Bản tin "113+": Thiếu nữ nhắn tin cho bạn trai rồi lên cầu Chương Dương tự tử; "2 bà, 1 ông" đánh nhau trên máy bay Vietnam Airlines

Bản tin 113+ cập nhật những tin tức an ninh, trật tự đáng chú ý nhất 24h qua.
Bản tin "113+": Thiếu nữ nhắn tin cho bạn trai rồi lên cầu Chương Dương tự tử; "2 bà, 1 ông" đánh nhau trên máy bay Vietnam Airlines

Thiếu nữ nhắn tin cho bạn trai rồi lên cầu Chương Dương tự tử

Bản tin "113+": Thiếu nữ nhắn tin cho bạn trai rồi lên cầu Chương Dương tự tử; "2 bà, 1 ông" đánh nhau trên máy bay Vietnam Airlines - anh 1

Người Lao Động đưa tin, vào khoảng 2h30 sáng nay 23/11, Thiếu uý CSGT Trương Quang Sơn, tổ công tác Y6/141 và Trung uý Nguyễn Trường Hải, Thượng sỹ Nguyễn Văn Linh, Thượng sỹ Đỗ Phương Tiến tổ công tác Y10/141 (Công an TP Hà Nội) sau khi hoàn thành ca trực trên đường qua cầu Chương Dương đã kịp thời giúp đỡ một phụ nữ định nhảy cầu tự tử.

Vào thời điểm trên, tại khu vực giữa cầu Chương Dương xuất hiện 1 cô gái mặc áo vàng dáng cao ráo đứng khóc lóc nhìn xuống dòng nước chảy xiết.

Sau một hồi, cô gái đã trèo qua lan can cầu định nhảy xuống dòng nước. Đúng vào thời điểm trên, Thiếu uý Sơn, Trung uý Hải, Thượng sỹ Linh và Thượng sỹ Tiến đi qua thấy vậy đã lập tức dừng xe phối hợp cùng quần chúng nhân dân đưa cô gái qua thành cầu an toàn.

Tại Công an phường Bồ Đề, quận Long Biên (Hà Nội), danh tính cô gái được xác định là chị L.T.H. (SN 1987, ở Thanh Hoá) vừa ở Hàn Quốc về đang tạm trú tại Mỹ Đình (Hà Nội). Hiện gia đình chị H. đang ở Thanh Hoá không biết chuyện chị đang ở Hà Nội.

Bản tin "113+": Thiếu nữ nhắn tin cho bạn trai rồi lên cầu Chương Dương tự tử; "2 bà, 1 ông" đánh nhau trên máy bay Vietnam Airlines - anh 2

Lực lượng CSGT giải cứu cho cô gái.

Kiểm tra điện thoại của H. thấy nhắn tin cho số thuê bao 0912486XXX với nội dung: “Tôi sẽ đi chết”. Tuy nhiên khi cơ quan chức năng liên lạc với số điện này, thuê bao không bắt máy.
Người nhà của chị H. cho biết, do buồn chán chuyện tình cảm nên chị H. đã có ý định tự tử từ mấy ngày nay. Vào đêm 22-11, rạng sáng 23-11 chị H. đã bỏ khỏi khu nhà trọ tìm lên cầu Chương Dương với ý định tự tử. Trước khi thực hiện ý định trên, chị đã nhắn tin tới số điện thoại được cho là của bạn trai để thông báo.
Sau khi được khuyên giải, chị H. đã viết giải trình, thư cảm ơn các cán bộ chiến sĩ CSGT và trở về nhà.

Bắt 4 đối tượng đưa hơn 1.000 viên ma túy vào Việt Nam

Ngày 23/11, thượng tá Nguyễn Thuận Hóa, trưởng phòng Phòng chống ma túy thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị, cho biết đơn vị này vừa phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ bốn đối tượng đang thực hiện giao dịch hơn 1.000 viên ma túy tổng hợp trên quốc lộ 9 đoạn qua làng Vây, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị.
Vụ bắt giữ diễn ra vào chiều 22/11. Hai đối tượng mang Quốc tịch Lào là Hồ Văn Hùng và Hồ Văn Bừng chạy xe máy đến địa điểm trên thì gặp hai người khác là Hồ Văn Cam và Phan Thị Nữ (cùng trú tại Hướng Hóa).
Hai đối tượng người Lào giao số hàng là 1003 viên ma túy tổng hợp cho hai đối tượng người Việt thì bị lực lượng chức năng ập vào bắt quả tang.
Sau khi bị bắt, bốn đối tượng bị giam giữ tại đồn biên phòng 613. Đơn vị này đang hoàn tất hồ sơ chuyển cơ quan công an xử lý.
Các đối tượng này khai đã mua số ma túy nói trên tại huyện Sê Pôn (Lào), sau đó đưa về Việt Nam tiêu thụ qua đường nhánh vượt sông Sê Pôn, theo Tuổi Trẻ.

