Bản tin "113+": Rơi thang máy trong quán karaoke, nam thanh niên chết thảm; Xe khách giường nằm đang chạy đêm bỗng phát cháy tan hoang

Bản tin 113+ cập nhật những tin tức an ninh, trật tự đáng chú ý nhất trong 24h qua.
Bản tin "113+": Rơi thang máy trong quán karaoke, nam thanh niên chết thảm; Xe khách giường nằm đang chạy đêm bỗng phát cháy tan hoang

Rơi thang máy trong quán karaoke, nam thanh niên chết thảm

VnExpress đưa tin, 22h ngày 30/11, anh Phúc (20 tuổi, quê Quảng Ngãi) cùng nhóm bạn vào hát karaoke ở tầng 3 một quán trên đường Bình Long, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP HCM. Hát xong, mọi người bấm thang máy để ra về.

Bản tin "113+": Rơi thang máy trong quán karaoke, nam thanh niên chết thảm; Xe khách giường nằm đang chạy đêm bỗng phát cháy tan hoang - anh 1

Quán karaoke xảy ra sự cố thang máy khiến vị khách thiệt mạng.

Cửa thang máy vừa mở ra, anh Phúc bước vào mà không biết buồng thang máy chưa đến nên bị rơi xuống đất, tử vong. Riêng những người bạn đi cùng may mắn chưa bước vào thang.
Đến gần 3h sáng 1/12, các đơn vị nghiệp vụ Công an quận Bình Tân mới hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người có liên quan để làm rõ vụ việc.

Xe khách giường nằm đang chạy đêm bỗng phát cháy tan hoang

Theo Tuổi Trẻ, 21h đêm 30/11, xe khách giường nằm biển số 79B – 006.18 đang chạy trên quốc lộ 14 đoạn giáp ranh giữa huyện Chư Prông và Chư Sê (tỉnh Gia Lai) bất ngờ bốc lửa.

Bản tin "113+": Rơi thang máy trong quán karaoke, nam thanh niên chết thảm; Xe khách giường nằm đang chạy đêm bỗng phát cháy tan hoang - anh 2

Chiếc xe khách giường nằm đã cháy rụi, chỉ còn bộ khung sắt sau vụ hỏa hoạn.

Chỉ trong vài chục phút toàn bộ chiếc xe đã biến thành khung sắt, hàng chục hành khách đi trên xe hoảng loạn.
Một tài xế của chiếc xe khách nói trên cho hay xe khách này đang đi từ Gia Lai về Đắk Nông, trên xe chở theo 28 hành khách cùng hai người của nhà xe đến đoạn giáp ranh giữa Chư Sê và Chư Prông thì bất ngờ bén lửa.
Ngọn lửa nhỏ bắt ra từ hệ thống phanh xe rồi nhanh chóng bùng phát.
Thấy có khói và mùi khét bốc lên, tài xế cho xe dừng lại để kéo hành khách ra khỏi xe. Hàng chục người đang nằm trên xe hốt hoảng kéo về cửa phía trước chạy ra ngoài.
Các cửa khoang để đồ của chiếc xe cũng được bung ra để hành khách lấy đồ đạc, hành lý để tránh bị lửa thiêu rụi.
Mặc dù đã sử dụng toàn bộ bình chữa cháy có trên xe, nhiều người sử dụng quần áo, chăn để ngăn lửa nhưng chỉ vài chục phút sau toàn bộ xe đã bị lửa thiêu rụi.
Lực lượng phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Gia Lai huy động hai xe cứu hỏa xuống hiện trường nhưng do vị trí cháy cách trung tâm TP Pleiku khoảng 20km nên việc chữa cháy cũng không còn có nhiều tác dụng.
Tài xế xe khách cho biết máy móc, nhiều tư trang và thiết bị trên xe đã biến thành tro. Rất may không có thương vong về người.
Công an tỉnh Gia Lai đã cử lực lượng xuống điều tra sự việc. Toàn bộ hành khách đi trên chiếc xe giường nằm nói trên cũng được trung chuyển qua xe khác để tiếp tục lưu thông.
Hiện nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn đang được lực lượng chức năng làm rõ.

