Bản tin "113+": Bắt giữ kẻ giết 3 tài xế xe ôm, cướp tài sản; Lừa thiếu nữ mới quen đi chơi rồi hiếp dâm

Bản tin 113+ cập nhật những tin tức an ninh, trật tự đáng chú ý nhất trong 24h qua.
Bản tin "113+": Bắt giữ kẻ giết 3 tài xế xe ôm, cướp tài sản; Lừa thiếu nữ mới quen đi chơi rồi hiếp dâm

Thừa Thiên Huế: Vợ dùng gậy đánh chồng tử vong rồi treo cổ tự vẫn

Ngày 26.10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đã xác định nguyên nhân vụ 2 vợ chồng nông dân chết bất thường tại thôn Bao La, xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền, Thừa Thiên-Huế).

Theo đó, nguyên nhân cái chết của hai vợ chồng ông Ngô Đức và bà Trần Thị Diễu (cùng 61 tuổi, trú tại thôn Bao La, xã Quảng Phú) là do người vợ đánh chồng chấn thương sọ não, sau đó thắt cổ tự tử.

Bản tin "113+": Bắt giữ kẻ giết 3 tài xế xe ôm, cướp tài sản; Lừa thiếu nữ mới quen đi chơi rồi hiếp dâm - anh 1

Đám tang của đôi vợ chồng xấu số.

Theo cơ quan điều tra, khoảng 11 giờ ngày 22.10, Công an huyện Quảng Điền nhận được tin báo từ chính quyền xã Quảng Phú, về việc bà Trần Thị Diễu được phát hiện chết trong tư thế treo cổ và ông Ngô Đức nằm bất động trên giường.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, lực lượng cảnh sát hình sự và kỹ thuật hình sự Công an tỉnh và Công an huyện Quảng Điền được huy động đến hiện trường. Tại đây, lực lượng công an phát hiện ông Đức vẫn còn sống và khẩn trương đưa đến Bệnh viện T.Ư Huế cấp cứu nhưng 20 giờ tối cùng ngày thì tử vong vì bị đa chấn thương sọ não nặng. Còn bà Diễu được xác định đã chết trong tư thế treo cổ.

Tại hiện trường, cơ quan công an phát hiện một đùi gỗ gần chỗ ông Đức nằm. Qua phân tích, xác định và khám nghiệm, đùi gỗ này chính là tang vật bà Diễu sử dụng để đánh vào đầu ông Đức dẫn đến chấn thương sọ não.

Sau khi đánh ông Đức, bà Diễu thấy ông nằm bất động và nghĩ đã chết nên dùng chăn đắp lên người từ chân đến cổ. Sau đó, bà dùng dây thắt cổ tự tử gần vị trí chiếc giường ông Đức nằm.

Theo một số người hàng xóm, thường ngày vợ chồng ông Đức hay mâu thuẫn, cãi vã nhau do ông Đức rượu chè, say xỉn. Mỗi lần uống rượu về, ông Đức lại hay gây gổ với vợ. Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, trước khi vụ án xảy ra một ngày, ông Đức có say rượu.

Tiền Giang: Bắt giữ kẻ giết 3 tài xế xe ôm, cướp tài sản gây chấn động dư luận

Tối 25-10, thượng tá Đinh Văn Thảnh, trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang đã cho biết thông tin trên.

Theo thượng tá Đinh Văn Thảnh, cơ quan cảnh sát điều tra đã phối hợp cùng lực lượng địa phương bắt khẩn cấp và đang di lí đối tượng Nguyễn Hoài Nam (20 tuổi, ngụ xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) từ Ninh Thuận về địa phương để tiếp tục điều tra mở rộng và làm rõ về hành vi giết chết 3 người để cướp tài sản.

Theo cơ quan công an, bước đầu đối tượng Nam đã thừa nhận hành vi giết người cướp tài sản của mình.

Bản tin "113+": Bắt giữ kẻ giết 3 tài xế xe ôm, cướp tài sản; Lừa thiếu nữ mới quen đi chơi rồi hiếp dâm - anh 2

Hiện trường xảy ra sự việc.

