Bản tin "113+": Ngăn chặn vụ truy sát trong ngày lễ Halloween; Ra hồ vớt bóng, nam sinh viên chết đuối

Bản tin 113+ cập nhật những tin tức an ninh, trật tự đáng chú ý nhất trong 24h qua.
Bản tin "113+": Ngăn chặn vụ truy sát trong ngày lễ Halloween; Ra hồ vớt bóng, nam sinh viên chết đuối

Hà Nội: Mang ma túy đá trong người bị 141 tóm gọn

Chiều 31/10, tổ công tác Y13/KH141 công an Hà Nội do thượng úy Đồng Văn Bắc chỉ huy làm nhiệm vụ tại ngã tư Hoàng Quốc Việt - Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy). Phát hiện người đàn ông điều khiển xe máy BKS 29-503-U4 không đội mũ bảo hiểm, tổ công tác liền ra hiệu dừng xe.

Bản tin "113+": Ngăn chặn vụ truy sát trong ngày lễ Halloween; Ra hồ vớt bóng, nam sinh viên chết đuối - anh 1

Đối tượng Hoàng Đức Vượng.

Vừa bước xuống, người này trong trạng thái thiếu tỉnh táo, vội rút trong túi quần ra một gói tinh thể trắng và tự nhận là ma túy đá rồi nói: “Các anh không cần kiểm tra đâu, em có mỗi gói đá này thôi”.

Ngay lập tức, đối tượng bị tạm giữ cùng tang vật là gói ma túy đá khá lớn. Danh tính người này được làm rõ là Hoàng Đức Vượng (trú Cụm 1 Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội). Vượng từng có 1 tiền án tội Cướp tài sản, bị xử phạt 5 năm tù giam.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai vừa “đập đá” xong và vẫn còn đang bị “phê”. Số ma túy còn lại y chưa kịp sử dụng thì bị bắt.

TP.HCM: Ngăn chặn vụ truy sát trong ngày lễ Halloween

Tổ trinh sát đặc nhiệm thuộc Phòng CSĐT về tội phạm TTXH (PC45) - Công an TP.HCM vừa bàn giao Nguyễn Quốc Đăng (16 tuổi) cho Công an phường Phạm Ngũ Lão (quận 1, TP.HCM) để lập hồ sơ, làm rõ về hành vi tàng trữ hung khí.

Theo thông tin ban đầu, hơn 22 giờ đêm 30/10, các trinh sát đặc nhiệm (PC45) tuần tra các tuyến đường trung tâm thành phố để đảm bảo an ninh, khi qua khu vực phường Phạm Ngũ Lão, trinh sát phát hiện Đăng đi lang thang một mình, trên tay đang cầm con dao (dài khoảng 40 cm) với biểu hiện bất thường nên đã khống chế đưa về trụ sở.

Bản tin "113+": Ngăn chặn vụ truy sát trong ngày lễ Halloween; Ra hồ vớt bóng, nam sinh viên chết đuối - anh 2

Ảnh minh họa.

Tại cơ quan Công an, Đăng khai cùng nhóm bạn đi chơi nhân lễ hội Halloween. Trong lúc thực hiện việc hóa trang Đăng không may để những phụ kiện, kim tuyến và màu vẽ trúng vào nhóm người đang đi trên đường.

Hai bên đã xảy ra cự cãi, lớn tiếng. Lúc này, một thanh niên (chưa rõ lai lịch) bất ngờ xông vào đánh Đăng. Tức giận do bị đánh, Đăng rời buổi tiệc hóa trang đi tìm hung khí để trả đũa người vừa tấn công thì bị các trinh sát phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Hà Nội: Vớt bóng ở hồ, nam sinh viên chết đuối

Sự việc xảy ra vào khoảng 15h chiều 31/10 tại hồ nước ngay phía sau Trường Cao đẳng Xây dựng công trình đô thị (Xuân Dục, Yên Thường, Gia Lâm, Hà Nội).

