Bản tin "113+": Nam thanh niên dùng lựu đạn giả đe dọa gia đình người yêu; Án chung thân cho nghịch tử giết cha, phi tang xác

Bản tin 113+ cập nhật những tin tức an ninh, trật tự đáng chú ý nhất trong 24h qua.
Bản tin "113+": Nam thanh niên dùng lựu đạn giả đe dọa gia đình người yêu; Án chung thân cho nghịch tử giết cha, phi tang xác

Nam thanh niên dùng lựu đạn giả đe dọa gia đình người yêu

Sáng 30/1, Công an TP. Đà Lạt bắt giam Phan Lục Sơn Long (21 tuổi, trú tại đường Ngô Quyền, P.9, Đà Lạt) về hành vi dùng lựu đạn đe dọa giết người.
Trước đó khoảng 7h sáng 29/1, Long cầm trên tay một quả lựu đạn bằng nhựa, vỏ màu xanh tới nhà người yêu là chị Nguyễn Bích Đào (22 tuổi, ngụ P.9, TP. Đà Lạt) để yêu cầu ra ngoài gặp mặt.
Khi mẹ Đào ra ngoài nói chuyện thì Long đe dọa nếu không cho Đào ra ngoài gặp mặt sẽ ném lựu đạn vào nhà. Trong lúc đe dọa, tay trái Long cầm lựu đạn, tay phải cầm vào chốt an toàn.
Do quá sợ hãi, mẹ chị Đào bỏ chạy vào nhà, khóa trái cửa và gọi công an TP Đà Lạt ứng cứu.
Trước đó khoảng 2 tháng, sau khi phát hiện quan hệ tình cảm giữa Long và Đào, gia đình chị Đào kiên quyết ngăn cấm Long qua lại gặp Đào.

Án chung thân cho nghịch tử giết cha, phi tang xác

Sáng 30/1, TAND tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên toà lưu động, xét xử bị can Đặng Hùng Phương (SN 1987, ngụ Long Hiệp, xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) về hành vi giết cha ruột mình rồi vứt xác phi tang.

Bản tin "113+": Nam thanh niên dùng lựu đạn giả đe dọa gia đình người yêu; Án chung thân cho nghịch tử giết cha, phi tang xác - anh 1

Bị cáo Phương tại phiên xét xử.

Từ sáng sớm, rất đông người dân đã có mặt tại UBND xã Long An để theo dõi phiên xét xử. Theo cáo trạng, ông Đặng Văn Rô (SN 1949, trú tại 247/12, ấp Long Hiệp, xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) là cha ruột của Phương và sống chung nhà. Tuy nhiên, cha con thường xuyên phát sinh mâu thuẫn, ông Rô đuổi Phương ra khỏi nhà. Sau đó, Phương đành chấp nhận ra ngoài thuê nhà trọ tá túc.
Đến trưa ngày 04/10/2014, trong lúc chuyển đồ về nơi ở trọ mới, Phương đã dùng một đoạn gỗ đánh nhiều cái vào vùng đầu của cha ruột rồi dùng dây siết cổ đến chết tại chỗ.
Nhằm che giấu hành vi phạm tội, Phương liền đem xác ông Rô nhét vào giỏ xách. Ngay trong đêm, Phương đón xe đò đến Khu công nghiệp Tân Tạo (thuộc phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, Tp.HCM) vứt xác phi tang bên vệ đường.
Rạng sáng ngày 05/10, người dân đi qua khu vực hầm chui Tân Tạo (quận Bình Tân, Tp.Hồ Chí Minh) phát hiện máu loang lổ rỉ ra từ chiếc giỏ xách nên trình báo cho công an địa phương, kiểm tra bên trong là thi thể người. Qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi xác định là nam giới, cao 1,7m, có độ tuổi khoảng 70, chết do bị siết cổ và chấn thương sọ não, trong người không giấy tờ tùy thân nên không rõ danh tính.
Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, danh tính của nạn nhân được nhanh chóng xác định là ông Đặng Văn Rô, trùng khớp với nhiều ngày ông Rô “mất tích” tại địa phương. Lập tức khám xét nhà nạn nhân, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tang vật có liên quan đến vụ trọng án, cho thấy con trai ông Rô là Đặng Hùng Phương có nhiều điểm nghi vấn và bất thường nên tổ chức truy tìm.
Ngày 14/10, Công an tỉnh Vĩnh Long đã bắt khẩn cấp đối tượng Đặng Hùng Phương để điều tra về hành vi giết người. Tại cơ quan công an, Phương đã thừa nhận hành vi giết cha ruột của mình.
Tại phiên tòa lưu động sáng nay, TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt Đặng Hùng Phương mức án tù chung thân, căn cứ điểm đ, khoản 1, điều 93, Bộ luật hình sự.

