Bản tin "113+": Nữ giúp việc trả lại 40 triệu đồng cho người đánh rơi; Say tình, giáo sư già mắc bẫy gái trẻ

Bản tin 113+ cập nhật những tin tức an ninh, trật tự đáng chú ý nhất trong 24h qua.
Bản tin "113+": Nữ giúp việc trả lại 40 triệu đồng cho người đánh rơi; Say tình, giáo sư già mắc bẫy gái trẻ

Nữ giúp việc trả lại 40 triệu đồng cho người đánh rơi

Người có hành động đẹp trên là chị Nguyễn Thị Kim Hoàng (nhân viên phục vụ bàn tại nhà hàng tiệc cưới Trâm Uyên, thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Bản tin "113+": Nữ giúp việc trả lại 40 triệu đồng cho người đánh rơi; Say tình, giáo sư già mắc bẫy gái trẻ - anh 1

"Nếu mình là người mất tiền thì chắc sẽ đau khổ lắm, nên khi thấy số tiền là nghĩ ngay việc kiếm chủ số tiền để trả lại".

Trước đó, chị Hoàng đến phòng giao dịch TT Ngãi Giao thuộc Agribank huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để chuyển tiền theo yêu cầu của bà chủ nhà hàng. Sau khi giao dịch, cô gái phát hiện ngay dưới ghế mình ngồi có 2 cọc tiền mệnh giá 200.000 đồng.

Ngay lập tức, chị Hoàng báo tin cho cán bộ ngân hàng và để lại số điện thoại, địa chỉ để người đánh rơi tiền liên lạc. Sau đó chị Hoàng mang số tiền 40 triệu đồng gửi cho bà chủ cất giúp, chờ người đến nhận.

Ngay trong ngày, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, ngụ tại huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã quay trở lại phòng giao dịch đề nghị tìm giúp số tiền 40 triệu đồng bị mất sau khi rút tiền tại đây. Khi bà Ngọc liên lạc, chị Hoàng đã mang số tiền đến phòng giao dịch của ngân hàng phối hợp với nhân viên ở đây xác nhận một số thông tin cùng hình ảnh qua hệ thống camera giám sát rồi trao trả tiền cho bà Ngọc.
Được biết chị Hoàng là nhân viên giúp việc cho nhà hàng Trâm Uyên đã nhiều năm. Những người làm việc tại đây cho biết, chị Hoàng là người tốt bụng, thường hay giúp đỡ người khác, chăm chỉ.
Nói về hành động của mình, chị Hoàng đơn giản cho rằng, nếu mình là người mất tiền thì chắc sẽ đau khổ lắm, nên khi thấy số tiền là nghĩ ngay việc kiếm chủ số tiền để trả lại.

Sân bay Phú Bài hủy nhiều chuyến bay vì gió lớn

Bản tin "113+": Nữ giúp việc trả lại 40 triệu đồng cho người đánh rơi; Say tình, giáo sư già mắc bẫy gái trẻ - anh 2

Đến 21g30 hàng trăm hành khách vẫn “mắc kẹt” ở sân bay Phú Bài - Ảnh: NL

Cụ thể, có năm chuyến bay phải hủy trong chiều tối 1-2, trong đó ba chuyến của hãng hàng không Vietnam Airlines (một chuyến bay đi Hà Nội và hai chuyến bay đi TP.HCM) và hai chuyến bay của hãng hàng không VietJet Air đi TP.HCM và Hà Nội.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Chí Thành - giám đốc cảng hàng không quốc tế Phú Bài - cho biết nguyên nhân hủy các chuyến bay vì từ 16g chiều 1-2, khu vực sân bay có gió rất lớn, không đảm bảo an toàn cho máy bay hạ cánh.
Do đó, tất cả các chuyến bay từ Hà Nội và TP.HCM đến Huế trong buổi chiều tối cùng ngày đều phải hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng, sau đó hành khách được vận chuyển ô tô về Huế.
Một số hành khách của Vietnam Airlines đã được trung chuyển bằng ô tô từ Huế vào sân bay Đà Nẵng để bay. Tuy nhiên, vẫn có nhiều chuyến tiếp tuc chờ gió lặng để bay.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến 21g30 tối 1-2 hàng trăm hành khách vẫn phải đợi chờ mệt mỏi ở nhà ga sân bay Phú Bài.

