Bản tin "113+": Súng của công an cướp cò: 1 người chết, 1 người bị thương; Tử hình kẻ trộm chó bắn chết 3 người truy đuổi ở Sài Gòn

Bản tin 113+ cập nhật những tin tức an ninh, trật tự đáng chú ý nhất trong 24h qua.
Bản tin "113+": Súng của công an cướp cò: 1 người chết, 1 người bị thương; Tử hình kẻ trộm chó bắn chết 3 người truy đuổi ở Sài Gòn

Súng của công an cướp cò: 1 người chết, 1 người bị thương

Thanh Niên đưa tin, khuya 29/12, một vụ nổ súng đã xảy ra tại khu vực gần chợ đầu mối nông sản Thủ Dức, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM khiến 1 người chết, 1 người bị thương.

Bản tin "113+": Súng của công an cướp cò: 1 người chết, 1 người bị thương; Tử hình kẻ trộm chó bắn chết 3 người truy đuổi ở Sài Gòn - anh 1

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Đức Tiến.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, lúc đó khoảng 23 giờ 50 phút, trên đường tuần tra kiểm soát, một chiến sĩ công an cùng 2 bảo vệ dân phố của Công an phường Bình Chiểu phát hiện một nhóm thanh niên đang ngồi nhậu tại khu vực nói trên có dấu hiệu gây mất an ninh trật tự nên tiến hành kiểm tra giấy tờ tùy thân.

Trong lúc kiểm tra, một số người có dấu hiệu say xỉn đã không chấp hành mà còn xông vào tấn công lực lượng tuần tra. Mặc dù công an khu vực đã nổ súng bắn chỉ thiên nhưng nhóm người này vẫn lao vào tấn công. Trong lúc giằng co, súng của công an đã cướp cò làm 1 người chết, 1 người bị thương (cả hai thuộc nhóm thanh niên đang nhậu).

Nhận được tin báo, Công an phường Bình Chiểu phối hợp với Công an quận Thủ Đức có mặt tại hiện trường truy bắt được 2 người, số còn lại bỏ trốn.
Một lãnh đạo của Công an quận Thủ Đức cho biết, hiện cơ quan công an truy xét những người liên quan để phục vụ công tác điều tra. Cơ quan CSĐT đang thu thập chứng cứ, ghi nhận lời khai nhân chứng để điều tra làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ.

Bắt giữ chiếc tàu không biển kiểm soát chở gần 2 tấn pháo

Trong quá trình tuần tra kiểm soát trên biển thuộc khu vực cửa Ba Lạt (xã Nam Phú, huyện Tiền Hải), Bộ đội Biên phòng Thái Bình phát hiện chiếc tàu gỗ nghi vấn. Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên tàu có 1.847 kg pháo.

Theo đó, vào khoảng 18h ngày 29/12, Bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình ra quân thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên biển thuộc khu vực cửa Ba Lạt. Trong quá trình tuần tra, lực lượng chức năng phát hiện chiếc tàu gỗ nghi vấn, không có biển kiểm soát.

Bản tin "113+": Súng của công an cướp cò: 1 người chết, 1 người bị thương; Tử hình kẻ trộm chó bắn chết 3 người truy đuổi ở Sài Gòn - anh 2

Đối tượng Nguyễn Văn Biên lái tàu chở gần 2 tấn pháo.

Chủ phương tiện tàu gỗ là Nguyễn Văn Biên (SN 1977), trú tại khu 9, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, làm nghề thu mua ngao giống trên biển. Đối tượng này cho biết đang chạy từ Cảng Diêm Điền sang huyện Tiền Hải thì bị phát hiện.

Khai nhận ban đầu Nguyễn Văn Biên cho biết, phương tiện lúc bị bắt, ngoài Biên ra còn có 2 người khác là Nguyễn Thị Răm (SN1949, là mẹ của Biên) và Nguyễn Văn Sửu (SN 1960), trú tại xã Thái Đô, huyện Thái Thụy, cùng hành trình từ Cảng Diêm Điền sang Tiền Hải, trên tàu chở 1.847 kg pháo (trong đó có 1.260 kg pháo trứng, 587 kg pháo giàn Ca-chiu-sa) do nước ngoài sản xuất.

Bản tin "113+": Súng của công an cướp cò: 1 người chết, 1 người bị thương; Tử hình kẻ trộm chó bắn chết 3 người truy đuổi ở Sài Gòn - anh 3

Lực lượng chức năng thu giữ gần 2 tấn pháo trên chiếc tàu chở ngao.

Biên khai nhận số pháo này đối tượng chở thuê cho một tàu lạ không quen biết với số tiền công là 5 triệu đồng.. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình tiếp tục điều tra làm rõ.

Tử hình kẻ trộm chó bắn chết 3 người truy đuổi ở Sài Gòn

Theo cáo trạng, đầu năm 2014, có hai kẻ trộm chó bị người dân truy bắt đã vứt lại 1 khẩu súng điện bằng gỗ cùng mũi tên trước cửa nhà Hồ Văn Hiếu (SN 1994, ngụ huyện Hóc Môn, TPHCM). Thanh niên này nhặt về, mua bình ắc quy, chế bộ kích điện và cất giấu trong nhà.
Giữa tháng 5, Hồ Thanh An (SN 1995) và Lê Minh Hậu (SN 1995, cùng ngụ huyện Hóc Môn) qua nhà Hiếu chơi và nhìn thấy cây súng bắn điện. An, Hậu và Hiếu liền bàn nhau dùng cây súng này để thực hiện việc trộm chó.

