Bản tin "113+": Bỏ con trên cầu, bố lao xuống sông tự vẫn; Nam thanh niên làm loạn sân bay Nội Bài

Bản tin 113+ cập nhật những tin tức an ninh, trật tự đáng chú ý nhất trong 24h qua.
Bản tin "113+": Bỏ con trên cầu, bố lao xuống sông tự vẫn; Nam thanh niên làm loạn sân bay Nội Bài

Bỏ con trên cầu, bố lao xuống sông tự vẫn

Sáng 15/12, nhiều người dân đang lưu thông trên cầu Phú Xuân (TP Huế, Thừa Thiên – Huế) hốt hoảng khi phát hiện một người đàn ông bất ngờ nhảy cầu tự tử, Vietnamnet đưa tin.

Sự việc thu hút hàng trăm người dân hiếu kì đến xem khiến giao thông trên cầu bị tắc hàng chục mét.

Bản tin "113+": Bỏ con trên cầu, bố lao xuống sông tự vẫn; Nam thanh niên làm loạn sân bay Nội Bài - anh 1

Hiện trường vụ việc.

Anh Nguyễn Văn Thăng, người dân chứng kiến vụ việc, cho biết, khoảng 9h30 sáng nay, khi anh vừa chạy xe máy đến giữa cầu thì phát hiện một người đàn ông trèo lên lan can rồi bất ngờ nhảy xuống sông Hương.

Sự việc xảy ra quá nhanh và bất ngờ khiến người dân tham gia giao thông không kịp can ngăn. Cũng theo anh Thăng, khi trèo lên lan can cầu Phú Xuân, vẻ mặt nạn nhân rất bình thản như đã có ý định từ trước.
Cùng thời điểm người đàn ông trên nhảy cầu tự tử thì người dân phát hiện ở bên kia cầu, một cháu trai đang ngồi khóc bên cạnh đống hành lí. Khi mọi người tiếp cận, cháu bé cho biết mình chính là con của nạn nhân.

“Khoảng 7h30 sáng nay, cháu cùng cha là Nguyễn Thanh H. (SN 1979) thuê taxi vận chuyển hành lí về nhà. Khi đến giữa cầu Phú Xuân, cha cháu bảo dừng xe, qua bên kia cầu hút thuốc. Khoảng gần hai tiếng sau thì cháu không còn thấy cha nữa”, cháu Nguyễn Thanh S. (SN 2005), con của nạn nhân cho biết.

Bản tin "113+": Bỏ con trên cầu, bố lao xuống sông tự vẫn; Nam thanh niên làm loạn sân bay Nội Bài - anh 2

Đứa trẻ nghẹn ngào trước hành động đột ngột của người cha. Ảnh: Quang Thành

Cháu S. kể lại, gia đình quê gốc ở Quảng Bình, vào TP Huế đã 3 năm nay và hiện đang thuê nhà trọ tại số 23 Bùi Thị Xuân (TP Huế).

Nhận được tin báo, Công an TP Huế đã có mặt kịp thời để xác minh vụ việc và tiến hành tìm kiếm nạn nhân.
Theo nguồn tin của VietNamNet, đến 12h30’ cùng ngày, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể anh H. trôi ở khúc sông cách cầu Phú Xuân chừng 200m.
Hiện cơ quan chức năng địa phương đang làm rõ nguyên nhân sự việc.

Nam thanh niên làm loạn sân bay Nội Bài

Vụ việc xảy ra khoảng 7h sáng nay, ngày 15/12, tại sân bay Nội Bài, theo Dân Trí.

Bản tin "113+": Bỏ con trên cầu, bố lao xuống sông tự vẫn; Nam thanh niên làm loạn sân bay Nội Bài - anh 3

Nam thanh niên lăn ra sàn khi lực lượng an ninh tiếp cận. (Ảnh: otofun)

Trao đổi với PV, đại diện an ninh Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho hay, an ninh cảng đã bàn giao nam thanh niên Nguyễn Văn Toàn (SN 1987, ở Phù Đổng, Gia Lâm, Hà Nội) cho cơ quan công an để tiếp tục làm rõ, xử lý về hành vi gây rối tại sân bay.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, Nguyễn Văn Toàn đăng ký chuyến bay VN163 đi Đà Nẵng vào sáng 15/12. Toàn đi xe máy đến sân bay nhưng lại lao thẳng xe lên sảnh tầng 2, nơi dành riêng cho ô tô.

Bản tin "113+": Bỏ con trên cầu, bố lao xuống sông tự vẫn; Nam thanh niên làm loạn sân bay Nội Bài - anh 4

Bảy nhân viên an ninh mới đưa được nam thanh niên có biểu hiện bất thường này đi. (Ảnh: otofun).

Phát hiện hành vi vi phạm của Toàn, lực lượng an ninh sân bay đã đến nhắc nhở, yêu cầu thanh niên này đi đúng đường dành cho xe máy. Tuy nhiên, Toàn không những không chấp hành mà còn lớn tiếng thách thức các nhân viên an ninh. Sau đó, Toàn bỏ xe lại, đi vào khu vực quầy làm thủ tục.

Chuyến bay của Toàn đi vào Đà Nẵng song thanh niên này lại tiến thẳng tới quầy làm thủ tục đi quốc tế. Được nhân viên mời sang quầy nội địa để làm thủ tục, Toàn tiếp tục làm loạn tại quầy quốc tế. Với những biểu hiện bất thường, Toàn bất ngờ nhảy vào bên trong quầy khiến các nhân viên nữ hốt hoảng.