"2 bà, 1 ông" đánh nhau trên máy bay Vietnam Airlines

Theo Người Lao Động, thông tin từ Hãng hàng không Vietnam Airlines chiều 22/11 cho biết một chuyến bay của hãng từ TP HCM đi Hà Nội đêm 21/11 đã bị chậm giờ vì 3 hành khách xô xát khi trên máy bay lúc chuẩn bị khởi hành.
Sự việc xảy ra trên chuyến bay VN 274 có lịch trình khởi hành lúc 21h từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Nội Bài. Trong lúc đón khách lên máy bay, 3 hành khách gồm 2 nữ, 1 nam có chỗ ngồi tại số ghế 32D, 32E và 32G đã có xô xát với nhau.
Tổ tiếp viên đã kịp thời ngăn cản, đề nghị 3 hành khách giữ trật tự nhưng khách không tuân thủ. Nhận thấy đây là sự việc phức tạp làm ảnh hưởng đến trật tự của chuyến bay, tổ tiếp viên đã báo cáo cho Cơ trưởng quyết định tình huống.
Cơ trưởng đã quyết định cắt bay đối với khách đánh nhau và đề nghị nhân viên mặt đất cùng lực lượng an ninh phối hợp xử lý. Cả 3 hành khách gây rối đều bị yêu cầu xuống máy bay, tháo dỡ hành lý.
Sau khi hãng triển khai quy trình đồng bộ hành khách hành lý còn lại, chuyến bay tiếp tục được khai thác bình thường. Vì sự việc này, chuyến bay của hãng đã khởi hành chậm 28 phút so với kế hoạch.

Bắt chủ nhà nghỉ tàng trữ 1 tạ pháo nổ

Chiều 23/11, Công an phường Hoà Hiếu cho biết, vụ bắt giữ khối lượng lớn pháo nổ được thực hiện vào khoảng 5h30 sáng 23/11 tại nhà nghỉ Thái Linh (số 65, đường Nguyễn Trãi, khối Kim Tân, phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hoà, tỉnh Nghệ An).

Bản tin "113+": Thiếu nữ nhắn tin cho bạn trai rồi lên cầu Chương Dương tự tử; "2 bà, 1 ông" đánh nhau trên máy bay Vietnam Airlines - anh 3

Lực lượng công an thu giữ số pháo nổ các loại.

Vào thời gian trên, sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an phường Hoà Hiếu đã “đột nhập” nhà nghỉ Thái Linh tiến hành kiểm tra hành chính và đã bắt quả tang chủ nhà nghỉ là Đặng Hải Vi (SN 1963, trú khố Kim Tân, phường Hòa Hiếu) đang tàng trữ trái phép pháo nổ các loại có tổng trọng lượng gần 100kg. Tất cả số pháo trên đều có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.

Tại cơ quan công an, Đặng Hải Vi khai nhận số pháo trên được mua từ một người tên là Minh (thường gọi “Minh sứt” trú phường Quang Phong, Thị Xã Thái Hòa).

Hiện tang vật và đối tượng đã được công an phường Hoà Hiếu bàn giao cho Công an thị xã Thái Hoà tiếp tục điều tra làm rõ.

Gia Lai: Sản phụ tử vong sau khi sinh mổ tại bệnh viện

Chiều 22/11, bác sĩ Nguyễn Mạnh Cường- Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, cơ quan chức năng đang vào cuộc tìm hiểu rõ nguyên nhân tử vong của sản phụ Đoàn Thị Lệ Huyền (SN 1975, trú tổ 13, phường Yên Đổ, TP Pleiku)

Xem chi tiết: Gia Lai: Sản phụ tử vong sau khi sinh mổ tại bệnh viện

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.