Bản tin "113+": Bắt thêm 2 nghi can trong vụ trộm xăng máy bay tại Tân Sơn Nhất; Chồng giả cướp, “ủ mưu” giết vợ giữa đường

Bản tin 113+ cập nhật những tin tức an ninh, trật tự đáng chú ý nhất trong 24h qua.
Bản tin "113+": Bắt thêm 2 nghi can trong vụ trộm xăng máy bay tại Tân Sơn Nhất; Chồng giả cướp, “ủ mưu” giết vợ giữa đường

Tịch thu, tiêu hủy 126 chai rượu ngoại nhập lậu

Ngày 3/2, UBND tỉnh Tây Ninh đã tịch thu 126 chai rượu ngoại nhập lậu mang nhãn hiệu Chivas, Ballantine, có giá trị hơn 242 triệu đồng từ biên giới Campuchia về do đối tượng bỏ lại hàng khi bị ngành chức năng phát hiện.
Trước đó, lực lượng chức năng tỉnh Tây Ninh đã kiểm tra kho lưu trữ chất thải rắn (không có người quản lý) của Doanh nghiệp tư nhân Việt Hưng tại xã biên giới Long Thuận, huyện Bến Cầu (Tây Ninh), phát hiện trong kho cất giấu 60 chai rượu ngoại nhãn hiệu Chivas 18 không xác định được chủ sở hữu.
Tiếp đó, lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy thuộc phòng PC67 Công an tỉnh Tây Ninh tuần tra trên rạch Lái Mai thuộc huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, phát hiện và thu giữ 30 chai rượu ngoại nhãn hiệu Chivas 21 và 36 chai rượu ngoại nhãn hiệu Ballantine, trong khi đối tượng nhấn chìm xuồng lên bờ chạy thoát.
Công an tỉnh Tây Ninh xác định số rượu ngoại trên có nguồn gốc hàng nhập lậu, lập biên bản tạm giữ vắng chủ và thông báo tìm chủ sở hữu trên phương tiện thông tin đại chúng (của địa phương) trong thời hạn 30 ngày, nhưng không có người đến nhận.
UBND tỉnh đã giao số tang vật kể trên cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Tây Ninh tạm giữ, xử lý tiêu hủy theo quy định.

Bắt thêm 2 nghi can trong vụ trộm xăng máy bay tại Tân Sơn Nhất

Hai nghi can là Hoàng Mạnh Thắng (43 tuổi, ngụ quận Tân phú, nhân viên Công ty Vinapco) và Trần Văn Lộc (41 tuổi, ngụ Bình Chánh, đối tượng tiêu thụ xăng trộm cắp).

Bản tin "113+": Bắt thêm 2 nghi can trong vụ trộm xăng máy bay tại Tân Sơn Nhất; Chồng giả cướp, “ủ mưu” giết vợ giữa đường - anh 1

Tiếp xăng cho máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh minh họa: Đình Thảo)

Trước đó, rạng sáng 30/1, lực lượng an ninh của Cảng Hàng không sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất đã bắt quả tang lái xe Nguyễn Xuân Dương (28 tuổi) và nhân viên kỹ thuật tra nạp Nguyễn Minh (39 tuổi) lái xe bồn ra khu vực hàng rào sân bay để Đặng Trần Thanh Phong (lái xe, 32 tuổi) và Đỗ Thanh Tùng (25 tuổi, cùng ngụ Bình Chánh) lái xe bồn đến rút trộm xăng máy bay.
Tại cơ quan công an, Thắng, Dương và Minh (3 nhân viên Vinapco) khai nhận lấy trộm xăng máy bay và bán cho “đầu nậu” Lộc . Sau khi có “hàng”, Lộc sai 2 đàn em là Tùng và Phong lái xe tải đến để phối hợp với nhân viên Vinapco trộm xăng.
Tổng cộng nhóm này rút trộm xăng 3 lần. Lần đầu được 7.000 lít, lần 2 được 10.000 lít và lần 3 đang rút thì công an ập đến bắt quả tang.
Theo ước tính, số xăng máy bay mà cả nhóm rút trộm trị giá gần 400 triệu đồng. Hiện cơ quan đang tiếp tục điều tra.

Chồng giả cướp, “ủ mưu” giết vợ giữa đường

Ngày 2-2, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Đường (SN 1959, trú tại tổ 15A, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình) về hành vi giết người.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, Vũ Văn Đường đã cố tình sát hại vợ chỉ vì mâu thuẫn trong cuộc sống.

Bản tin "113+": Bắt thêm 2 nghi can trong vụ trộm xăng máy bay tại Tân Sơn Nhất; Chồng giả cướp, “ủ mưu” giết vợ giữa đường - anh 2

Cơ quan công an ghi lời khai đối với Vũ Văn Đường.

