Bắt giữ 'nữ đạo chích' đánh thuốc mê, cướp tài sản người đàn ông quốc tịch Pháp

(Ngày Nay) - Đối tượng Nguyễn Thị Tú Uyên đã thừa nhận hành vi đánh thuốc mê, trộm cắp nhiều tài sản trị giá gần 270 triệu đồng của ông V.J.M (quốc tịch Pháp).
Đối tượng Nguyễn Thị Tú Uyên tại cơ quan công an. Ảnh: VietNamNet
Đối tượng Nguyễn Thị Tú Uyên tại cơ quan công an. Ảnh: VietNamNet

Ngày 18/6, Cơ quan CSĐT Công an Q.7 (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Tú Uyên (36 tuổi, quê quán Đồng Nai) để điều tra về hành vi đánh thuốc mê, cướp tài sản của khách nước ngoài, báo Thanh Niên đưa tin.

Trước đó, ông V.J.M (SN 1956, quốc tịch Pháp, lưu trú tại Q.7) có quen với một phụ nữ qua mạng xã hội, giới thiệu tên là Minh Anh. Tối 11/6 ông V.J.M mời Minh Anh về căn hộ của mình tại khu dân cư Him Lam, P.Tân Hưng, Q.7 để…tâm sự.

Theo trình báo của ông V.J.M, tại đây 2 người có uống bia. Tuy nhiên chỉ vài phút sau ông V.J.M lăn ra ngủ mê man không biết gì.

Rạng sáng 12/6, ông V.J.M thức giấc thì thấy người phụ nữ tên Minh Anh đã bỏ đi; kiểm tra trong nhà ông phát hiện bị mất 1 số tài sản gồm: 140 triệu đồng, 2 máy ảnh, 1 ống kính máy ảnh, 1 điện thoại…tổng trị giá gần 270 triệu đồng.

Khi tiếp nhận trình báo, Công an Q.7 đã vào cuộc điều tra. Hình ảnh trên hệ thống camera an ninh quanh khu vực được công an trích xuất để phục vụ việc nhận dạng người đàn bà trên. Công an Q.7 cùng phối hợp cùng Công an TP.HCM và một số tỉnh lân cận, tiến hành khoanh vùng đối tượng.

Qua các biện pháp nghiệp vụ, tối 17/6 Công an Q.7 đã bắt giữ người đàn bà xưng tên Minh Anh, thực chất là Nguyễn Thị Tú Uyên như nói trên đang ẩn náu tại 1 căn hộ chung cư trên địa bàn Q.7. Ban đầu, Uyên quanh co, khai báo không biết gì nhưng qua đấu tranh và chứng cứ liên quan, Uyên thừa nhận hành vi chuốc thuốc mê đối với ông V.J.M để cướp tài sản.

Công an tình nghi, có thể nạn nhân của Uyên còn nhiều nên kêu gọi trình báo để phục vụ công tác mở rộng điều tra, theo VietNamNet.

Tổng hợp

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.