Bản tin "113+": Người đàn ông tử vong sau khi vào khách sạn với phụ nữ; Hai ôtô tải đấu đầu, tài xế và phụ xe chết kẹt trong cabin

Bản tin 113+ cập nhật những tin tức an ninh, trật tự đáng chú ý nhất trong 24h qua.
Bản tin "113+": Người đàn ông tử vong sau khi vào khách sạn với phụ nữ; Hai ôtô tải đấu đầu, tài xế và phụ xe chết kẹt trong cabin

Người đàn ông tử vong sau khi vào khách sạn với phụ nữ

Đến chiều 10/2, đội CSĐT tổng hợp công an quận 9, TPHCM vẫn đang tiến hành thủ tục pháp y để làm rõ nguyên nhân tử vong của một người đàn ông (chưa rõ danh tính, khoảng hơn 60 tuổi) trước khi bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Bản tin "113+": Người đàn ông tử vong sau khi vào khách sạn với phụ nữ; Hai ôtô tải đấu đầu, tài xế và phụ xe chết kẹt trong cabin - anh 1

Hiện trường khách sạn nơi phát hiện người đàn ông tử vong.

Được biết, sáng cùng ngày, người đàn ông này đến thuê phòng tại khách sạn T. trên đường Nguyễn Văn Thạnh, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9. Gần 1 giờ sau, nhân viên khách sạn kiểm tra thì phát hiện người đàn ông đã tử vong trên giường.

Ngay sau đó vụ việc được trình báo công an phường và cơ quan CSĐT công an quận 9. Sau khi tiến hành khám nghiệm, thi thể nạn nhân được đưa khỏi hiện trường, đồng thời cơ quan công an cũng đã mời một phụ nữ được cho là có liên quan về trụ sở để phục vụ công tác điều tra.

Dọa giết người để đòi nợ

Bản tin "113+": Người đàn ông tử vong sau khi vào khách sạn với phụ nữ; Hai ôtô tải đấu đầu, tài xế và phụ xe chết kẹt trong cabin - anh 2

Nguyễn Hữu Trường, Nguyễn Phi Long và Lê Đăng Thái tại Cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Hà Tĩnh.

Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tạm giữ hình sự Nguyễn Hữu Trường (19 tuổi, trú huyện Thạch Hà), Nguyễn Phi Long (21 tuổi), Lê Đăng Thái (20 tuổi, cùng trú thành phố Hà Tĩnh) để điều tra hành vi bắt giữ người trái pháp luật.
Thiếu tá Nguyễn Vinh Cảnh, Phó phòng Cảnh sát hình sự cho biết sáng 8/2 Nguyễn Kim Trường (19 tuổi) đang làm bảo vệ tại một quán bar ở thành phố Hà Tĩnh thì bị nhóm của Nguyễn Hữu Trường ép lên taxi chở về phòng trọ. Kim Trường bị đám đông đánh, dọa giết nếu không gọi điện thoại bảo mẹ mang 12 triệu đồng đến chuộc.
Ngày 9/2 cảnh sát xác định được nơi giam giữ "con tin", bao vây phòng trọ và tổ chức giải cứu. Hữu Trường cùng hai người liên quan là Long và Thái bị bắt.
Tại cơ quan điều tra, Hữu Trường khai do Kim Trường nợ tiền không trả nên nghĩ cách gây sức ép như trên.

Hai ôtô tải đấu đầu, tài xế và phụ xe chết kẹt trong cabin

Khoảng 17h chiều 10/2, ôtô tải biển Đà Nẵng khi đi qua phường Thủy Châu (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) bất ngờ đâm vào xe tải biển Quảng Ngãi chạy chiều ngược lại.

Bản tin "113+": Người đàn ông tử vong sau khi vào khách sạn với phụ nữ; Hai ôtô tải đấu đầu, tài xế và phụ xe chết kẹt trong cabin - anh 3

Lực lượng chức năng gặp khó khăn khi đưa tài xế và phụ xe tải nhỏ ra khỏi cabin. Ảnh: Minh Tây.