Đâm xe vào đuôi ô tô dừng đèn đỏ, 2 thanh niên tử vong

Bản tin "113+": Nam thanh niên dùng lựu đạn giả đe dọa gia đình người yêu; Án chung thân cho nghịch tử giết cha, phi tang xác - anh 2

Đoạn đường xảy ra vụ tai nạn ở ngã tư Đại học Vinh.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 23h tối 29/1/2015 tại ngã tư đèn đỏ Đại học Vinh. Theo đó, vào khoảng thời gian trên anh Cao Thanh T. (25 tuổi, ngụ xã Diễn An, huyện Diễn Châu, Nghệ An) điều khiển xe máy mang BKS 37B2-388.63 chở anh Vũ Văn N. (24 tuổi, ngụ xã Phong Định, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) chạy trên quốc lộ 1A hướng Bắc - Nam.

Bản tin "113+": Nam thanh niên dùng lựu đạn giả đe dọa gia đình người yêu; Án chung thân cho nghịch tử giết cha, phi tang xác - anh 3

Hiện trường vụ tai nạn.

Khi xe máy của anh Tuấn chạy đến ngã tư Trường ĐH Vinh đoạn đường Lê Duẩn giao cắt với đường Phượng Hoàng (phường Trung Đô, TP Vinh) thì bất ngờ đâm vào đuôi ôtô mang BKS 38C-030.68 do tài xế Nguyễn Văn Thứ (39 tuổi, ngụ xã Thạch Bằng, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đang dừng đèn đỏ tại đây.
Cú đâm khá mạnh khiến anh T. và N. ngã xuống đường, tử vong ngay tại chỗ.
Đến 1h30 sáng 30/1, lực lượng CSGT CATP. Vinh mới khám nghiệm xong hiện trường và bàn giao thi thể 2 nạn nhân cho gia đình mai táng.

Tại hiện trường, chiếc xe máy bị hư hỏng nặng. Ngay sau đó, cả hai phương tiện được đưa về công an TP Vinh để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Phá két sắt UBND xã trộm gần 200 triệu đồng

Thông tin từ UBND xã Đồng Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) cho biết, vào tối ngày 25/1, trụ sở UBND xã đã bị kẻ gian đột nhập và lấy đi toàn bộ số tiền cất giữ trong két sắt của xã.

Bản tin "113+": Nam thanh niên dùng lựu đạn giả đe dọa gia đình người yêu; Án chung thân cho nghịch tử giết cha, phi tang xác - anh 4

Két sắt bị mở tung (Ảnh minh họa).

Trước đó, vào sáng ngày 26/1, khi nhiều cán bộ, nhân viên đến trụ sở UBND xã để làm việc thì phát hiện cửa phòng kế toán của xã đã mở tung, đồng thời két sắt chung của xã đã bị kẻ trộm phá toang và toàn bộ tài sản trong két đã bị kẻ gian lấy sạch.

Được biết, số tiền bị mất khoảng gần 200 triệu đồng và đây là số tiền dùng để chi trả cho các hộ chính sách của địa phương.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Tuyên Hóa điều tra làm rõ.

Khỉ cắn đứt dây thần kinh của bé trai

Bản tin "113+": Nam thanh niên dùng lựu đạn giả đe dọa gia đình người yêu; Án chung thân cho nghịch tử giết cha, phi tang xác - anh 5

Đây là ca bị khỉ tấn công nghiêm trọng nhất mà bệnh viện Nhi Đồng 2 từng tiếp nhận. Ảnh: T.Chương

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP HCM) cho biết, bé Trần (8 tuổi) nhập viện trong tình trạng người có nhiều vết xước, tổn thương rất nặng ở chân phải. "Ngoài vết rách da lớn ở đoạn nối giữa cẳng chân với đùi, phần dây thần kinh và mạch máu ở chân cũng bị cắn đứt", thạc sĩ - bác sĩ Lê Phước Tân, phó khoa Phỏng - Chỉnh hình cho biết.

Trước tình trạng bệnh nhân có biểu hiện sốc do mất máu, các bác sĩ lập tức làm sạch vết thương, cắt lọc những mảng da rách đồng thời khâu nối mạch máu và dây thần kinh. Đến sáng 30.1, tình trạng sức khỏe của Trần đã ổn định. Bệnh viện Nhi Đồng 2 từng tiếp nhận một số trường hợp bị khỉ cắn nhưng đây là ca bị khỉ cắn nghiêm trọng nhất.
Chú khỉ được nuôi trong một ngôi chùa ở huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Trần được nhà chùa nhận nuôi và sống luôn trong chùa, mỗi ngày vẫn mang thức ăn cho chú khỉ ăn.
"Sáng 29.1 khi con mang thức ăn đến đưa cho con khỉ thì nó hét lên rồi lao tới cắn vào chân. Con vùng vẫy không được nên kêu cứu và các sư phụ trong chùa đến giúp", bé Trần kể.
Một sư thầy cho biết, khi mọi người chạy đến thì chú khỉ vẫn còn ôm người Trần, miệng vẫn còn cắn xé chân bé. Đến khi một người dùng cây dọa đánh, con vật mới chịu buông tha. Nạn nhân lập tức được chuyển đến bệnh viện. Con vật cũng được chuyển đi khỏi chùa ngay sau đó.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).