Cụ thể, vào khuya 11-9, Nam đã giết ông Trần Trung Hoàng (45 tuổi, ngụ xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho) với 16 nhát dao và cướp đi xe máy cùng một số tài sản của ông Hoàng. Sau đó xác ông Hoàng đã được phát hiện tại đường Kinh Nổi, xã Tân Mỹ Chánh (TP.Mỹ Tho).

Nạn nhân thứ hai bị Nam giết và cướp của vào ngày 16-10 là anh Lê Hoàng Thanh (33 tuổi, ngụ xã Phước Thạnh, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang). Anh Thanh bị đâm nhiều nhát trên người và đã chết trong Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang sau đó.

Mới nhất là vào rạng sáng 20-10, Nam đã giết chết ông Trần Văn Lâm và cướp đi xe máy cùng các tài sản trên người nạn nhân.

Xác ông Trần Văn Lâm (42 tuổi, ngụ xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho) được người dân sống cạnh đường số 6, khu dân cư Long Thạnh Hưng (xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) phát hiện nằm bất động trên đường.

Ông Lâm đã bị Nam đâm trúng động mạch chủ ở cổ dẫn đến tử vong.

Bắc Giang: Xách dao đâm chết hàng xóm vì mâu thuẫn đường ống dẫn nước

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20h tối 25/10, do mâu thuẫn từ trước nên Hùng đã đến nhà của anh Hoàng Văn N. (SN 1982), trú cùng thôn để “nói chuyện”.

Lúc này, anh N. cùng vợ vừa đi chơi về, thấy Hùng gọi đã đi xuống nhà, hai bên đã xảy ra cãi vã, xô xát. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, Hùng đã cầm dao chuẩn bị sẵn từ trước đâm nhiều nhát khiến anh N. trọng thương, mất nhiều máu.

Bản tin "113+": Bắt giữ kẻ giết 3 tài xế xe ôm, cướp tài sản; Lừa thiếu nữ mới quen đi chơi rồi hiếp dâm - anh 3

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Sau đó, những Ngân đã được gia đình và người dân địa phương đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát Phản ứng nhanh, Công an TP Bắc Giang đã có mặt tại hiện trường để tiến hành xác minh vụ việc, khám nghiệm hiện trường và bắt giữ thủ phạm. Tại đây, do đã chuẩn bị sẵn tâm lý từ trước nên Hùng đã tự nguyện giao nộp hung khí cho cơ quan chức năng và ra đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do đường ống dẫn nước của gia đình ông Dương Văn C. (bố vợ của Hùng) chạy qua sau nhà của N. Do N. không đồng ý cho đường ống nước qua nhờ nên từ đầu năm hai bên đã mâu thuẫn, Hùng thấy vậy ra can thiệp nhưng đã bị N. đã cầm gậy đập vào đầu.

Trước đây vài giờ, trên đường từ nhà bố vợ về nhà, do sẵn có men rượu trong người nên Hùng đã cầm dao gọi N. xuống nói chuyện và gây án.

Được biết, gia đình của ông C., Hùng và N. đều ở cùng khu phố, cách nhau khoảng vài chục mét. Hùng hiện là con nuôi trong một gia đình ở địa phương, bố mẹ đẻ của hung thủ đang sống ở Đông Anh, Hà Nội.

Hiện tại, cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Nghệ An: Lừa thiếu nữ mới quen đi chơi rồi hiếp dâm

Trước đó, vào sáng 19/10, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) nhận được tin trình báo của chị N.T.T (SN 1995) về việc mình bị một đối tượng tên Đức hãm hiếp vào tối ngày 18/9.

Theo trình bày của nạn nhân, cách đó khoảng 1 tuần, chị T nhận được tin nhắn làm quen của một người tự xưng tên Đức, trú tại xã Nghi Hoa. Sau một thời gian nhắn tin qua lại, đối tượng tên Đức rủ chị T đi chơi.

Bản tin "113+": Bắt giữ kẻ giết 3 tài xế xe ôm, cướp tài sản; Lừa thiếu nữ mới quen đi chơi rồi hiếp dâm - anh 4

Đối tượng Vương tại cơ quan điều tra.

