Bản tin "113+": Bentley biển ngoại giao vượt đèn đỏ, bị húc văng khỏi lề đường; Nghịch súng cồn tự chế, học sinh lớp 7 làm bạn thiệt mạng

Bản tin 113+ cập nhật những tin tức an ninh, trật tự đáng chú ý nhất trong 24h qua.
Bản tin "113+": Bentley biển ngoại giao vượt đèn đỏ, bị húc văng khỏi lề đường; Nghịch súng cồn tự chế, học sinh lớp 7 làm bạn thiệt mạng

Bentley biển ngoại giao vượt đèn đỏ, bị húc văng khỏi lề đường

Khoảng 8h sáng ngày 26/12, tại ngã tư Nguyễn Hoàng Tôn-Nguyễn Chí Công (Xuân Đỉnh, Tây Hồ, Hà Nội) đã xảy ra một vụ tai nạn giữa 2 xe ôtô khiến 2 chiếc xe này bị hư hỏng nặng.
Cụ thể, khi đang lưu thông trên đường Nguyễn Hoàng Tôn, quận Tây Hồ, Hà Nội, tới ngã tư giao với Nguyễn Chí Công thì có tín hiệu đèn đỏ, người điều khiển xe Bentley đã không chấp hành và vượt với tốc độ nhanh.
Cùng lúc này, một chiếc xe Ford đang lưu thông đi tới và tông trực diện vào ngang thân xe Bentley.

Theo những người dân chứng kiến vụ việc, cú đâm khá mạnh, cộng với chiếc xe Bentley đang đi với tốc độ nhanh khiến chiếc xe đắt tiền bị quay ngược 1 vòng và văng ra lề đường.

Bản tin "113+": Bentley biển ngoại giao vượt đèn đỏ, bị húc văng khỏi lề đường; Nghịch súng cồn tự chế, học sinh lớp 7 làm bạn thiệt mạng - anh 1

Xe Bentley biển ngoại giao vượt đèn đỏ trong vụ tai nạn.

Tại hiện trường, 2 chiếc xe trong vụ tai nạn đều bị hư hại nặng. Trong đó, xe Bentley biển kiểm soát 80-346 NG-02 bị đâm móp phần cửa dưới bên trái ngang thân xe. Chiếc xe Ford biển kiểm soát 30A-389.94 cũng bị hư hỏng nặng phần đầu. Ngoài ra, 2 lái xe đều bị xây xát nhẹ.
Một người dân có mặt khi vụ tai nạn xảy ra cho biết: “Đoạn ngã tư Nguyễn Hoàng Tôn-Nguyễn Chí Công mới được lắp đèn tín hiệu, cộng với thời tiết buổi sáng nay khá xấu, có mưa phùn nên có thể lái xe Bentley không quan sát thấy, tuy nhiên lỗi sai là không thể chối cãi được.”
Ngay sau vụ tai nạn, lực lượng cảnh sát giao thông đã có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc và phân luồng giao thông.

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Nghịch súng cồn tự chế, học sinh lớp 7 làm bạn thiệt mạng

Sáng 26/12, ông Hồ Quang Vũ, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông (Đắk Lắk) cho biết cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân tử vong của một học sinh trên địa bàn xã.
Trước đó khoảng 10h ngày 24/12, trong lúc chơi đùa, em Võ Đức Nhật (14 tuổi, ngụ thôn 7, học sinh lớp 7A4, Trường THCS Hòa Sơn) dùng súng hơi cồn tự chế dí vào đầu em Trần Quốc Vương (12 tuổi, ngụ thôn 7, học sinh lớp 6A4, cùng trường với em Nhật). Không may khẩu súng cướp cò, đạn thủy tinh xuyên qua đầu em Vương, nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.
Bản tin "113+": Bentley biển ngoại giao vượt đèn đỏ, bị húc văng khỏi lề đường; Nghịch súng cồn tự chế, học sinh lớp 7 làm bạn thiệt mạng - anh 2

Súng cồn tự chế trong một gia đình ở xã Chư Đrăm, huyện Krông Bông.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan công an đã thu giữ 3 khẩu súng hơi cồn tự chế, tiến hành khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra, làm rõ vụ việc.
Ông Hồ Quang Vũ cho biết thêm, cả hai em đều học buổi chiều, nơi xảy ra sự việc là một địa điểm gần nhà các em.
Súng cồn tự chế hiện rất phổ biến trong các gia đình ở vùng sâu, gần rừng của tỉnh Đắk Lắk, rất ít được các cơ quan chức năng kiểm soát. Cả người lớn và trẻ em thường dùng súng này để săn bắn các loại chim và thú nhỏ.

