Bắt tạm giam đối tượng tra tấn dã man người làm ở Gia Lai

(Ngày Nay) - Tối ngày 24/7, Công an TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai cho biết, đã chính thức khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với đối tượng Nguyễn Thị Hà, nghi can có hành vi tra tấn dã man cô gái Y Nhiêu, tỉnh Kon Tum.

Theo đó, vào khoảng 22h tối ngày 24/7, đại diện Công an TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, gia lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Nguyễn Thị Hà (sinh năm 1979, tạm trú tổ 3, phường Thống Nhất, TP. Pleiku, Gia Lai) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Được biết, sáng ngày 24/7, CA TP.Pleiku đã trực tiếp đưa Y Nhiêu (sinh năm 1995, trú thôn Pêng Siêl, Đăk Pét, Đăk Glei, Kon Tum) vào bệnh viện Đa khoa Gia Lai giám định thương tích. Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thị Hà được đưa ra sau khi có kết quả giám định thương tật đối với chị Y Nhiêu.

Mặc dù chưa công bố kết quả giám định tỷ lệ thương tật, song theo Công an TP. Pleiku, đã có đủ cơ sở để khởi tố vụ án và bắt tạm giam 4 tháng đối với đối tượng Nguyễn Thị Hà. Các bước điều tra đã được Công an TP. Pleiku thực hiện một cách cẩn thận, chính xác và đầy đủ, đảm bảo các thủ tục tố tụng cần thiết để ra quyết định khởi tố.

Bắt tạm giam đối tượng tra tấn dã man người làm ở Gia Lai ảnh 1

 Công an TP. Pleiku đưa cô Y Nhiêu đi giám định thương tật. (Ảnh: vov.vn)

Trước đó, vào khoảng 00h ngày 12/7/2018, Công an TP. Pleiku nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện một người nằm trong công thoát nước tổ 6, phường Thống Nhất, Tp. Pleiku.

Lực lượng Công an nhanh chóng cử cán bộ đến hiện trường để xác minh thông tin, khi đến nơi thấy chị Y Nhiêu trên người có thương tích nên đã đưa đến Bệnh viên 211 sơ cứu ban đầu.

Đến 9h sáng cùng ngày, Công an Tp. Pleiku làm thủ tục chuyển Y Nhiêu đến Bệnh viên đa khoa tỉnh Kon Tum để khám, xác định thương tích và đồng thời làm thủ tục nhập viên cho Y Nhiêu. Tuy nhiên ngày 16/7, Y Nhiêu đã trốn bệnh viện về nhà ở Kon Tum.

Qua làm việc với Y Nhiêu xác định: Trong thời gian làm thuê tại nhà của Hà, Y Nhiêu đã bị đối tượng tra tấn bằng cách dùng kìm bẻ gãy răng, ủi bàn là nóng lên người, dùng dao chặt tay, dao lam rạch mặt...

Ngày 23.7, CA cũng đã khám xét nhà đối tượng Nguyễn Thị Hà nhằm đo đạc, kiểm tra tất cả những vật dụng nghi vấn đến việc bạo hành Y Nhiêu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Chủ tịch tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành cùng Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh Xã hội đã  kiến nghị, chỉ đạo Giám đốc CA tỉnh cùng các đơn vị nghiệp vụ xử lý nghiêm vụ việc.

Tổng hợp
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.