Đức chở nạn nhân ra cánh đồng vắng thuộc địa bàn xã Nghi Hoa và bắt đầu sàm sỡ, mặc cho nạn nhân chống cự quyết liệt và van xin nhưng đối tượng tên Đức vẫn thực hiện hành vi hiếp dâm đến cùng. Sau khi thực hiện xong hành vi đồi bại, Đức chở T. về nhà.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định, đối tượng thực hiện hành vi hiếp dâm đối với chị T. là Trần Văn Vương (SN 1988, trú tại xã Nghi Hoa).

Được biết, Trần Văn Vương đã có vợ và 1 đứa con. Do hoàn cảnh, vợ Vương vào miền Nam làm thuê kiếm tiền. Ở nhà, Vương không lo làm ăn mà chỉ lo đàn đúm, tụ tập với đám trai làng để đi tán tỉnh, trêu chọc gái trẻ trong xã và đã tán tỉnh mời T rồi thực hiện hành vi phạm tội.

Hiện tại, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Đồng Tháp: Khởi tố 5 thanh niên cướp hàng trăm chỉ vàng của ông lão ăn xin

Ngày 26/10, tin từ Viện KSND tỉnh Đồng Tháp cho biết đã ra cáo trạng truy tố đối với Trần Quốc Việt (29 tuổi), Cao Văn Sang (20 tuổi), Lê Đức Duy (19 tuổi), Trần Văn Thanh Danh (18 tuổi, cùng ngụ khóm 4, thị trấn Tràm Chim) và Nguyễn Thái Tài (18 tuổi, ngụ xã Phú Đức, huyện Tam Nông) về hành vi Cướp tài sản.

Theo đó vào khoảng 22h ngày 21/12/2013, Việt, Sang, Duy và Tài cùng nhau đến chợ thực phẩm Tam Nông. Việt phân công Sang vào ngồi nhậu với một ông già trước chợ, Duy đứng canh để mình và Tài đi đến chỗ ông Cưng đang nằm ngủ.

Bản tin "113+": Bắt giữ kẻ giết 3 tài xế xe ôm, cướp tài sản; Lừa thiếu nữ mới quen đi chơi rồi hiếp dâm - anh 5

5 đối tượng cướp vàng của ông lão ăn xin.

Khi ông Cưng vừa ngồi dậy, Tài dùng tay bịt miệng, Việt thực hiện hành vi lấy tài sản, rồi cả 2 tẩu thoát. Số vàng cướp được, bọn chúng chia nhau tiêu xài. Riêng Danh biết Việt cùng đồng bọn đi lấy trộm tài sản nhưng không tham gia.

Trưa hôm sau, Việt đến tiệm uốn tóc thì Danh đưa cho 1 chiếc nhẫn vàng, với mục đích để người này không tiếc lộ vụ việc. Sau khi Việt và đồng bọn bị bắt, Nguyễn Thị Oanh (vợ Việt) bỏ trốn ra Bình Thuận.

Sau đó, cơ quan điều tra đã bắt giữ khi cô ta đang trốn tại xã Vĩnh Tân (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận). Tại cơ quan điều tra, Oanh thừa nhận Việt đã đưa cho mình số vàng và mang đi bán được 56 triệu đồng.

Bản tin "113+": Bắt giữ kẻ giết 3 tài xế xe ôm, cướp tài sản; Lừa thiếu nữ mới quen đi chơi rồi hiếp dâm - anh 6

Công an huyện Tam Nông trao trả tài sản cho bị hại.

Cơ quan điều tra đã thu hồi và trao trả số tài sản cho bị hại, gồm trên 64 triệu đồng, 56 nhẫn vàng 24K, 1 nhẫn vàng 18K, 1 chiếc lắc đeo tay vàng 18K, 1 dây chuyền vàng 18K (tổng trị giá tài sản được trao trả là trên 227 triệu đồng).

Trong một diễn biến khác, ông Cưng trình bày bị cướp khoảng 25 lượng vàng 24K, nhưng không cung cấp được chứng từ mua bán để chứng minh, người thân cũng không biết ông có bao nhiêu vàng.

Trong vụ án này cơ quan CSĐT đã kịp thời phá án và thu giữ tang vật, lời khai các bị can phù hợp với các chứng cứ khác. Do đó, chỉ có căn cứ quy kết các bị can đã cướp của ông Cưng số lượng vàng như đã nêu trên.

>>> Xem thêm:

Vào tù thăm con mới biết con đã chết hơn 16 tháng trước

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.