Bản tin "113+": Đình chỉ 1 Trưởng công an xã bắt, nhốt, đánh đập trẻ vị thành niên; Đang thi hành án treo, tiếp tục ngồi tù vì “qua đêm” với bé 12 tuổi

Bản tin 113+ cập nhật những tin tức an ninh, trật tự đáng chú ý nhất trong 24h qua.
Bản tin "113+": Đình chỉ 1 Trưởng công an xã bắt, nhốt, đánh đập trẻ vị thành niên; Đang thi hành án treo, tiếp tục ngồi tù vì “qua đêm” với bé 12 tuổi

Không được sờ mó bạn, đâm chết người

Ngày 22-1, Công an tỉnh Bình Thuận thông tin cho biết đang tích cực vận động, truy bắt nhóm thanh niên gây ra vụ giết người tại quán Nhà Gỗ (thôn Thanh Tâm, xã Chí Công, huyện Tuy Phong) vào đêm 20-1.
Theo đó, khoảng 21 giờ ngày 20-1, tại quán cà phê Nhà Gỗ có tổ chức hát nhạc sống. Lúc này nhóm của Huỳnh Ngọc Tài (SN 1985, trú xã Chí Công) và nhóm Nguyễn Ngọc Hưng (SN 1993, trú xã Chí Công, huyện Tuy Phong, Bình Thuận), cùng đến uống nước tại quán.
Trong lúc uống nước, Nguyễn Ngọc Tình (SN 1987, trú xã Chí Công, nhóm của Tài) lên hát thì Hưng lên ôm, nhảy và sờ mó người Tình. Tình không đồng ý và phản ứng lại thì Hưng đi xuống.
Lúc Tình về chỗ ngồi, Hưng lấy ly ném vào người Tình. Nhóm của Tình bật dậy phản ứng, bất ngờ Hưng rút dao lao vào đâm Tài khiến nạn nhân tử vong.
Sau khi gây án, các đối tượng đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Đình chỉ 1 Trưởng công an xã bắt, nhốt, đánh đập trẻ vị thành niên

Ban chỉ huy Công an Thị xã Cai Lậy và Đảng ủy-UBND xã Tân Phú, Thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang vừa thống nhất đình chỉ công tác ông Phan Văn Vĩ - Trưởng công an xã này vì liên quan đến vụ bắt, giam giữ, đánh đập, gây thương tích người dân vô cớ.
Khoảng 23h ngày 15/1, em Nguyễn Quốc Nhân ở ấp Tân Hiệp, xã Tân Phú, Thị xã Cai Lậy cùng em Lê Hà Văn sinh năm 1999 đang ngồi cầu Tư Kề thuộc ấp Tân Hiệp thì bị tổ công tác của công an xã bắt giữ và đánh đập chỉ vì nghi ngờ các em tụ tập đi trộm cắp.

Nguyễn Quốc Nhân bị trưởng công an xã Tân Phú Phan Văn Vĩ nắm cổ áo đá vào hông, dùng cây ba trắc đập vào lưng và còng tay em. Chưa dừng lại, ông Vĩ còn đá vào người Nhân làm em lăn xuống mé kênh; đồng thời ông Vĩ dùng súng bắn đạn cao su bắn 2 viên chỉ thiên, một viên bắn thẳng vào lưng em làm thủng một lổ tròn 1,5 X 1,5 cm. Còn em Văn cũng bị một công an viên khác đánh gây thương tích nhẹ.

Bản tin "113+": Đình chỉ 1 Trưởng công an xã bắt, nhốt, đánh đập trẻ vị thành niên; Đang thi hành án treo, tiếp tục ngồi tù vì “qua đêm” với bé 12 tuổi - anh 1

Vết thương do đạn cao su gây thủng lưng Nguyễn Quốc Nhân.

Sau khi thượng cẳng chân hạ cẳng tay, ông Vĩ trưởng công an xã Tân Phú chỉ huy đưa 2 em về giam giữ tại trụ sở công an xã. Tại đây, em Lê Hà Văn được gia đình bảo lãnh được thả về; còn Nguyễn Quốc Nhân dù gia đình đến hết lời van xin nhưng ông Vĩ vẫn không trả tự do mà còng một tay em vào khung cửa sổ và dùng tay tát vào mặt em trước sự chứng kiến của mẹ em là bà Nguyễn Thị Thoa. Người phụ nữ này xót xa khi thấy con nhỏ bị tra tấn dã man.

Tiếp đó, ông Phan Văn Vĩ tháo còng và nhốt Nguyễn Quốc Nhân đến 8h sáng hôm sau mới thả về. Em Quốc Nhân kiệt sức được gia đình đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Khu vực Cai Lậy.