Trước đó, vào tối 25-1, Vũ Văn Đường đến Công an huyện Yên Bình trình báo về việc vợ mình là bà Phạm Thị Bút vừa bị một đối tượng dùng hung khí tấn công, cướp hoa tai và dây chuyền vàng. Khi đó, bà Bút được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng chưa thoát khỏi tình trạng nguy kịch.
Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an huyện Yên Bình phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Yên Bái đã vào cuộc điều tra. Theo thông tin trình báo, địa điểm xảy ra vụ án là khu đường dân sinh, cách nhà nạn nhân chỉ vài trăm mét. Tại đây, cơ quan công an đã thu giữ một số vật chứng như hoa tai, gậy gỗ, áo và găng tay… Theo một vài người dân ở gần hiện trường, hôm xảy ra vụ việc họ nghe thấy tiếng động lạ ngoài đường. Khi chạy ra, người dân phát hiện bà Bút đã bất động. Vài phút sau, ông Đường đi đến và cùng hàng xóm đưa bà Bút đi cấp cứu.
Quá trình làm việc với cơ quan công an, Vũ Văn Đường cho biết, vợ mình kể rằng trên đường đi về nhà đã bị một đối tượng lao vào bóp cổ rồi dùng gậy đánh vào đầu, cướp dây chuyền vàng… Tuy nhiên, điều này khác hẳn với tường trình của bà Bút lúc tỉnh lại. Bị hại khẳng định không mang theo sợi dây chuyền như lời chồng nói.
Hôm xảy ra vụ việc, bà Bút có cầm theo hơn 2 triệu đồng nhưng số tiền này vẫn còn nguyên trong túi. Ngay lập tức, cơ quan công an đã tập trung xác minh những mâu thuẫn giữa lời khai của những người có liên quan. Theo người dân địa phương, do Đường có tính trăng hoa nên lâu nay, hai vợ chồng không còn hòa thuận. Năm 2011, việc Vũ Văn Đường cặp bồ bị bại lộ. Từ thời điểm đó, Đường và bà Bút hay xảy ra cãi vã…
Tập trung điều tra về những tình tiết bất thường, cơ quan công an phát hiện chiếc áo được thu giữ tại hiện trường là của chồng bị hại. Qua đấu tranh, Vũ Văn Đường đã thừa nhận hành vi tấn công vợ. Biện minh cho hành động này, nghi phạm nói rằng luôn cảm thấy tức tối vì bị bà Bút quản lý kinh tế và mắng nhiếc. Muốn dạy cho vợ bài học nhưng Đường không dám công khai.

Suốt một tháng qua, người đàn ông này nung nấu ý nghĩ sát hại vợ bằng mọi giá. Tối 25-1, người chồng mất nhân tính quyết định hành động. Để kế hoạch diễn ra suôn sẻ, Đường gọi điện thoại hỏi vợ xem khi nào về đến nhà. Sau khi đã biết chắc quãng đường và thời gian vợ sẽ đi qua, Đường trùm chiếc áo cũ lên đầu, đội nón, mặc áo mưa, đeo găng tay và cầm đoạn gậy gỗ phục kích trong bụi rậm. Chờ khi bà Bút đi đến, Đường từ chỗ nấp xông ra, cầm gậy vụt liên tiếp vào đầu rồi bóp cổ vợ. Nghĩ đã hoàn tất kế hoạch, nghi phạm bỏ chạy về nhà, nghe ngóng thấy người dân kéo đến hiện trường thì mới xuất hiện đưa vợ đi cấp cứu.

Lật xe chở dê, 5 người thoát chết

Đến trưa 3/2, xe ô tô khách 29Z-7607 bị tai nạn tại Km1352+260 thuộc thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam (huyện Đông Hòa, Phú Yên) mới được cẩu lên mặt đường, di chuyển khỏi hiện trường.

Trước đó, khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, xe khách 29Z-7607 do tài xế Cao Văn Hoàng (40 tuổi, trú ở huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) điều khiển chở trái cây và dê lưu hành theo hướng Nam - Bắc, đến đoạn đường trên tự lao xuống lề.
Bản tin "113+": Bắt thêm 2 nghi can trong vụ trộm xăng máy bay tại Tân Sơn Nhất; Chồng giả cướp, “ủ mưu” giết vợ giữa đường - anh 3

Chiếc xe khách chở dê bị lật được cẩu lên.

Thời điểm bị tai nạn, trên xe có 5 người gồm tài xế, phụ xe và chủ hàng.

Tại hiện trường, một bánh trước bị văng ra khỏi xe nằm dưới mương nước, ca bin hư hỏng nặng, trái cây đổ vung vãi, nhiều dê bị chết do mắc kẹt.

Bà bầu kêu cứu trong đám cháy khu tập thể tại Hà Nội

Sự việc xảy ra vào khoảng 9h30 ngày 4/2 tại tập thể A3 Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội.

Theo lời kể của một nhân chứng là chị Ngọc, vào thời gian trên, chị thấy lửa bốc lên từ cầu thang tầng 1 khu tập thể.
Bản tin "113+": Bắt thêm 2 nghi can trong vụ trộm xăng máy bay tại Tân Sơn Nhất; Chồng giả cướp, “ủ mưu” giết vợ giữa đường - anh 4

Hiện trường vụ hỏa hoạn.

Ban đầu thấy khói nghi ngút, mọi người nghĩ ai đó đã đốt vàng mã. Sau đó, chị nghe thấy tiếng la hét, hô cháy và kêu cứu. Tiếp đến là cảnh tượng hàng chục người chạy từ các tầng trên xuống dưới nhà.

Lúc này, ngọn lửa bao trùm toàn bộ khu vực cầu thang tầng 1.

“Khói bốc lên ngùn ngụt, lửa nhanh chóng bùng phát dữ dội khiến mọi người bồng bế trẻ nhỏ chạy tán loạn xuống đất. Trong lúc đó, mọi người nghe thấy tiếng kêu cứu của một phụ nữ. Thấy vậy, nhiều người đã vội vàng lao vào đưa người này ra ngoài. Người này đang mang bầu nên việc đi lại gặp nhiều khó khăn” - một người dân cho biết.
Sau đó, người dân đã điện báo cho lực lượng PCCC và 2 xe cứu hỏa được huy động đến hiện trường. Khoảng 10h đám cháy được dập tắt.
Theo ghi nhận tại hiện trường, vụ hỏa hoạn thiêu rụi toàn bộ tầng hầm, trong đó có 2 chiếc xe máy, tủ và một số đồ dùng của 1 gia đình trên tầng 4.
Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.