Bắt giữ đối tượng bị truy nã đặc biệt

(Ngày Nay) - Chiều ngày 27/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Cần Thơ cho biết, vừa bắt giữ nghi phạm có quyết định truy nã đặc biệt là Trương Việt Dũng (47 tuổi) khi đang lẩn trốn tại phường Tân Hiệp, TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.
Đối tượng Trương Việt Dũng tại cơ quan điều tra
Đối tượng Trương Việt Dũng tại cơ quan điều tra

Theo cơ quan điều tra, trước đó Trương Việt Dũng từng bị tòa án Cà Mau kết án 3 năm tù giam nhưng không chấp hành án mà bỏ trốn. Ngày 4/4/2012, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau ra quyết định truy nã Trương Việt Dũng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu của cơ quan, tổ chức.

Sau khi bỏ trốn, Dũng lên Cần Thơ sử dụng lấy CMND của người khác mang tên Nguyễn Văn Hát để thành lập Công ty TNHH MTV Quang Sĩ, có trụ sở tại số 151/26 đường Trần Hoàng Na, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ chuyên kinh doanh vận tải, xây dựng, khai thác khoáng sản (cát), san lấp mặt bằng, với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cũng trong thời gian này, Dũng đã vay của ngân hàng và nhiều cá nhân với số tiền hơn 8 tỷ đồng, đến ngày 10/5/2013 Dũng bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 21/8/2013 Công an thành phố Cần Thơ ra quyết định truy nã đối với Dũng về hành vi sử dụng giấy chứng minh của người khác thành lập công ty để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trong thời gian bỏ trốn, Dũng thuê nhà trọ ở các tỉnh như Đắc Lắc, Đồng Nai, Tây Ninh, TP Hồ Chí Minh và sống bằng nhiều nghề khác nhau.

Đến ngày 26/5/2017, Dũng đã bị lực lượng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP Cần Thơ bắt giữ tại một quán cà phê thuộc phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai sau thời gian dài lẩn trốn.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Theo Tiền Phong
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.