Bắt khẩn cấp 2 đối tượng nghi "mua bán trẻ em" chùa Bồ Đề

Công an thành phố Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp với bảo mẫu Nguyễn Thị Thanh Trang-người quản lý khu nuôi trẻ mồ côi ở chùa Bồ Đề (quận Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi "mua bán trẻ em".
Bắt khẩn cấp 2 đối tượng nghi "mua bán trẻ em" chùa Bồ Đề
Bắt khẩn cấp 2 đối tượng nghi "mua bán trẻ em" chùa Bồ Đề - anh 1

Đối tượng Trang (bìa trái) và Nguyệt tại cơ quan điều tra.

Ngày 3/8, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an Hà Nội đã bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thanh Trang (36 tuổi) và Phạm Thị Nguyệt (35 tuổi, xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, Ninh Bình) để điều tra về hành vi “mua bán trẻ em”

Nguyễn Thị Thanh Trang là người quản lý khu nuôi trẻ mồ côi ở chùa Bồ Đề (quận Long Biên, Hà Nội).

Bước đầu cơ quan công an xác định, Trang và Nguyệt có liên quan đến vụ việc mua bán bé Cù Nguyên Công (trẻ mồ côi được nuôi tại chùa Bồ Đề vào năm 2013). Liên quan đến vụ việc, ngoài Trang, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội còn triệu tập một số người tới trụ sở để lấy lời khai.

Theo thông tin ban đầu, vào đầu năm 2013, anh Nguyễn Thành Long (trú ở quận Long Biên) có tham gia vào hoạt động từ thiện tại chùa Bồ Đề và quen với Nguyễn Thị Thanh Trang. Cuối tháng 10/2013, anh Long nhận được tin nhắn của Trang với nội dung: có một bé sơ sinh được phát hiện ở cổng chùa, dây rốn chưa rụng, người bỏ rơi không để lại bất kỳ thông tin gì.

Không lâu sau đó, vợ chồng anh Long nhận đỡ đầu và đặt tên cháu là Cù Nguyên Công. Để có điều kiện chăm sóc Công, vợ chồng anh Long thường đưa đón cháu về nhà chăm sóc vài ngày rồi lại đưa sang chùa Bồ Đề.

Cuối tháng 12/2013, Trang bất ngờ gọi điện cho vợ chồng anh Long thông sắp có đoàn kiểm tra đến nên phải đưa bé Công về chùa Bồ Đề ngay. Ngày 4/1, vợ chồng anh Long vào chùa đón Công đi khám bệnh thì biết bé không còn ở chùa.

Khi anh Long hỏi về cháu Công, Trang giải thích, mẹ ruột đã đón Công về nhà. Nghi ngờ lời giải thích này, vợ chồng anh Long đã gửi đơn kiến nghị tới cơ quan chức năng đề nghị xác minh. Sau đó, bé Công nghi bị bán với giá 35 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.