Bản tin "113+": Giả giảng viên, chuyên gia trộm tài sản; Nữ chủ quán cà phê bị cắt cổ tại quán

Bản tin 113+ cập nhật những tin tức an ninh, trật tự đáng chú ý nhất trong 24h qua.
Bản tin "113+": Giả giảng viên, chuyên gia trộm tài sản; Nữ chủ quán cà phê bị cắt cổ tại quán

Hà Nội: Giả giảng viên, chuyên gia trà trộn hội nghị trộm tài sản

Ngày 5/11, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam Luyện Hoàng Kim (SN 1981 trú tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.
Trước đó, ngày 27/10, tại khách sạn Hilton diễn ra hội thảo do Ngân hàng Techcombank tổ chức. Hội thảo có sự tham gia của rất nhiều quan chức, chuyên gia kinh tế ngân hàng trong và ngoài nước.

Kim Trang đóng giả đại biểu và giới thiệu là giảng viên Trường Đại học Nông nghiệp I để vào dự hội nghị.

Bản tin "113+": Giả giảng viên, chuyên gia trộm tài sản; Nữ chủ quán cà phê bị cắt cổ tại quán - anh 1

Kim và tang vật bị thu giữ.

Chiều cùng ngày, trong giờ giải lao của hội nghị, các đại biểu ra sảnh uống nước, Kim lục túi xách và lấy của một đại biểu chiếc ví bên trong có 9 triệu đồng, 4.000 baht, 20 Euro, 202 USD… rồi lẻn ra ngoài.
Khi nữ quái này ra tới cửa thì bị Công an quận Hoàn Kiếm bắt giữ.
Mở rộng điều tra vụ án, Kim khai, từ tháng 5/2014 đến khi bị bắt, Kim đã đóng giả nhân viên Công ty FPT, cán bộ ngân hàng, giảng viên đại học… để trà trộn vào hội nghị nhằm trộm cắp tài sản của đại biểu tham dự.
Chỉ tính riêng địa bàn quận Hoàn Kiếm, Kim gây ra 5 vụ trộm cắp tài sản tại các hội nghị, hội thảo, thu lợi trên 100 triệu đồng.
Được biết, Kim Trang là đối tượng đã có 4 tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Sau khi mãn hạn tù, thay vì tu chí làm ăn, Kim Trang lại tiếp tục giở trò hai ngón.

Bà chủ nhà nghỉ bị khách trọ bóp cổ lúc rạng sáng

Ngày 5/11, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết đang tạm giữ Phan Xuân Phương (26 tuổi, quê Nghệ An) để điều tra hành vi cướp tài sản.
Trước đó, khoảng 20h ngày 3/11, Phương đến một nhà nghỉ ở đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội thuê phòng nghỉ.
Khoảng 4h sáng ngày hôm sau, Phương mò dậy, tìm đến chỗ nữ chủ nhà nghỉ đang ngủ ở gác xép tầng 1, bóp cổ nạn nhân, dùng gối chèn lên mặt cho đến khi nạn nhân bất động.
Hắn lục soát, tìm chìa khóa, lấy đi chiếc Honda Lead, bên trong cốp xe có chiếc ví đựng 11 triệu đồng, một iPhone 5S, máy tính bảng và 3 chiếc đồng hồ nữ đeo tay, cùng một số giấy tờ rồi bỏ trốn.
Sáng cùng ngày, nạn nhân đến cơ quan công an trình báo. Ba tiếng sau, công an đã bắt được Phương khi hắn đang tìm cách tiêu thụ tài sản cướp được tại đường Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội.
Tại cơ quan công an, Phương khai nhận, làm công nhân, tiền lương không đủ sống, lâm cảnh túng thiếu, anh ta đã “làm liều”.

Nghệ An: Đấu súng kinh hoàng trong đêm, 3 người thương vong

Vụ nổ súng kinh hoàng xảy ra vào lúc 22h ngày 4/11, tại số nhà 54 Trần Hưng Đạo, thuộc phường Đội Cung, TP.Vinh (Nghệ An) khiến một người tử vong trên đường đi cấp cứu và hai người khác bị thương nặng.

Nữ chủ quán cà phê Giọt Nhớ bị cắt cổ tại quán

Ngày 5/11, các phòng nghiệp vụ của Công an TP.HCM phối hợp cùng với Công an huyện Củ Chi đang khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ chết người mà theo nhận định ban đầu là án mạng, xảy ra tại quán cà phê Giọt Nhớ ven quốc lộ 22, đoạn qua xã Tân An Hội, huyện Củ Chi. Nạn nhân là chị Ngô Thị Kiều O (SN 1986, ngụ TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương), là chủ quán cà phê Giọt Nhớ như nói trên.

Theo thông tin ban đầu, chị O thuê mặt bằng kinh doanh quán cà phê Giọt Nhớ khoảng 3 tháng nay. Thường ngày chỉ có 1 mình chị O kinh doanh. Theo đó sáng thì chị đi xe gắn máy từ nhà ở Bình Dương đến mở quán kinh doanh và đến chiều tối thì đóng cửa quán ra về.

Bản tin "113+": Giả giảng viên, chuyên gia trộm tài sản; Nữ chủ quán cà phê bị cắt cổ tại quán - anh 2

Công an có mặt tại hiện trường vụ án.

Đêm 4/11 người dân xung quanh phát hiện xe gắn máy của chị O vẫn dựng sau quán, trong quán thì hé cửa nhưng điện đóm tối om. Ban đầu người dân gọi cửa nhưng không ai trả lời và họ đi vào trong kiểm tra thì tá hỏa khi phát hiện chị O nằm chết trên nền nhà, buồng trong của quán.
Khi có mặt, công an ghi nhận chị O đã tử vong, có nhiều vết thương trên cơ thể, đặc biệt là vết cắt sâu ở cổ. Hiện trường xung quanh có nhiều xáo trộn, có dấu hiệu là nạn nhân kháng cự lúc bị tấn công. Đặc biệt công an có tìm thấy 1 con dao dính máu.
Được biết quán cà phê Giọt Nhớ hàng ngày khách ra vào chủ yếu là đàn ông. Chủ quán, tức chị O cũng có mối quan hệ phức tạp.
Công an nhận định, nạn nhân O bị sát hại ngay tại quán cà phê. Hiện Công an đang rà soát các mối quan hệ của nạn nhân và khoanh vùng, truy bắt hung thủ gây án.

Bé trai 6 tuổi bị người tình của mẹ đánh gãy tay chân

Tối 4/11, Công an phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM, cho biết đang tạm giữ hình sự nghi can Nguyễn Tấn Sỹ (28 tuổi, quê tỉnh Bến Tre, tạm trú đường Tân Hòa Đông, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) để làm rõ hành vi đánh đập cháu Trần Văn Minh Hiếu (6 tuổi, con riêng của vợ) đến gãy tay chân.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.