Giả danh nhân viên ngân hàng lừa đảo gần 2 tỷ đồng

Chiều 25/12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội, Công an TP HCM cho biết, cơ quan này vừa tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Trần Ngọc Hiếu (sinh năm 1986, hộ khẩu thường trú quận Bình Thạnh, TP HCM) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Hiếu được cho là kẻ đã mạo danh nhân viên Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank) lừa đảo số tiền gần 2 tỷ đồng của gần 30 cá nhân.
Tại Cơ quan điều tra, Hiếu khai nhận: Vào khoảng giữa năm 2011, Hiếu tự giới thiệu với nhiều người rằng mình là nhân viên Ngân hàng VP Bank, chuyên giới thiệu chương trình khuyến mại của ngân hàng. Bằng chiêu bài lừa đảo rằng Ngân hàng VP Bank có chương trình dành cho nhân viên mua xe máy trả góp, còn nếu người mua, sau khi mua xe trả luôn một lần thì được ngân hàng giảm giá rẻ hơn mức giá thị trường từ 3 đến 7 triệu đồng/xe. Nhiều người đã tin tưởng nhờ Hiếu mua xe.
Hiếu khai, khi có người có nhu cầu cần mua xe, Hiếu hẹn họ ra quán nước gần cửa hàng xe máy rồi điện thoại cho đồng bọn là Võ Việt Chương (sinh năm 1983, hộ khẩu thường trú quận Phú Nhuận, TP HCM, là nhân viên Ngân hàng VP Bank nhưng đã nghỉ việc từ cuối năm 2011) tới tư vấn thủ tục, làm hồ sơ mua xe trả góp và đưa khách hàng đến các cửa hàng bán xe máy làm thủ tục lấy xe.
Khi khách hàng trả toàn bộ số tiền mua cho Hiếu. Hiếu đưa cho khách hợp đồng tín dụng giả với nội dung ngân hàng xác nhận đã nhận tiền; đóng phí trả trước cho cửa hàng bán xe, số tiền còn lại Hiếu chiếm đoạt. Bằng thủ đoạn này hắn đã chiếm đoạt số tiền hơn 700 triệu đồng của 21 người.
Ngoài ra, lợi dụng sự tin tưởng trong việc mua xe, Hiếu còn kêu gọi nhiều người góp vốn vào “Tập đoàn VP Bank” để đầu tư mua bán xe, kinh doanh bất động sản… với lãi suất 10% đến 12%/tháng. Được biết, Ngân hàng VP Bank không hề có công ty hay đại diện nào mang tên “Tập đoàn VP Bank”. Cũng bằng thủ đoạn làm giả hợp đồng đưa cho khách hàng, Hiếu đã chiếm đoạn của 6 cá nhân số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Hiếu bỏ trốn khỏi địa phương từ tháng 4/2012 đến nay bị Cơ quan Công an bắt giữ. Hiện Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

CSGT Hà Nội tạm giữ 200 phương tiện gần quán nhậu

Bản tin "113+": Bentley biển ngoại giao vượt đèn đỏ, bị húc văng khỏi lề đường; Nghịch súng cồn tự chế, học sinh lớp 7 làm bạn thiệt mạng - anh 3

Sau 10 ngày ra quân xử lý, phòng CSGT - Công an Hà Nộ tạm giữ 214 phương tiện và giấy phép lái xe. Ảnh: Bá Đô

Thống kê của Phòng CSGT Công an Hà Nội từ 15 đến 25/12 cho thấy, lực lượng cảnh sát đã kiểm tra và lập biên bản 214 trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm vượt quá nồng độ cồn, phạt tiền hơn 324 triệu đồng. Tạm giữ phương tiện và tước giấy phép lái xe của 214 trường hợp vi phạm.

Theo ghi nhận của PV, những buổi trưa, chiều tối, nhiều quán nhậu rất nhộn nhịp ở khu trung tâm, đặc biệt một số quán bia trên đường Trần Khánh Dư, Trần Nguyên Hãn... Khi nhậu xong, nhiều người biết rõ các tổ CSGT làm nhiệm vụ cạnh đó nên đã tìm đường tránh, đi taxi, nhưng không ít người với khuôn mặt đỏ vẫn phóng xe máy rời quán.

Thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Phó phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, trong thời gian tới ngành chức năng sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, đặc biệt là tại những nơi có các nhà hàng, quán nhậu, với mục đích giảm thiểu vi phạm và tai nạn giao thông.

Cũng theo thượng tá Hải, khi kiểm tra chuyên đề này, Công an Hà Nội đã quán triệt đến tất cả các cán bộ, chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ phải kiên trì, giải thích thuyết phục. Riêng các trường hợp vi phạm, không hợp tác hay chống đối sẽ bị xử lý nghiêm. "Với quyết tâm này, chắc chắn tỷ lệ vi phạm sẽ giảm và từ đó giúp giảm thiểu tai nạn", thượng tá Hải nhấn mạnh.

Trước đó, để đảm bảo giao thông dịp cuối năm, đặc biệt là Tết Ất Mùi và các lễ hội đầu năm, từ 15/12/2014 đến 28/2/2015, phòng CSGT - Công an Hà Nội ra quân xử lý vi phạm nồng độ cồn. Các đội CSGT trên địa bàn Hà Nội thành lập các tổ xử lý theo chuyên đề và chia làm hai ca từ 12h đến 16h, từ 18h đến 22h.