Chỉ trong vòng 2 tuần cuối tháng 5, ba tên này đã thực hiện trót lọt 4 vụ trộm chó tại huyện Hóc Môn, mỗi lần bắn được 3-4 con chó và đem bán được 3-4 triệu chia nhau tiêu xài.

Bản tin "113+": Súng của công an cướp cò: 1 người chết, 1 người bị thương; Tử hình kẻ trộm chó bắn chết 3 người truy đuổi ở Sài Gòn - anh 4

4 kẻ trộm chó làm chết 3 thanh niên trước vành móng ngựa.

Thủ đoạn của các đối tượng là An chạy xe máy chở Hiếu ngồi sau đeo balo, trong có bình ắc quy cùng bộ kích điện, tay Hiếu cầm súng điện, khi nào thấy chó sẽ bắn làm con chó bị điện giật tê liệt. Hậu chạy một mình theo sau sẽ dùng băng keo quấn miệng con chó lại rồi bỏ vào bao nylon.
Đầu tháng 6, biết Hiếu, An và Hậu thường đi bắt trộm chó nên Lê Ngọc Thuận (SN 1987, ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) cũng đến xin gia nhập. Hậu “mách nước” là huyện Củ Chi người dân nuôi nhiều chó nên băng trộm chó liền chuyển qua hoạt động ở huyện này và thực hiện trót lọt 3 vụ.
Chiều tối 14/6, sau khi trộm xong 3 con chó, 4 tên trộm chạy theo đường Nguyễn Kim Cương (thuộc xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) mang đi tiêu thụ thì bị 3 anh Huỳnh Kim Bảo, Nguyễn Minh Phương và Phạm Nguyễn Quốc Hữu phát hiện. Bảo liền lấy xe máy chở Phương và Hữu cầm theo 3 mã tấu đuổi bắt băng trộm chó.
Khi đến gần, Phương và Hữu dùng mã tấu chém Hiếu, An nhưng không trúng. Bảo tiếp tục tăng ga đuổi theo liền bị Hiếu rút súng điện bắn, mũi tên chệch qua người Bảo và trúng vào tay Phương khiến anh này cùng Hữu bị điện giật té xuống đường.
Trước tình huống bất ngờ, do đang truy đuổi với tốc độ cao nên anh Bảo không xử lý kịp đã đâm thẳng vào tường nhà dân bên đường. Vụ tai nạn làm 3 thanh niên tử vong.
Biết tin những người truy đuổi đã chết nên ngày 16/6, nhóm trộm chó đến Công an huyện Củ Chi đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.
Với hành vi gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, tại phiên xử sơ thẩm ngày 30/12, TAND TPHCM đã xử phạt Hiếu tử hình về tội Giết người, 7 năm tù về tội Trộm cắp tài sản, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.
Còn An bị tuyên phạt 10 năm tù, Thuận 10 năm và Hậu 12 năm tù cùng về tội Trộm cắp tài sản.

Nam sinh lớp 8 bị bạn cùng lớp đánh chết

Bản tin "113+": Súng của công an cướp cò: 1 người chết, 1 người bị thương; Tử hình kẻ trộm chó bắn chết 3 người truy đuổi ở Sài Gòn - anh 5

Di ảnh của nam sinh Tuyên - Ảnh: D.Hoà.

Sáng 30/12, Đại tá Cao Tiến Mai - trưởng công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Văn Tuấn (15 tuổi, ngụ tại xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn, Nghệ An) về tội “cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”.

Do Tuấn mới 15 tuổi nên công an huyện Nam Đàn không áp dụng biện pháp tạm giam mà cho gia đình bảo lãnh về nhà.
Nạn nhân của vụ án là em Nguyễn Văn Tuyên (14 tuổi, học sinh lớp 8, trường THCS Tân Dân, xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn).
Theo điều tra ban đầu, buổi học sáng 23/12, giữa Tuấn và Tuyên xảy tra mâu thuẫn, cãi vã về việc giành tài khoản chơi game trên internet. Tuấn dùng tay đấm vào đầu (vùng thái dương) của Tuyên.
Sau khi bị bạn đánh, Tuyên vào lớp học bình thường rồi về nhà. Tối 23/12, Tuyên xin phép bố mẹ ăn cơm trước để học bài rồi đi ngủ. Đến khoảng 5h sáng 24/12, gia đình phát hiện Tuyên tử vong trên giường.
Nhận được tin báo, công an huyện Nam Đàn đã có mặt khám nghiệm tử thi, kết quả cho thấy Tuyên tử vong vì bị tụ máu não.
Tại cơ quan điều tra, nghi can Tuấn thừa nhận đánh vào đầu Tuyên.
Thầy Nguyễn Cảnh Lợi - Hiệu trưởng trường THCS Tân Dân cho biết, gia đình Tuấn có hoàn cảnh khó khăn, phải thường xuyên lên nhà chùa ăn cơm nhờ. Sau khi xảy ra vụ việc, nhà trường cùng gia đình Tuấn đã đến thăm hỏi và hỗ trợ bước đầu cho gia đình Tuyên.

Hà Tĩnh: Tàu hỏa đâm nát xe đầu kéo biển Lào


Vào lúc 1h sáng ngày 30/12, anh Lê Tiến Hà (trú tại tổ 19, thị trấn Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) điều khiển ô tô biển kiểm soát UN:6073 kéo theo rơ móc chở quặng than biển kiểm soát UN:1700 từ hướng TP Hà Tĩnh lên đường mòn Hồ Chí Minh theo quốc lộ 15A, khi qua đoạn KM: 375+717 (thuộc thôn 3 xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê) thì gặp tàu chở hàng Bắc – Nam đi qua.

Xem chi tiết: Hà Tĩnh: Tàu hỏa đâm nát xe đầu kéo biển Lào
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.