Bản tin "113+": Quảng Ninh xác minh, xử lý việc đốt pháo đêm giao thừa; Bị bắt "tại trận" vì trộm ví tiền của người nước ngoài

Bản tin 113+ cập nhật những tin tức an ninh, trật tự đáng chú ý nhất trong 24h qua.
Bản tin "113+": Quảng Ninh xác minh, xử lý việc đốt pháo đêm giao thừa; Bị bắt "tại trận" vì trộm ví tiền của người nước ngoài

Quảng Ninh xác minh, xử lý việc đốt pháo đêm giao thừa

Ngày 20/2, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch thị xã Quảng Yên kiểm tra, xác minh ngay tình trạng đốt pháo nổ diễn ra trên địa bàn phường Hà An, thị xã Quảng Yên.

"Chủ tịch thị xã cần xử lý nghiêm những cá nhân có hành vi bắn pháo nổ, đồng thời kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 24/2 (trước ngày mùng 6 Tết)", văn bản nêu rõ.

Bản tin "113+": Quảng Ninh xác minh, xử lý việc đốt pháo đêm giao thừa; Bị bắt "tại trận" vì trộm ví tiền của người nước ngoài - anh 1

Nhiều ngõ phố tại phường Hải Yến, thuộc thị xã Quảng Yên, còn hồng nguyên xác pháo. Ảnh: Giang Chinh.

Trước đó tại thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh), trong đêm giao thừa nhiều người dân vẫn đốt pháo. Xác pháo hồng cũng như xác pháo trắng do dân tự cuộn đến ngày mùng 2, 3 vẫn còn lưu ngoài đường, ngõ xóm các phường Hải Yến, Hà An.
Người dân phản ánh, tại các phường xã khác thuộc bán đảo Hà Nam (thị xã Quảng Yên), pháo được đốt khá nhiều. “Những nhà đốt pháo chủ yếu là có người đi làm ăn tại vùng biên nên mới có cơ hội mua được pháo lậu mang về hoặc những gia đình có điều kiện kinh tế, bởi vì pháo lậu rất đắt, lên tới 2 triệu đồng mỗi bánh pháo”, một người dân nói.
Năm 1994, Thủ tướng đã ra chỉ thị cấm đốt pháo, đồng thời quy trách nhiệm cho người đứng đầu các tỉnh, thành phố để xảy ra tình trạng buôn bán, đốt pháo nổ. Hằng năm, cứ đến dịp Tết, lực lượng chức năng lại ráo riết bắt những vụ vận chuyển, buôn lậu pháo trái phép, đồng thời xử lý mạnh người đốt pháo.

Phát hiện thi thể người phụ nữ bị cháy, nhiều vết thương

Hiện các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp cùng với công an huyện Trảng Bom để điều tra làm rõ cái chết của 1 người phụ nữ, mà khả năng là vụ án mạng, vừa được người dân phát hiện ở địa phương này. Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, nạn nhân là bà P.T.P.N (SN 1985, ngụ huyện Trảng Bom).
Trước đó khoảng 10h sáng ngày mùng 2 Tết Nguyên Đán (20/2), có 1 số người dân tình cờ phát hiện có 1 thi thể người nằm trong khu rừng Tràm ở ấp Lộ Đức, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, nên trình báo cơ quan công an. Công an huyện Trảng Bom và các phòng nghiệp vụ của công an tỉnh Đồng Nai nhanh chóng có mặt, phong tỏa để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.
Bước đầu công an ghi nhận nạn nhân là nữ giới, cơ thể bị thiêu cháy phần lớn và có nhiều vết tích nghi tác động của ngoại lực. Công an tình nghi, nạn nhân bị sát hại và bị thiêu để phi tang.
Quá trình rà soát, công an xác định nạn nhân là bà N, người ở ấp Thái Hòa, xã Hố Nai 3, cách đó không bao xa.
Cơ quan công an đang rà soát các mối quan quan hệ của bà N để điều tra, truy bắt hung thủ gây án.

Bị bắt "tại trận" vì trộm ví tiền của người nước ngoài

Ngày 22/2, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, chiều 21/2 (tức mùng 3 Tết Ất Mùi), Nguyễn Văn Tỉnh, 29 tuổi, trú tại Khoái Châu, Hưng Yên, bán bưu thiếp tại ngã ba Lò Sũ, Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội phát hiện một người đàn ông nước ngoài (quốc tịch Hàn Quốc) đi bộ từ phố Lò Sũ sang bờ hồ Hoàn Kiếm, lưng đeo ba lô, phía sau để lộ chiếc ví tiền.
Tỉnh đã đi theo, áp sát người này, lợi dụng sơ hở trộm cắp chiếc ví. Ngay sau đó, nạn nhân phát hiện đuổi theo, cùng nhân dân và Cảnh sát làm nhiệm vụ gần đó bắt giữ Tỉnh. Công an đã thu hồi chiếc ví, bên trong có hơn 2 triệu đồng và một số giấy tờ khác.
Tài sản đã được trả lại cho nạn nhân, đồng thời Công an quận Hoàn Kiếm bắt Nguyễn Văn Tỉnh để lập hồ sơ xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Chủ nhà đi chúc tết, tiệm tạp hóa cháy rụi

Trưa 22.2, ngôi nhà số 469 trên đường Thống Nhất thuộc phường Kinh Dinh, TP.Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) xảy ra cháy.

Bản tin "113+": Quảng Ninh xác minh, xử lý việc đốt pháo đêm giao thừa; Bị bắt "tại trận" vì trộm ví tiền của người nước ngoài - anh 2

Hiện trường vụ cháy.

Ngay sau đó, 3 xe chữa cháy cùng lực lượng chiến sĩ PCCC Công an tỉnh Ninh Thuận có mặt tại hiện trường dập lửa.
Sau 45 phút, ngọn lửa được khống chế nhưng toàn bộ tài sản trong ngôi nhà bị thiêu rụi; rất may không có thiệt hại về người.

Đây là tiệm tạp hóa chuyên kinh doanh văn phòng phẩm nằm đối diện trụ sở UBND tỉnh Ninh Thuận.

Được biết khi xảy ra cháy, chủ nhà đang đi chúc tết.

Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân.

Nhờ mua hộ súng để… "phòng thân"

Chiều 22/2, Phòng CSĐT Công an Tây Ninh (PC45) cho biết, vừa triệt phá đường dây mua bán vũ khí quân dụng trái phép từ Tây Ninh ra các tỉnh miền Trung.
Liên quan đến vụ án này, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án đối với các đối tượng gồm Nguyễn Thị Phương (30 tuổi, ngụ phường Hồng Sơn, TP. Vinh, Nghệ An), Nguyễn Văn Quận (tức “Quân, 25 tuổi) và Trần Văn Thao (tức “Tèo”, 21 tuổi, cả hai cùng ngụ huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) để tiếp tục mở rộng điều tra.

Sau thời gian tích cực đeo bám, ngày 6/2, tại khu vực thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu, các trinh sát Phòng PC45 Công an Tây Ninh đã bắt quả tang Nguyễn Văn Quận và Trần Văn Thao khi chúng đang mua bán trái phép vũ khí quân dụng. Lực lượng Công an thu giữ 1 khẩu súng ngắn K54 và 7 viên đạn.

Bản tin "113+": Quảng Ninh xác minh, xử lý việc đốt pháo đêm giao thừa; Bị bắt "tại trận" vì trộm ví tiền của người nước ngoài - anh 3

Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Các đối tượng khai nhận, vào đầu tháng 1/2015, Nguyễn Thị Phương đã nhờ Trần Văn Thao mua giúp một khẩu súng K54 để phòng thân. Thao nhận lời và hẹn gặp Nguyễn Văn Quận để nhờ tìm mua súng. Quận gọi điện cho một đối tượng ở huyện Long Thành (Đồng Nai) và được đối tượng này giới thiệu một người tên Nhựt. Thao đã liên hệ với Nhựt để hỏi mua súng, Nhựt đồng ý và hẹn gặp Thao tại thị trấn Gò Dầu để thực hiện giao dịch.
Sau đó, Thao gọi cho Phương thông báo đã tìm được người bán súng, Phương chuyển vào tài khoản của Thao 30 triệu đồng để mua. Vào ngày 5/2, Quận và Thao chở nhau từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến huyện Gò Dầu, Tây Ninh để gặp Nhựt nhưng chưa mua được.
Đến ngày 6/2, Thao và Quận đến quán cà phê ở thị trấn Gò Dầu gặp Nhựt để mua súng, Nhựt dẫn thêm một người Campuchia đến. Tại đây, các đối tượng thỏa thuận giá 1 khẩu súng và 7 viên đạn với giá 12,2 triệu đồng. Đến ngày 20/2, cơ quan Công an đã bắt giữ Phương khi đối tượng từ thành phố Vinh vào TP Hồ Chí Minh để gặp Thao nhận súng, đạn.

>>> Xem thêm:

Ô tô 7 chỗ đâm hàng loạt gốc cây, 4 người bị thương

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước (từ ngày 22/02/2015 đến ngày 03/03/2015)

Hải Phòng: Hỏa hoạn 3 ngày Tết, gây thiệt hại hàng tỉ đồng

Vì sao tai nạn giao thông dịp Tết 2015 tăng cao ?

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.