Theo bản tường trình, ông Vĩ đã thừa nhận hành vi sai trái của mình là do có uống rượu và nóng tính không kiềm chế được bản thân.Thượng tá Nguyễn Văn Nhỏ, Trưởng công an Thị xã Cai Lậy thừa nhận có vụ việc trên và đang xác minh làm rõ. Trước mắt, ông Phan Văn Vĩ trưởng công an xã Tân Phú bị đình chỉ công tác.
Về việc công an xã bắt giữ, xâm phạm thân thể con mình, bà Nguyễn Thị Thoa mẹ của em Nguyễn Quốc Nhân bức xúc nói: “Con tôi còn nhỏ mà đánh vậy tôi không thể nào chịu nổi. Phải chi con tôi vi phạm điều gì thì trừng trị tôi cũng đồng ý, còn đằng này con tôi không phạm Luật gì hết mà đánh đứa nhỏ thì tôi quá đau lòng. Bây giờ nó còn nằm bệnh viện, ăn còn không nổi nữa”.

Bắt nhân viên trộm hàng siêu thị thu giữ hơn 300 triệu đồng

Bản tin "113+": Đình chỉ 1 Trưởng công an xã bắt, nhốt, đánh đập trẻ vị thành niên; Đang thi hành án treo, tiếp tục ngồi tù vì “qua đêm” với bé 12 tuổi - anh 2

Phạm Bằng Tâm và tang vật tại cơ quan công an. Ảnh: Đ. RUNG

Ngày 22-1, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam để điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của Phạm Bằng Tâm (23 tuổi), ngụ ở xã Minh Quán (Trấn Yên, Yên Bái) là sinh viên hệ Đại học tại chức Đại học Tài nguyên Môi trường và đồng bọn về hành vi trộm cắp tài sản.

Bốn nhân viên khác siêu thị này cũng bị cơ quan công an triệu tập làm rõ là Hồ Sỹ Mạnh (24 tuổi), Đỗ Đăng Hoàn (35 tuổi), Nguyễn Quang Huy (24 tuổi) và Nguyễn Văn Thụ (25 tuổi).
Theo Đại tá Tùng, trước đó vào tháng 9-2014, Siêu thị Metro Thăng Long bị mất trộm tài sản với số lượng lớn các mặt hàng lên đến hàng trăm triệu đồng. Trong quá trình xác minh, cơ quan công an đã phát hiện Phạm Bằng Tâm mang nhiều bia, nước ngọt, nước mắm về nhà để tiêu thụ cho các đại lý. Ngay sau đó Tâm bị cơ quan công an triệu tập và thú nhận về hành vi phạm tội của mình.
Với thủ đoạn làm quen, thân thiết với nhân viên bảo vệ, Tâm thường lấy trộm đồ mang về phòng làm việc, khi hết giờ sẽ mang ra khỏi siêu thị qua cửa dành cho nhân viên. Sau đó Tâm tiếp tục in thêm một tờ liên 2 và chọn tất cả các sản phẩm mà khách hàng đã mua đưa ra bên ngoài và thông đồng với lái xe chở về nhà bán cho chủ hiệu tạp hóa gần nơi Tâm thuê trọ.
Khám xét khẩn cấp nơi Tâm ở trọ, cơ quan công an đã thu giữ 109 tờ hóa đơn GTGT, 363 triệu đồng cùng nhiều nước mắm, bia, dầu ăn, nước ngọt. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Đang thi hành án treo, tiếp tục ngồi tù vì “qua đêm” với bé 12 tuổi

Sáng 22/1 TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Phương (Chuột, SN 1991, trú 22 Hai Bà Trưng, hiện ở 30 Hoàng Văn Thụ, Nha Trang) 13 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em. Tổng hợp hình phạt 3 năm tù treo buộc phải chấp hành mức án là 16 năm tù.

Theo cáo trạng, Phương đã có 1 tiền án 3 năm tù về tội cố ý gây thương tích, được tòa cho hưởng án treo, đang trong thời gian thử thách thì quen biết Hồ Nhật Linh (hơn 12 tuổi), rồi nảy sinh tình cảm trai, gái yêu thương nhau.

Bản tin "113+": Đình chỉ 1 Trưởng công an xã bắt, nhốt, đánh đập trẻ vị thành niên; Đang thi hành án treo, tiếp tục ngồi tù vì “qua đêm” với bé 12 tuổi - anh 3

Bị cáo Phương tại tòa.

Tối ngày 6/2/2014, Phương chở Linh đi nhậu cùng các bạn ở quán gần Trường Đại học Nha Trang, sau khi nhậu xong khoảng 23h cùng ngày cả nhóm rủ nhau đến quán Bar Why Not trên đường Trần Quang Khải uống rượu. Đến 1h ngày 7/2/2014, một số bạn đi về nhà còn Phương, Linh, Trần Thanh Tuấn và Nguyễn Trần Diệu Bình không về nhà mà đi đến nhà nghỉ Hương Nhi số 4 đường trung tâm xã Vĩnh Thạnh, Nha Trang thuê 2 phòng. Phương và Linh một phòng, Tuấn và Bình một phòng, giá 100.000đ/phòng.