Bắt 4 đối tượng vận chuyển trái phép gần 100kg pháo

Bản tin "113+": Nữ giúp việc trả lại 40 triệu đồng cho người đánh rơi; Say tình, giáo sư già mắc bẫy gái trẻ - anh 3

Gần 100kg pháo được lực lượng CSGT Hà Tĩnh phát hiện và bắt giữ.

Thiếu tá Lê Ngọc Sáng, Đội phó đội cơ động tuần tra dẫn đường phía Bắc, Phòng CSGT tỉnh Hà Tĩnh cho biết, khoảng 8h ngày 1-2, trong lúc tuần tra trên quốc lộ 1A, đoạn qua thị xã Hồng Lĩnh, tổ công tác thấy hai xe ô tô 4 chỗ lưu thông theo hướng Nam – Bắc có dấu hiệu nghi vấn nên yêu cầu dừng kiểm tra.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện trên 2 xe ô tô chở gần 100kg pháo đựng trong nhiều bì tải để đi tiêu thụ. Cả 4 đối tượng cùng 2 xe ô tô và số pháo trên đã được lực lượng CSGT đưa về cơ quan để tiếp tục điều tra làm rõ.
Tại cơ quan điều tra, 4 đối tượng gồm Hồ Viết Cảnh (35 tuổi, trú Nghệ An), Nguyễn Viết Lãm (25 tuổi), Nguyễn Hoài Giang (24 tuổi, cùng trú huyện Hương Sơn), Ngô Đức Hồng (46 tuổi, trú huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) khai nhận, số pháo trên được mua từ Gia Lai, sau đó đưa lên xe khách vận chuyển về huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Từ đây tiến hành thuê xe ô tô con của một người trên địa bàn đưa về huyện Hương Sơn bán kiếm lời.
Tổng cộng số pháo trên có 5 loại khác nhau, trong đó có pháo dây, pháo hộp và những viên pháo bi loại nhỏ.
Lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã tiến hành niêm phong, tiêu hủy số pháo, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra.

Nhảy cầu Cần Thơ tự vẫn vì vợ không nghe lời

Sáng ngày 2/2, tin từ ông Dương Công To, đội trưởng đội dân phòng đường thủy xã Mỹ Hòa (TX. Bình Minh, Vĩnh Long) cho biết, đội của ông vừa kết hợp với người dân cứu sống một nam thanh niên nhảy cầu Cần Thơ tự tử.
Theo đó, hồi khoảng 9h15 sáng cùng ngày, một thanh niện khoảng ngoài 20 tuổi đột nhiên trèo qua lan can rồi bất ngờ nhảy xuống dòng nước (phía địa bàn thuộc ấp Mỹ Hưng 2, xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh.
Cùng lúc có một ghe buôn gạo chạy qua phát hiện và cứu vớt cùng với sự hỗ trợ kịp thời của các thành viên của đội dân phòng đường thủy.
Danh tính thanh niên sau đó được xác định là Trần Văn Đạt (SN 1993- thường trú ấp 3 Ngàn xã Đại Thành (Phụng Hiệp, Hậu Giang).
Khi được vớt lên bờ nạn nhân vẫn tỉnh táo, sau đó ngất lịm đi và được đưa đến Bệnh viện đa khoa thị xã Bình Minh cấp cứu
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do buồn chuyện gia đình.
Vụ việc đang được ngành chức năng điều tra làm rõ.

Say tình, giáo sư già mắc bẫy gái trẻ

VKSND TP HCM vừa hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ sang toà án để xét xử Nguyễn Thị Thanh Hoa (34 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Kết quả điều tra xác định, năm 2002, ở tuổi đôi mươi với ngoại hình xinh xắn, rực rỡ, Hoa quen một giáo sư qua học trò cũ của ông này. Khi tình cảm hai bên thân mật, Hoa nói rằng có lô đất hơn 160.000m2 ở xã Xuân Thới Thượng (Hóc Môn) đang làm sổ đỏ, nếu ông mua sẽ nhượng lại với giá 20,8 tỷ đồng.
Vị giáo sư đồng ý, thống nhất thanh toán tiền mặt thành nhiều đợt. Đầu năm 2011, Hoa cho biết mảnh đất sắp có sổ đỏ và yêu cầu chuẩn bị tiền. Đến tháng 4/2012, giáo sư đã giao cho người tình tổng cộng hơn 10 tỷ và giục nhanh chóng hoàn tất việc làm sổ đỏ. Cũng trong thời gian này, Hoa tiếp tục nói có một lô đất gần 80 m2 đang muốn bán với giá 450 triệu, mua thì thanh toán luôn.
Đến cuối tháng 1/2012, nạn nhân giao tiếp cho Hoa 6,6 tỷ. Trong lần giao tiền này, hai bên thống nhất xé bỏ toàn bộ giấy biên nhận tiền trước đó và ký một hợp đồng mua bán 2 lô đất trên bằng giấy viết tay với tổng số tiền ghi trong hợp đồng là 21,2 tỷ đồng. Hoa ghi nhận đã cầm của giáo sư 17,25 tỷ. Đợi thời gian dài không thấy Hoa giao đất như đã hứa, giáo sư tố cáo đến công an.
Quá trình điều tra, nạn nhân cho biết mua đất bằng tiền tích lũy cá nhân. Ông không biết vị trí những mảnh đất mà Hoa nói vì tin tưởng cô này.
Hoa khai có quan hệ tình cảm với vị giáo sư từ năm 2002. Đến năm 2011, do sợ ảnh hưởng hạnh phúc gia đình, cô ta chủ động cắt đứt quan hệ ngoài luồng này. Trong thời gian quen biết, khi vào khách sạn để “tâm sự”, Hoa được giáo sư cho từ vài chục đến một trăm triệu đồng mỗi lần. Hoa không nói cho người tình biết là đã có chồng, nói dối con trai của vợ chồng mình là con của ông này nên được chu cấp tiền.
Bị can khai không ký hợp đồng mua bán đất với người tình mà do giáo sư tự lập hợp đồng giả mạo chữ ký, chữ viết của cô. Theo Hoa trong khoảng thời gian quen nhau giáo sư nói đã tiêu xài thâm hụt tiền không đưa về cho gia đình nên vợ thắc mắc. Để không bị nghi ngờ, giáo sư nhờ Hoa viết tờ giấy tay thể hiện hiện ông có mua đất ở Hóc Môn.
Lấy lý do tờ giấy tay này vợ không tin tưởng vì không có dấu của cơ quan chức năng, giáo sư hướng dẫn cô làm một tờ hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho ông.
Tuy nhiên, cơ quan chức năng cho biết, theo kết quả giám định, chữ ký, chữ viết trong hợp đồng mua bán đất với giáo sư là của Hoa. Về vấn đề này, Hoa cho rằng năm 2002 có viết và ký tên vào tờ giấy trắng để nhờ giáo sư viết đơn xin việc cho mình. "Có thể vị giáo sư đã sử dụng tờ giấy này để lập hợp đồng mua bán đất", Hoa khai.
Lời khai của Hoa được cơ quan điều tra cho rằng không có cơ sở. Dựa vào những chứng cứ trong hồ sơ vụ án, cơ quan điều tra xác định cô ta đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của nạn nhân.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.