Người phụ nữ bị kẻ bịt mặt đâm tử vong trên bàn nhậu

Tin từ Dân Trí, ngày 1/12, Công an huyện Nhà Bè, TPHCM cho biết vẫn đang phối hợp cùng các Phòng nghiệp vụ công an TPHCM điều tra, truy xét các nghi can gây ra cái chết cho chị Nguyễn Thị Hồng Hoa (46 tuổi, ngụ quận 4, tạm trú Nhà Bè) vào chiều 30/11.

Bản tin "113+": Rơi thang máy trong quán karaoke, nam thanh niên chết thảm; Xe khách giường nằm đang chạy đêm bỗng phát cháy tan hoang - anh 3

Địa điểm nơi chị Hoa tổ chức nhậu và bị đôi nam nữ đâm tử vong.

Trước đó, khoảng 17h chiều 30/11, chị Hoa cùng một số người bạn ngồi trước cửa nhà riêng trên đường Huỳnh Tấn Phát, thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè để nhậu thì có 2 người (một nam, một nữ) đeo khẩu trang đi trên xe gắn máy tới.

Lúc này người phụ nữ ngồi sau nhảy xuống xe lao về phía chị Hoa dùng con dao Thái Lan đâm một nhát vào ngực chị Hoa khiến nạn nhân gục xuống đất.

Sau khi gây án, người phụ nữ bịt mặt đã nhảy lên xe đồng bọn tẩu thoát. Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến những người ngồi chung bàn nhậu với chị Hoa không kịp phản ứng.
Mọi người nhanh chóng đưa chị Hoa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.
Nhận được tin báo, công an huyện Nhà Bè phối hợp với các Phòng nghiệp vụ công an TPHCM khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng.
Được biết, thời gian gần đây, chị Hoa thường xuyên xảy ra mâu thuẫn với vợ cũ của chồng.
Buổi trưa trước khi xảy ra vụ án mạng, một nhóm người trong đó có vợ cũ của chồng chị Hoa cũng đến gây sự đòi đánh. Lúc này, chồng chị Hoa đã lên công an thị trấn trình báo thì nhóm người trên mới bỏ đi, nhưng đến chiều thì xảy ra vụ án mạng như đã nêu.
Hiện công an đang truy xét các nghi can gây ra vụ án mạng nói trên.

Bến Tre: Tạm đình chỉ 2 Trung uý CSGT Công an tỉnh

Ngày 30/11, Đại tá Đoàn Thế Tân, Chánh văn phòng Công an tỉnh Bến Tre cho biết, 2 sĩ quan thuộc Đội đăng ký của Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an tỉnh đã bị tạm đình chỉ công tác để điều tra.
Theo đó Trung úy Phạm Đức Toàn (cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận đăng ký xe) và Trung uý Nguyễn Nhựt Cường (cán bộ kiểm tra và lưu trữ hồ sơ) bị tạm đình chỉ công tác từ ngày 29/11, thời gian tạm đình chỉ là 1 tháng để điều tra vì dấu hiệu cố tình làm trái quy định khi giải quyết hồ sơ đăng ký xe.
Trước đó, Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bến Tre đã khởi tố và bắt giam các bị can gồm Bùi Văn Thạch (ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai), Nguyễn Hoàng Khanh (ngụ tỉnh Tiền Giang), Nguyễn Thị Giàu (huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre) và trung úy Nguyễn Quốc Lâm (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an tỉnh Bến Tre) để điều tra về hành vi đưa và nhận hối lộ nhằm làm giấy tờ giả.
Theo điều tra ban đầu, Thạch, Khanh và Giàu chuyên thu gom các loại xe tải nhẹ, xe tay ga đời mới từ nhiều nguồn khác nhau nhưng chưa có giấy chủ quyền để móc nối với Lâm hợp thức hóa hồ sơ đem bán.
Vụ việc bị đổ bể khi một người dân mua một trong những xe trên gây tai nạn tại huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, theo Dân Trí.

Bắt nghi phạm đâm vật nhọn vào "vùng kín" hàng loạt nữ sinh ở Huế


Chiều 30/11, lực lượng công an TP Huế đã bắt được đối tượng Trần Hữu Phúc (SN 1991, trú tại 45 Lê Duẩn, TP Huế, Thừa Thiên – Huế) là kẻ gây ra hàng loạt vụ đâm vật nhọn vào “vùng kín” nữ sinh Huế gây xôn xao dư luận trong 2 tháng qua.

Xem chi tiết: Nghi phạm đâm vật nhọn vào "vùng kín" hàng loạt nữ sinh ở Huế khai gì?
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.