Sau khi nhận phòng Linh đi tắm rửa và làm vệ sinh cá nhân sau đó lên giường nằm nghỉ, Phương cũng lên nằm bên cạnh và dùng tay sờ mó, ôm hôn rồi tiến hành làm “chuyện người lớn” với Linh 3 lần. Đến trưa ngày 7/2/2014, Phương và Linh trả phòng đi về.
Ngày 10/2/2014, do nghi ngờ Linh đi chơi ngủ qua đêm với bạn trai, nên gia đình Linh hỏi thì Linh thừa nhận, đã thuê phòng ngủ và quan hệ giao cấu với Phương.
Ngay sau đó, gia đình Linh đưa Linh đến cơ quan công an tố cáo hành vi phạm tội của Phương. Còn Linh thì cho biết do có tình cảm với Phương, nên cho Phương quan hệ sinh lý.

20 năm tù cho kẻ đập đầu vợ bằng búa

Sáng 22-1, tại Trung tâm văn hóa - thể thao huyện Phú Quốc, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên xét xử lưu động và tuyên án 20 năm tù đối với Nguyễn Quốc Tuấn (biệt danh Tuấn “gấu”, 64 tuổi) về hành vi giết người.

Bản tin "113+": Đình chỉ 1 Trưởng công an xã bắt, nhốt, đánh đập trẻ vị thành niên; Đang thi hành án treo, tiếp tục ngồi tù vì “qua đêm” với bé 12 tuổi - anh 4

Hai con riêng của nạn nhân với di ảnh của mẹ tại phiên tòa - Ảnh: Duy Khánh

Bản tin "113+": Đình chỉ 1 Trưởng công an xã bắt, nhốt, đánh đập trẻ vị thành niên; Đang thi hành án treo, tiếp tục ngồi tù vì “qua đêm” với bé 12 tuổi - anh 5

Bị cáo Nguyễn Quốc Tuấn tại tòa - Ảnh: Duy Khánh

Theo cáo trạng, sau khi ly dị hai người vợ, năm 2007, ông Tuấn từ Bình Định đến huyện Phú Quốc làm nghề xây dựng, đến năm 2009 thì gặp bà Đào Hoa Lý (SN 1960) và hai người tổ chức đám cưới nhưng không đăng ký kết hôn.
Thời gian này, bà Lý có vay của các ngân hàng gần 30 tỉ đồng để đầu tư bất động sản nhưng do giá đất lúc bấy giờ thấp nên không bán được, lãi ngân hàng phải trả hàng tháng lên đến khoảng 500 triệu đồng. Áp lực tiền bạc khiến cuộc sống giữa hai người thường xảy ra mâu thuẫn.
Năm 2014, đất có giá nên bà Lý bán được 25 tỉ đồng và có kế hoạch đi thăm hai con riêng của mình đang du học bên Mỹ.
Rạng sáng 11-9-2014, ông Tuấn giúp bà Lý thu xếp đồ đạc lên TP.HCM để đi Mỹ. Bà Lý có ký 5 tờ séc để lại cho ông Tuấn để rút tiền trả lãi ngân hàng và dặn ở nhà không được tự ý rút tiền, chỉ khi nào có sự đồng ý của bà mới được rút.
Cho rằng bà Lý nói thế xúc phạm mình nên ông Tuấn nói lại và hai người xảy ra cự cãi. Ông Tuấn giơ tay định đánh bà Lý nhưng bà Lý chụp được chiếc búa (loại búa đập đá, hai đầu đều phẳng do thợ sửa nhà bỏ quên) để ở bàn trang điểm đánh lại.
Trong lúc giằng co, ông Tuấn giật được búa và đập liên tiếp vào đầu bà Lý. Bà Lý chạy ra khỏi phòng, ông Tuấn không đuổi theo mà nằm lại trong phòng. Đến khoảng 3g sáng, ông Tuấn ra khỏi phòng thì phát hiện bà Lý đang nằm bất động ở cầu thang.
Biết nạn nhân đã chết, ông Tuấn trở lại phòng ngủ tháo hết ga giường, áo gối dính máu nạn nhân đem giấu trên lầu 2, sau đó còn lật tấm nệm dính máu ngược lại để che vết máu và lau chùi nền nhà, thay quần áo cho vào máy giặt.
Sau khi đã dọn dẹp mọi thứ, ông Tuấn xuống cầu thang và gọi điện thoại cho ba người trông coi rẫy của gia đình tới phụ giúp đưa bà Lý đi bệnh viện.
Tại bệnh viện, ông Tuấn cho biết bà Lý bị té cầu thang nên bất tỉnh nhưng bác sĩ và người thân nạn nhân nghi ngờ nên báo công an. Qua khám nghiệm pháp y, cơ quan điều tra kết luận bà Lý bị đánh vào đầu với tổng cộng 16 nhát búa, gây chảy máu nhiều, chấn thương sọ não dẫn đến tử vong.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: