đồng để trả lãi cho các chủ nợ và chi tiêu cá nhân. Tại Cơ quan điều tra, Mai đã thừa nhận hoàn toàn hành vi.

Công an huyện Nghi Xuân đang đề nghị những người là nạn nhân của Mai đến trình báo để hoàn tất điều tra vụ án.

Hoảng hồn phát hiện quả lựu đạn nằm ngay nhà dân

Sáng nay 15/11, cơ quan chức năng thị trấn Vĩnh An, tỉnh Đồng Nai cho biết vẫn đang điều tra làm rõ nguồn gốc của quả lựu đạn nằm ngày nhà người dân.

Bản tin "113+": Bắt giữ giáo viên lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Xe Mercedes nát đầu vì tông cột đèn chiếu sáng - anh 3

Quả lựu đạn còn nguyên, rỉ sét nằm ngay chân tường nhà người dân.

Trước đó vào khoảng 15h chiều ngày 14/11, khi đang dọn dẹp vườn, bà Nguyễn Thị Phương tỉnh Đồng Nai hoảng hồn khi phát hiện quả lựu đạn còn nguyên, rỉ sét nằm ngay chân tường nhà mình.
Sau khi phát hiện vụ việc, bà Phương đã tức tốc trình báo cho cơ quan Công an đến xử lý. Nhận được tin báo, lược lượng Công an, chỉ huy quân sự thị trấn Vĩnh An đã nhanh chóng xuống hiện trường xử lý vụ việc để bảo đảm an toàn cho người dân.
Rất may vụ việc đã phát hiện kịp thời. Hiện lực lượng Công an cùng với quân sự thị trấn Vĩnh An, tỉnh Đồng Nai vẫn đang điều tra làm rõ nguồn gốc của quả lựu đạn.

Xe Mercedes nát đầu vì tông cột đèn chiếu sáng

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 3h sáng nay, 15/11, trên đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Một số nhân chứng kể lại, thời điểm trên, xe ô tô hiệu Mercedes chạy thông trên đường Xuân Thủy hướng về đường Hồ Tùng Mậu với tốc độ cao. Bất ngờ, chiếc xe chồm lên vỉa hè, đâm thẳng vào một cột đèn chiếu sáng.

Bản tin "113+": Bắt giữ giáo viên lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Xe Mercedes nát đầu vì tông cột đèn chiếu sáng - anh 4

Hiện trường vụ tai nạn.

Cú đâm mạnh khiến cột đèn đổ nghiêng. Chiếc xế hộp được “phanh” lại ngay trước khi đâm vào một cây xanh trên vỉa hè.
Tại hiện trường, đầu chiếc xe Mercedes hư hỏng nặng, gần như bị chẻ đôi. Túi khí bên lái tung ra. Phần đầu chiếc xe “gác” lên trên cột đèn đã nghiêng ngả.
Theo thông tin ban đầu, tài xế ô tô chỉ bị thương nhẹ, không nguy hiểm tới tính mạng và đã được người đi đường đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.
Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Phụ xe trả lại gần 150 triệu đồng cho hành khách bỏ quên

Vào khoảng 13h chiều ngày 13/11, xe khách Sự Chuyên chạy tuyến huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) - Hà Nội lưu về đến địa bàn huyện Quỳnh Lưu.

Trong lúc kiểm tra hành lý, anh Trần Duy Tư (SN 1985, trú xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu), là phụ xe khách, đã phát hiện một túi ni lông chứa gần 150 triệu đồng do hành khách bỏ quên.

Bản tin "113+": Bắt giữ giáo viên lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Xe Mercedes nát đầu vì tông cột đèn chiếu sáng - anh 5

Anh Trần Duy Tư, phụ xe khách, và số tiền 150 triệu đồng mà hành khách bỏ quên.

Sau khi xác minh số giường, xác định số tiền trên là của hành khách tên Phạm Văn Hùng Hùng (SN 1978, quê ở huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) lên xe từ Ninh Bình vào Thanh Hóa. Anh Tư liền liên lạc với anh Hùng và đã trả lại toàn bộ số tiền bỏ quên cho anh Hùng ngay trong chiều 13/11.
An Hùng cho biết bản thân đang trên đường vào huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) mua tôm, do có việc đột xuất nên phải xuống xe ở Thanh Hóa nên đã bỏ quên số tiền gần 150 triệu đồng trên xe khách. Anh Hùng đã chân thành cảm ơn và rất cảm động trước nghĩa cử cao đẹp của anh Trần Duy Tư.
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.