Cú tông mạnh làm tài xế và phụ xe của ôtô biển Đà Nẵng kẹt cứng và chết trong cabin. Phần đầu xe tải nhỏ bẹp dúm, biến dạng hoàn toàn. Dầu máy được vận chuyển trên xe này chảy tràn ra ngoài khiến mặt đường trơn trượt, giao thông qua khu vực tai nạn gặp khó khăn.
Công an Thừa Thiên - Huế đã tới phân luồng giao thông, rải cát lên khu vực bị tràn dầu. Gần 3 giờ sau, vụ tai nạn mới được giải tỏa để các phương tiện lưu thông trở lại.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Mua bán 110 bánh heroin: 2 án tử hình, 1 chung thân

Bản tin "113+": Người đàn ông tử vong sau khi vào khách sạn với phụ nữ; Hai ôtô tải đấu đầu, tài xế và phụ xe chết kẹt trong cabin - anh 4

Các bị cáo trước vành móng ngựa (từ trái qua Tuấn, Song, Dũng) - Ảnh: V.Đồng

Ngày 10- 2, TAND tỉnh Nghệ An đã xét xử sơ thẩm và tuyên án tử hình hai bị cáo Phan Đình Tuấn (còn gọi là “Tuấn lay”, 43 tuổi, trú TP Vinh, Nghệ An) và Trần Quang Anh Dũng (48 tuổi, trú Q.8, TP HCM) về tội mua bán trái phép chất ma túy.
Bị cáo Tuấn còn nhận thêm bản án phạt 6 năm tù về tội tàng trữ vũ khí quân dụng. Tổng hai hình phạt của hai tội danh với Tuấn là tử hình.
Riêng đồng phạm trong vụ án là bị cáo Nguyễn Hữu Song (45 tuổi, trú phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An) bị tòa kết án tù chung thân về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, từ ngày 26-6 đến 15-7-2014, Tuấn đã nhiều lần mua heroin từ cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) sau đó thuê Song vận chuyển vào TP.HCM (bằng xe khách) cho Dũng (là đầu mối tại TP.HCM) bán.
Trong vụ án này, Tuấn phải chịu trách nhiệm hình sự 3 lần phạm tội mua bán trái phép chất ma túy với tổng số lượng 110 bánh heroin. Để thực điều hành đường dây ma túy này, Tuấn còn tàng trữ trái phép 2 khẩu súng quân dụng và 102 viên đạn.
Dũng chịu trách nhiệm hình sự vì 2 lần phạm tội, tham gia mua bán 80 bánh heroin. Còn Song tham gia vận chuyển 3 lần 110 bánh heroin.

Cháy cửa hàng máy vi tính lúc sáng sớm

Sáng 11/2, một vụ cháy đã xảy ra tại cửa hàng dịch vụ máy vi tính số 171 đường Ba Vân (thuộc phường 14, quận Tân Bình) khiến cả khu vực náo loạn.

Bản tin "113+": Người đàn ông tử vong sau khi vào khách sạn với phụ nữ; Hai ôtô tải đấu đầu, tài xế và phụ xe chết kẹt trong cabin - anh 5

Hiện trường vụ cháy.

Thông tin ban đầu, khoảng 6h00 cùng ngày, một số người dân chuẩn bị đi làm thì phát hiện khói bốc lên từ bên trong cửa hàng này nên liền hô hoán thông báo cho những người bên trong nhưng không thấy ai trả lời. Do căn nhà bị khóa trái nên việc tiếp cận gặp khó khăn.
Lo sợ có người bị kẹt trong cửa hàng nên một số người cùng lực lượng dân phòng nhanh chóng cắt khóa và dùng chữa cháy CO2 vào dập lửa nhưng bị ngạt khói nên chạy ra ngoài, trong cửa hàng lúc này không có người. Sự việc nhanh chóng được thông báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.
Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC quận 11 huy động 3 xe nước cùng nhiều chiến sĩ nhanh chóng có mặt tại hiện trường triển khai công tác chữa cháy. Khoảng 10 phút sau đó, đám cháy được khống chế hoàn toàn.
May mắn vụ cháy không gây thương tích gì về người, đám cháy được dập tắt nhanh chóng nên thiệt hại về vật chất không đáng kể. Vụ việc khiến giao thông trên tại đường Ba Vân gặp nhiều khó khăn.
Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra làm rõ.
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.