Bắt khẩn cấp cán bộ hải quan, thu túi chứa nhiều phong bì tiền tỷ

Một cán bộ của Cục Hải quan TP.HCM đã bị cơ quan an ninh còng tay ngay tại sân bay và hơn 60 cái phòng bì chứa tiền tỷ đã được thu tại nhà của nghi can này.
Bắt khẩn cấp cán bộ hải quan, thu túi chứa nhiều phong bì tiền tỷ

Nguồn tin riêng của Người Đưa Tin ngày 9/1 cho biết, Cục An ninh Tiền tệ - Bộ Công an đã bắt khẩn cấp ông Nguyễn Tường Duy (SN 1968), cán bộ Đội Kiểm soát thuộc Cục Hải quan TP.HCM để điều tra hành vị “Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ”.

Bắt khẩn cấp cán bộ hải quan, thu túi chứa nhiều phong bì tiền tỷ ảnh 1

Đầu thập niên 90, ông Duy từng bị sa thải khỏi Cục Hải quan An Giang, nhưng đã chui sâu vào Cục Hải quan TP.HCM và thực hiện hành vi phạm tội.

Từ nguồn đơn tố giác kèm theo bằng chứng ghi hình quả tang, ban đầu cơ quan an ninh xác định, ông Duy đã ép buộc hơn 200 lượt người cống nạp tiền. Theo đó, thủ đoạn của ông Duy là áp đặt luật cho một container được thông quan không có dấu hiệu khả nghi là 2 triệu đồng/container và container có chứa hàng hóa “có vấn đề” là 15 triệu đồng/container.

Nếu không đáp ứng luật do ông Duy đặt ra, các container của các doanh nghiệp sẽ bị ách và phải trả tiền lưu kho, để chờ mở container kiểm tra. Trước nổi khổ này, các doanh nghiệp không còn cách nào khác và chấp nhận "cuộc chơi" do cán bộ Nguyễn Tường Duy đặt ra.

Theo điều tra riêng của Người Đưa Tin, khoảng thời gian của thập niên 1990 ông Duy từng công tác tại Cục Hải quan An Giang và bị kỷ luật, đuổi việc trong giai đoạn đầu thập niên này.

Bắt khẩn cấp cán bộ hải quan, thu túi chứa nhiều phong bì tiền tỷ ảnh 2

Trong màu áo hải quan của Cục Hải quan TP.HCM, ông Duy đã áp đặt luật chơi cho riêng mình và buộc các doanh nghiệp phải "ngậm đắng nuốt cay" tham gia. Một container không có vấn đề buộc phải chung 2 triệu đồng, còn có vấn đề phải 15 triệu đồng mới được thông quan.

Nhưng không hiểu sao, ông ta lại tiếp tục được mặc áo màu xanh hải quan, công tác tại Cục Hải quan TP.HCM và đã dễ dàng áp đặt luật riêng cho ông và moi tiền đến khi bị bắt giữ để điều tra. Được biết, Viện Kiểm sát Nhân tối cao đã phê chuẩn lệnh khởi tố bị giam, bắt giam ông Nguyễn Tường Duy theo đề nghị của cơ quan an ninh.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin đến bạn đọc về gia đình có 5 người là cán bộ hải quan này. Tuy nhiên, trong đó có 3 người đã là tội phạm và đang là bị can của các vụ án liên quan đến hành vi tội phạm xâm hại quản lý trật tự kinh tế.

Khôi Nguyên

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.