Sở Công thương Lâm Đồng: "Hầm Đạ Dâng thi công trái phép"

Trao đổi với VnExpress chiều 26/12, ông Lê Phước Long - Trưởng phòng Quản lý điện năng Sở Công Thương Lâm Đồng cho biết, công trình thủy điện Đạ Dâng được Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng điện Long Hội (Hà Nội) - chủ đầu tư, xin thay đổi thiết kế vào cuối năm 2013.

Thời gian đầu, công trình Đạ Dâng do Viện Thiết kế Thủy điện - Thủy lợi Nam Ninh (Trung Quốc) tư vấn thiết kế kỹ thuật, đến tháng 10/2013, một công ty khác ở Hà Nội thay thế.

"Chủ đầu tư xin thay đổi chuyển từ hầm dẫn nước (ngầm) sang hầm dẫn kết hợp kênh dẫn nước (nổi). Tuy nhiên hồ sơ điều chỉnh thiết kế chưa đảm bảo, cần phải bổ sung, chưa hoàn thiện nhưng họ vẫn thi công trái phép. Chủ đầu tư đã vi phạm Nghị định 15 của Chính phủ về quản lý chất lượng công trình", ông Long nói.

Phía lãnh đạo Sở Xây dựng Lâm Đồng cũng cho rằng, chủ đầu tư thay đổi thiết kế thủy điện Đạ Dâng từ đường hầm dẫn nước sang kênh dẫn nước là điều chỉnh công trình với quy mô lớn. Theo quy định quản lý dự án đầu tư và cấp phép xây dựng, việc điều chỉnh này phải được Sở Công thương thẩm tra và Sở Xây dựng cấp phép trước khi tiếp tục thi công.

"Hiện tại khâu thẩm tra chưa xong và hồ sơ xin điều chỉnh thiết kế vẫn chưa được chuyển về Sở Xây dựng mà chủ đầu tư đã cho thi công dự án theo thiết kế mới rõ ràng là trái phép, sai quy định", vị này cho hay.

Bản tin "113+": Bentley biển ngoại giao vượt đèn đỏ, bị húc văng khỏi lề đường; Nghịch súng cồn tự chế, học sinh lớp 7 làm bạn thiệt mạng - anh 4

Cứu hộ các công nhân bị mắc kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng chiều 19/12. Ảnh: Trí Tín.

Trước đó, tại cuộc họp với cơ quan chức năng Lâm Đồng ngày 22/12, ông Võ Nhật Thăng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty cổ phần Thương mại Xây dựng (Vietracimex) – công ty mẹ của Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng điện Long Hội, lý giải sự cố sập hầm xảy ra là bất khả kháng, do yếu tố tự nhiên vì địa chất yếu, trời Lâm Đồng lại mưa kéo dài cả tháng nên không ai lường được địa chất phức tạp như vậy.
Ông Thăng cũng thừa nhận, hầm sụt do đất cát chảy theo các khe hở cốp pha bằng gỗ thi công từ 10 tháng trước nay đã bị mục nát.
Về vấn đề này, các chuyên gia cho rằng, chủ đầu tư đổ lỗi hết do thời tiết, nền địa chất yếu là không đúng. Về nguyên tắc xây dựng công trình thủy điện, trước mắt phải khoan khảo sát, thăm dò địa chất, địa hình. Thiết kế chọn tuyến hầm không được đi qua vùng đất yếu hay các đứt gãy của địa chất (nếu không tránh được thì phải xử lý triệt để đảm bảo an toàn). Làm hầm thì đào đến đâu gia cố đến đó bằng bê tông, chèn chống sạt lở bằng cốt pha thép, không thể dùng cốt pha bằng gỗ....
Liên quan đến vụ việc này, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương, UBND tỉnh Lâm Đồng và các cơ quan có liên quan kiểm tra, xác định trách nhiệm của chủ đầu tư, nhà thầu thiết kế, tư vấn giám sát và nhà thầu thi công xây dựng công trình. Kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các sở, ngành của tỉnh trong việc thực hiện chức năng quản lý, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Sau sự cố sập hầm dẫn nước công trình thủy điện Đa Dâng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng nhìn nhận, thực trạng công tác quản lý chất lượng và đảm bảo an toàn lao động tại một số dự án thủy điện vừa và nhỏ còn nhiều tồn tại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Bộ Xây dựng cũng vừa gửi văn bản đề nghị Bộ Công Thương và các tỉnh, thành phố tập trung kiểm tra tất cả các công trình thủy điện vừa và nhỏ trên địa bàn.
Công trình thủy điện Đạ Dâng khởi công tháng 12/2003, nhưng do thiếu vốn sau đó chủ đầu tư không tiếp tục thực hiện. Đến tháng 3/2006, dự án chuyển đổi chủ đầu tư sang Công ty Long Hội. Công ty cổ phần Sông Đà 505 thi công hầm dẫn nước.
Sáng 16/12, khi các công nhân của công ty này đang vào ca làm việc thì đất đá bất ngờ đổ sập khiến 12 người mắc kẹt. Hàng trăm người đã tham gia việc cứu hộ các nạn nhân. Sau 4 ngày 3 đêm, tất cả các công nhân bất ngờ được giải cứu ra khỏi đoạn hầm bị sập trong sự vui mừng của hàng ngàn người có mặt.
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .