Bản tin "113+": Giận gia đình, cha tưới xăng đốt mình và con gái; Bị truy đuổi, tên trộm nhảy xuống kênh, ngâm mình hơn 1 giờ

Bản tin 113+ cập nhật những tin tức an ninh, trật tự đáng chú ý nhất trong 24h qua.
Bản tin "113+": Giận gia đình, cha tưới xăng đốt mình và con gái; Bị truy đuổi, tên trộm nhảy xuống kênh, ngâm mình hơn 1 giờ

Giận gia đình, cha tưới xăng đốt mình và con gái

Bản tin "113+": Giận gia đình, cha tưới xăng đốt mình và con gái; Bị truy đuổi, tên trộm nhảy xuống kênh, ngâm mình hơn 1 giờ - anh 1

Các nhân viên y tế đang cấp cứu cho bệnh nhân Đinh Văn H.. Ảnh chụp lúc 14h10 ngày 30/12

Lúc 13h20 ngày 30/12, khoa Ngoại Chấn thương - Bỏng, BV Đa khoa tỉnh Bình Định đã tiếp nhận 2 nạn nhân bị bỏng lửa xăng rất nặng được chuyển đến từ BV Đa khoa khu vực Bồng Sơn. Đó là anh Đinh Văn H. (29 tuổi) và con gái là Đinh Thị M.D. (5 tuổi), đều là người dân tộc Bana ở xã An Toàn, huyện An Lão.
Anh H. bị bỏng độ II-IV, diện tích bỏng 80%; bé D. bị bỏng độ II-IV, diện tích bỏng 60%. Theo thông tin ban đầu, có thể trong lúc bức xúc chuyện gia đình, anh H. đã không làm chủ được hành vi nên tưới xăng đốt mình và con gái.
Các bác sĩ khoa Ngoại Chấn thương - Bỏng nhận định cả 2 nạn nhân đều đang trong tình trạng nguy kịch. Đặc biệt, do còn nhỏ tuổi, sức đề kháng yếu nên khả năng bé D. tử vong rất cao.

Bị truy đuổi, tên trộm nhảy xuống kênh, ngâm mình hơn 1 giờ

Bản tin "113+": Giận gia đình, cha tưới xăng đốt mình và con gái; Bị truy đuổi, tên trộm nhảy xuống kênh, ngâm mình hơn 1 giờ - anh 2

Người thân vận động Tú lên bờ.

Nghi phạm được xác định là Nguyễn Hùng Tú, 22 tuổi, ngụ tại P.10, Q.8. Theo người dân chứng kiến vụ việc, lúc 4h20 ngày 30/12, Tú bị bắt quả tang trộm cắp phụ tùng xe máy tại chung cư 481 bến Ba Đình (Q.8) và trên người mang theo một cây kéo.
Sau khi bị người dân phát hiện tri hô, rượt đuổi qua nhiều con đường, khi đến giữa cầu Nguyễn Tri Phương (giáp ranh Q.5 và Q.8), Tú bất ngờ nhảy xuống kênh Tàu Hủ hòng thoát thân nhưng đã bị người dân và Công an phường 6, 9, 10 bao vây, cùng phối hợp truy bắt.
Nhiều người dân hiếu kỳ đã tập trung trên bờ xem cảnh Tú chạy trốn lực lượng chức năng.

Sợ Tú chết đuối, người dân ở trên bờ đã quăng cho Tú nắp của chiếc thùng xốp. Đến hơn 5h30, sau gần 1 tiếng bơi dưới dòng kênh đen từ cầu Nguyễn Tri Phương đến Cầu Chà Và, người thân của Tú đã có mặt và kêu gọi, vận động Tú lên bờ đầu thú.

Bản tin "113+": Giận gia đình, cha tưới xăng đốt mình và con gái; Bị truy đuổi, tên trộm nhảy xuống kênh, ngâm mình hơn 1 giờ - anh 3

Tú đang bơi giữa kênh Tàu Hủ.

Bản tin "113+": Giận gia đình, cha tưới xăng đốt mình và con gái; Bị truy đuổi, tên trộm nhảy xuống kênh, ngâm mình hơn 1 giờ - anh 4

Tú được người dân kéo lên bờ phía Q.5.

Bản tin "113+": Giận gia đình, cha tưới xăng đốt mình và con gái; Bị truy đuổi, tên trộm nhảy xuống kênh, ngâm mình hơn 1 giờ - anh 5

Người dân hiếu kỳ tụ tập theo dõi cuộc trốn chạy của Tú.

Hà Nội: Cướp xe ôm, bỏ trốn hơn 1.000 ngày mới đầu thú

Ngày 31/12, Công an quận Long Biên cho biết vừa khởi tố đối tượng Chu Văn Thân (SN 1992, trú tại xóm 4, xã Quỳnh Giang, Quỳnh Lưu, Nghệ An) về hành vi cướp tài sản.
Bản tin "113+": Giận gia đình, cha tưới xăng đốt mình và con gái; Bị truy đuổi, tên trộm nhảy xuống kênh, ngâm mình hơn 1 giờ - anh 6

Đối tượng Chu Văn Thân.

Theo thông tin từ cơ quan công an, khoảng 20h30 ngày 9/10/2011, Chu Văn Thân bàn với Nguyễn Tuấn Anh (SN 1994, ở xóm 4, xã Quỳnh Giang) đi cướp tài sản. Sau khi thống nhất kế hoạch, Thân mua con dao gấp rồi cả hai lang thang đi “tìm mồi” là những người lái xe ôm.
Tối cùng ngày, Thân và Tuấn Anh đến bến xe buýt Long Biên, thuê anh Nguyễn Như Hải (trú tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên) chở về phường Bồ Đề. Anh Hải dùng xe máy chở Tuấn Anh và Thân. Tuấn Anh ngồi ở giữa còn Thân ngồi sau cùng.
Khi đến đoạn đường đất không có người qua lại và không có ánh sáng đèn đường thuộc tổ 1, phường Bồ Đề, Thân dùng dao đâm nhiều nhát vào cổ và gáy của anh Hải. Anh Hải vùng chạy và hô hoán khiến Thân và Tuấn Anh sợ hãi, bỏ chạy.
Sau khi vào cuộc điều tra, ngày 22/2/2012, Cơ quan CSĐT - Công an quận Long Biên đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra với lý do đã hết thời hạn điều tra nhưng chưa làm rõ được bị can của vụ án.
Về phần Chu Văn Thân, sau khi gây án, Thân bỏ trốn, lang bạt ở nhiều địa phương. Tuy nhiên, suốt thời gian này, Thân làm việc gì cũng không được thuận lợi, ăn ngủ không yên ổn. Ngày 19/12/2014, Thân quyết định đến Công an phường Long Bình (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) tự thú.
Từ lời khai của Chu Văn Thân, Công an quận Long Biên đã làm rõ đồng phạm của Thân là Nguyễn Tuấn Anh, hiện đã bị Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ về tội cố ý gây thương tích.
Vụ án đang tiếp tục được làm rõ.

Mua len không được trả lại, phóng hỏa "hóa vàng" ki ốt

Ngày 30/12, TANDTP Hà Nội đã đưa vụ án “hủy hoại tài sản” ra xét xử, theo đó các bị cáo có hành vi mua xăng phóng hỏa đốt ki ốt bán hàng của bà Luyến bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt Lê Văn Kiên 12 năm tù. 2 đồng phạm của Kiên gồm: Nguyễn Văn Đăng và Trương Quang Vĩnh lĩnh 10 năm đến 11 năm tù. Ngoài ra về phần dân sự, các bị cáo còn phải bồi thường toàn bộ thiệt hại cho các gia đình có ki ốt bị cháy.
Theo cáo trạng VKSND TP Hà Nội, trưa 26/12/2013, Lê Văn Kiên (SN 1994, trú ở thôn Phú Lộc, xã Hồng Kỳ, Sóc Sơn, Hà Nội) nhờ một cô bạn đến cửa hàng của bà Trần Thị Phương Loan do bà Nguyễn Thị Luyến (mẹ đẻ chị Loan đứng bán hàng), tại khu chợ Nỷ, (xã Trung Giã, Sóc Sơn, Hà Nội) để mua mấy cuộn len về đan áo. Tại đây, cô bạn của Kiên đã chọn được 5 cuộn len màu xanh tím mang về cho Kiên.
Do không ưng ý về màu sắc, Kiên bảo bạn quay lại cửa hàng để đổi. Tại cửa hàng, bạn gái Kiên đề nghị bà Luyến cho đổi lại 5 cuộn len có màu xanh ngọc, nhưng bà Luyến không đồng ý vì trong cửa hàng không còn đủ số lượng len theo yêu cầu.
Sau khi không đổi được hàng, bạn gái Kiên gọi điện thông báo cho Kiên về sự việc và Kiên nhanh chóng có mặt ở cửa hàng bán đồ len của bà Luyến. Vì không muốn lấy màu sắc nào khác, ngoài màu xanh ngọc nên Kiên đề nghị bà Luyến cho trả lại hàng và lấy lại tiền, nhưng bà Luyến không chấp thuận.
Sau đó, 2 bên lời qua tiếng lại, bà Luyến liền vứt túi len của Kiên ra đường, xua đuổi khách hàng, đồng thời đóng cửa ki ốt lại. Bực tức, Kiên dọa sẽ đốt cửa hàng của mẹ con bà Luyến. Không chịu kém cạnh, bà Luyến cũng lập tức bốp chát với Kiên bằng những lời tục tĩu.
Sau màn cãi vã nhau giữa chợ đông người, tối cùng ngày, Kiên gọi điện cho Nguyễn Văn Đăng (1993, trú ở xã Nam Sơn) và Trương Quang Vĩnh (SN 1994, ở xã Hồng Kỳ, cùng huyện Sóc Sơn) đến nhà đối tượng để bàn tính việc trả thù. Thống nhất kế hoạch, Kiên cùng đồng bọn đi mua 10.000 đồng tiền xăng, rồi mang thẳng tới ki ốt của gia đình bà Luyến và phóng hỏa.
Bản tin "113+": Giận gia đình, cha tưới xăng đốt mình và con gái; Bị truy đuổi, tên trộm nhảy xuống kênh, ngâm mình hơn 1 giờ - anh 7

Các đối tượng "phóng hỏa" ki ốt đã phải lĩnh những bản án nghiêm khắc về hành vi "hủy hoại tài sản".

Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát và bén sâu vào bên trong ki ốt của mẹ con bà Luyến và còn cháy lan sang cả 4 ki ốt liền kề. Mặc dù lực lượng cứu hỏa và đông đảo người dân đã ứng cứu kịp thời, nhưng hậu quả của vụ phóng hỏa trên làm 5 ki ốt bị cháy tan hoang, với tổng giá trị bị thiệt hại lên tới hơn 700 triệu đồng.

Đứng trước vành móng ngựa, các bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, song cho rằng chỉ có ý định dọa nạt bà Luyến và không nghĩ hậu quả lại nặng nề như vậy.

Xét thấy, hành vi của các bị cáo là rất nguy hiểm và hậu quả xảy ra có tính đặc biệt nghiêm trọng, TAND TP Hà Nội đã quyết định dành cho các bị cáo nhữn bản án nghiêm khắc.

Cướp giật để bao bạn nhậu, thanh niên lãnh án tù

Sáng 31-12, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Anh Dũng (SN 1994, trú phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang) 3 năm 6 tháng tù về tội cướp giật tài sản, 1 năm tù về tội trộm cắp tài sản; tổng hợp hình phạt là 4 năm 6 tháng tù.
Bản tin "113+": Giận gia đình, cha tưới xăng đốt mình và con gái; Bị truy đuổi, tên trộm nhảy xuống kênh, ngâm mình hơn 1 giờ - anh 8

Bị cáo Lê Anh Dũng trước vành móng ngựa.

Trước đó, khoảng 0 giờ 30 ngày 3-2-2014 Dũng (đã có tiền án) chạy xe lòng vòng để tìm người cướp giật. Khi đến ngã ba Trần Phú -Dã Tượng (TP Nha Trang), Dũng thấy chị Nguyễn Trần Trúc Thanh được chở ngồi phía sau, có đeo 1 giỏ xách (bên trong có điện thoại di động hiệu Samsung Galaxy Note 2, 3 triệu đồng, 10 USD; tổng giá trị là 10.906.300 đồng) nên liền bám theo. Đến gần khu vực công viên Trần Hưng Đạo, học viện Hải quân, Dũng áp sát, giật giỏ rồi tăng tốc bỏ chạy về hướng Cầu Đá – Vinpearl. Đến ngày 6-2-2014, Dũng bị công an bắt giữ.
Tại cơ quan điều tra, Dũng khai chiếc xe máy hiệu Attila Elizabeth dùng làm phương tiện để cướp giật tài sản đang cất giấu tại bãi giữ xe Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa là xe trộm cắp được của chị Nguyễn Ngọc Quỳnh Như, vào lúc 3 giờ sáng 31-12-2013.
Tại tòa, Dũng khai sắp chuẩn bị cưới vợ nhưng mục đích cướp là do nhiều lần được bạn bè mời đi nhậu; để bạn không coi thường Dũng đi cướp giật để có tiền đãi bạn một bữa nhậu.
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.