Nhiều nhân viên an ninh được huy động đến giải quyết vụ việc. Lúc này, Toàn lăn ra sàn, kêu đau bụng. Bảy nhân viên an ninh phải rất vất vả mới đưa được nam thanh niên trên đến cơ sở y tế.
Đại diện an ninh cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, kết quả kiểm tra y tế cho thấy sức khỏe Toàn bình thường. Tuy nhiên, thanh niên này có biểu hiện “ngáo đá”.

Hiện Toàn đã được an ninh Cảng hàng không quốc tế Nội Bài bàn giao cho cơ quan công an để tiếp tục làm rõ, xử lý.

Mắc kẹt giữa cầu thang máy, một phụ nữ tử vong

Bản tin "113+": Bỏ con trên cầu, bố lao xuống sông tự vẫn; Nam thanh niên làm loạn sân bay Nội Bài - anh 5

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn ở tiệm giặt là.

Sự việc xảy ra vào khoảng 10h30 hôm nay (15/12), tại cơ sở giặt là Phương Trà (số 48 đường Xuân Diệu, thuộc tổ 7, phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh).
Trung tá Lê Văn Hồng - Trưởng Công an phường Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) cho biết, nạn nhân xấu số tử vong tại Tiệm giặt là Phương Trà được xác định là chị Lê Thị Phương (SN 1985, trú tại xã Thạch Điền, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh). Chị Phương là nhân viên giặt là tại cơ sở này.
Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, chị Phương đang dùng hệ thống ròng rọc (cầu thang máy tự chế) để đưa áo quần lên tầng 4 thì không may bị mắc kẹt dẫn tới tử vong.
Ngay khi phát hiện ra sự việc, người nhà đã nhanh chóng ngắt nguồn điện đồng thời trình báo cơ quan công an.
Tại hiện trường, thi thể nạn nhân bị mắc kẹt giữa cầu thang máy tự chế với tường nhà.
Bản tin "113+": Bỏ con trên cầu, bố lao xuống sông tự vẫn; Nam thanh niên làm loạn sân bay Nội Bài - anh 6

Vụ việc khiến nhiều người hiếu kỳ đến nghe ngóng.

Ngay sau đó, Công an phường Bắc Hà phối hợp với công an TP Hà Tĩnh dùng máy cắt, máy hàn phá cầu thang máy tự chế, đưa thi thể nạn nhân ra ngoài. Tới khoảng 12h cùng ngày, thi thể nạn nhân mới được đưa ra ngoài.
Tại hiện trường, rất nhiều người dân hiếu kỳ đã tập trung chật kín hai bên đường khiến giao thông đi lại khó khăn.
Vụ việc, hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra làm rõ.

5 thuyền viên mất tích ở vùng biển Bạc Liêu

Sáng nay 15/12, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (VMRCC) cho biết đang cùng lực lượng Biên phòng tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, tàu ngư dân khẩn trương tìm kiếm 5 thuyền viên bị mất tích ở vùng biển cửa Định An, Bạc Liêu.

Bản tin "113+": Bỏ con trên cầu, bố lao xuống sông tự vẫn; Nam thanh niên làm loạn sân bay Nội Bài - anh 7

Khu vực biển được xác định 5 thuyền viên mất tích - Ảnh: VMRCC cung cấp.

Theo Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, trong 7 tàu cùng tham gia tìm kiếm các nạn nhân có 2 tàu SAR 413, SAR 272 của đơn vị này; 1 tàu BP 18.13.01 của Biên phòng Sóc Trăng; tàu BP 44.04.02 và tàu BP 44.07.01 của Biên phòng Bạc Liêu, cùng 2 tàu cá của ngư dân. Các phương tiện đang thực hiện tìm kiếm trên hiện trường theo kế hoạch được lập và phân chia thành các khu vực.

Các thuyền viên bị mất tích là Nguyễn Văn Tuấn ở Đắk Lắk, Nguyễn Văn Liễu, Nguyễn Văn Liễu, Nguyễn Văn Đồng cùng ở Hà Tĩnh và thuyền trưởng Nguyễn Văn Nam.

Trước đó, lúc 8h27 ngày 14/12, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được thông tin sà lan ĐN 0906 của Công ty Thượng Hải (trụ sở tại thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) gồm 5 thuyền viên, chở 1274 tấn cọc bê tông hành trình từ TP.HCM đến Bạc Liêu thì bị mắc cạn và mất liên lạc vào khoảng 11 giờ ngày 13/12, tại vị trí cách cửa sông Tranh Đề - cửa Định An khoảng 13 km. Thời tiết ở khu vực sà lan ĐN 0906 bị mất liên lạc có gió cấp 6, cấp 7.

Xác định tính chất nguy cấp của vụ việc, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã khẩn trương điều động tàu SAR 272 chạy từ Vũng Tàu để tìm kiếm cứu nạn 5 thuyền viên bị mất tích, mất liên lạc, rà soát khu vực cửa Định An - Bạc Liêu.

Đồng thời, trung tâm này cũng điều động tàu SAR 413 đang chốt chặn tại Hòn Chông - Kiên Giang chạy đến khu vực cửa Tranh Đề - cửa Định An để tham gia tìm kiếm.

Qua thông tin từ chủ sà lan có các thuyền viên bị mất tích, trước khi mất liên lạc, sà lan được hướng dẫn của công ty chạy vào cửa Định An.

Nghệ An: Thuốc pháo phát nổ, nam thanh niên nguy kịch


Tối 14/12, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại xã Nghi Phú, TP.Vinh, Nghệ An khiến một người bị thương rất nặng. Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Thung (20 tuổi, ngụ tại xóm 3, xã Nghi Phú).

Xem chi tiết: Nghệ An: Thuốc pháo phát nổ, nam thanh niên nguy kịch
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.