Vào thời điểm trên, khu bãi đất phía sau trường được sử dụng để tổ chức giải bóng đá thường niên cho sinh viên. Trước giờ đá bóng, các cầu thủ ra đá tập. Trong lúc đá tập, một cầu thủ sút bay quả bóng qua hàng lưới cao hơn 4 mét rồi văng ra phía hồ ngay giáp sân bóng. Thấy vậy, sinh viên tên Tú (SN 1996, quê Hà Tĩnh) liền bơi ra hồ vớt bóng. Lấy được bóng, Tú bơi vào bờ. Khi còn cách bờ khoảng 20m thì Tú đuối sức, chới với rồi chìm dần.

Bản tin "113+": Ngăn chặn vụ truy sát trong ngày lễ Halloween; Ra hồ vớt bóng, nam sinh viên chết đuối - anh 3

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Một nam sinh có mặt tại thời điểm đó cho hay, khi thấy Tú bị chới với dưới nước, 3 nam sinh viên khác đã lao xuống cứu Tú nhưng không kịp, nạn nhân đã chìm hẳn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, người nhà nạn nhân đã thuê thợ lặn, rà câu tìm kiếm nhưng đến hơn 23h đêm cùng ngày, nam sinh viên này vẫn chưa được tìm thấy. Rất nhiều người dân hiếu kỳ có mặt theo dõi sự việc.

Quan sát của phóng viên, hồ nước xảy ra sự việc nằm ngay gần sân bóng. Hồ rộng hàng nghìn mét vuông, lòng hồ có nơi sâu tới 5 m. Quả bóng bị trôi ra hồ, cách bờ hơn 40m.

Đến sáng nay (1/11), lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân.


Đắk Lắk: Chế thuốc súng, 4 người trọng thương

Khoảng 10 giờ sáng 31/10 tại thôn Tân Lập, xã Nâm Nung đã xảy ra vụ nổ kinh hoàng làm cháy xém 4 nạn nhân người Dao. Ông Trần Đăng Ánh, Chánh văn phòng UBND huyện Krông Nô, cho biết: 4 nạn nhân là: Đặng Chòi Kiêm (34 tuổi), Đặng Mùi Nái (30 tuổi), Hoàng Sành Lìn (25 tuổi) và Phùng Kìm Hin (31 tuổi) tất cả 4 nạn nhân đều trú tại thôn Đắk Prí, xã Nâm Nung, huyện Krông Nô (Đắk Nông).

Sự việc xảy ra khi cả 4 người đang chế thuốc súng trong chòi rẫy ở thôn Tân Lập thì thuốc súng phát nổ gây thương tích.

Đến sáng 1/11, 4 nạn nhân vẫn đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Bản tin "113+": Ngăn chặn vụ truy sát trong ngày lễ Halloween; Ra hồ vớt bóng, nam sinh viên chết đuối - anh 4

Các nạn nhân hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Hiện các nạn nhân đều trong tình trạng nguy kịch vì bị bỏng nặng, cháy sém, bị đa chấn thương và gãy xương nhiều bộ phận (ảnh). Các nạn nhân đều bị hôn mê, chưa thể nói được gì. Trong đó, anh Đặng Chòi Kiêm và Phùng Kìm Hin bị thương rất nặng, phải mổ khẩn cấp.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Krông Nô điều tra, làm rõ.

Khánh Hòa: Kinh hoàng hung thủ rút dao đâm chết bạn

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Lâm Khắc Huy (14 tuổi, trú thôn Cửu Lợi 3, xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) về hành vi Giết người.

Theo giải thích của Lâm Khắc Huy, hung thủ của vụ án, đối tượng thường xuyên thủ sẵn dao trong người để phòng thân. Trong lúc đang xem đánh nhau. Nhóm của Huy tông xe vào chân của Phùng Khắc Triệu (học sinh lớp 9 của trường THCS Quang Trung), Huy không xin lỗi mà lớn tiếng xô xát giữa hai bên. Thấy vậy bạn trong lớp của Triệu là Nguyễn Quốc Thiện đến can ngăn, bất ngờ Huy rút dao đâm thẳng vào ngực thiện rồi bỏ chạy.

Hiện tại, cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.