Bắt đối tượng cướp điện thoại iPhone 5 trong BV Phụ sản để mua sữa cho con

Đối tượng Sơn khai do không kiếm được việc làm nên vào Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để cướp giật điện thoại, lấy tiền mua sữa cho con.
Bắt đối tượng cướp điện thoại iPhone 5 trong BV Phụ sản để mua sữa cho con

Theo Dân Trí, ngày 6/7, Công an phường Ngọc Khánh (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết đang hoàn tất hồ sơ để chuyển Công an quận Ba Đình tiếp tục điều tra, xử lý vụ cướp điện thoại trong Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Cơ quan công an đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Năng Sơn (SN 1991, quê Hà Nam) để làm rõ hành vi cướp giật tài sản.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 21h tối ngày 5/7, tại BV Phụ sản Hà Nội. Thời điểm này, nghe tiếng nhiều người hô hoán có cướp, tổ công tác Phòng Cảnh sát bảo vệ (PC65 - CATP Hà Nội) phối hợp với lực lượng bảo vệ bệnh viện đã tổ chức chặn các lối vào, không cho tên cướp tẩu thoát. Bị vây bắt, tên cướp tỏ ra manh động với con dao gọt hoa quả trên tay, song đã bị cảnh sát khống chế, bắt giữ.

Bắt đối tượng cướp điện thoại iPhone 5 trong BV Phụ sản để mua sữa cho con - anh 1

Sơn bị áp giải về trụ sở Công an phường Ngọc Khánh. Ảnh: Phương Sơn

Khai nhận tại trụ sở Công an phường Ngọc Khánh, Sơn đã lên Hà Nội hơn một tháng qua để kiếm việc làm nhưng không được. Không có tiền mua sữa, bỉm cho cho trai 4 tháng tuổi, Sơn nảy sinh ý định vào bệnh viện để trộm cắp, cướp giật.
Theo đó, Sơn giấu con dao gọt hoa quả trong người, lần mò vào BV Phụ sản Hà Nội tìm cơ hội để trộm cắp, cướp giật. Khoảng 21h ngày 5/7, Sơn đến khu nhà A của bệnh viện. Thấy một phòng mở cửa sổ, chiếc điện thoại Nokia để ở bậu cửa, Sơn đã nhanh tay nẫng lấy, tháo sim vứt đi.
Tiếp tục lang thang trong bệnh viện, Sơn phát hiện một người phụ nữ cầm điện thoại iPhone 5 đứng ở hành lang. Tiến lại gần, Sơn giật phắt chiếc điện thoại rồi bỏ chạy thục mạng. Nạn nhân hốt hoảng kêu cứu, tri hô mọi người. Chỉ vài phút sau, Sơn bị cảnh sát và lực lượng bảo vệ bệnh viện tóm gọn.
Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.
Thông tin trên VnExpress, theo lãnh đạo Công an phường Ngọc Khánh, sau khi hoàn tất hồ sơ, đơn vị sẽ chuyển Sơn về Công an quận Ba Đình để điều tra theo thẩm quyền. Hành vi của Sơn có thể bị truy tố theo khoản 1 Điều 136 Bộ luật Hình sự (tội Cướp giật tài sản) với khung hình phạt từ một đến 5 năm tù.

Trước việc xảy ra một số vụ trộm điện thoại, ví tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Công an Hà Nội cử lực lượng đến tăng cường và đã phối hợp với công an phường xử lý, ngăn chặn kịp thời.

>>> Bi kịch cuộc đời thiếu nữ 15 tuổi bán dâm cho đại gia

Minh Vân (t/h)
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.