Bắt thêm 3 thanh tra giao thông Cần Thơ nhận hối lộ tiền tỉ

Công an thành phố Cần Thơ vừa bắt giữ thêm 3 cán bộ thanh tra giao thông trong đường dây nhận hối lộ hàng tỉ đồng.

 
Ba Thanh tra Giao thông và đối tượng “cò” nhận tiền bảo kê vừa bị Công an bắt giữ
Ba Thanh tra Giao thông và đối tượng “cò” nhận tiền bảo kê vừa bị Công an bắt giữ

Chiều ngày 7/12, Công an TP Cần Thơ cho biết, đơn vị vừa bắt giữ thêm 3 cán bộ thanh tra giao thông liên quan đến vụ thanh tra giao thông thuộc Sở GTVT thành phố Cần Thơ nhận hối lộ gần 3,5 tỉ đồng.

Các nghi can vừa bị bắt giữ là Nguyễn Trần Lưu – Đội trưởng đội thanh tra giao thông quận Thốt Nốt, Trần Lập Pháp – cán bộ đội thanh tra quận Cái Răng, Hồ Công Thiện - Đội phó đội thanh tra huyện Phong Điền. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng bắt giữ Trần Tường An – đối tượng bị cho là “cò” nhận và đưa tiền từ các doanh nghiệp, chủ xe cho thanh tra giao thông.

Trước đó như Tiền Phong đưa tin, ngày 16/7, Công an thành phố Cần Thơ đã bắt quả tang Lý Hoàng Minh (SN 1985, đội phó đội thanh tra giao thông số 3 quận Ninh Kiều) đang nhận tiền hối lộ của các doanh nghiệp và chủ phương tiện trên địa bàn.

Qua lời khai của Minh, công an mở rộng điều tra và bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Cần, Võ Hoàng Anh (SN 1982, Đội trưởng đội Thanh tra giao thông số 3 quận Ninh Kiều) và Đoàn Vũ Duy (SN 1978, Đội trưởng đội Thanh tra giao thông số 11 quận Bình Thủy). Trong đó, Cần được xác định là đối tượng “cò”, nhận tiền bảo kê từ các doanh nghiệp và chủ phương tiện rồi giao lại cho các thanh tra giao thông. Đến ngày 15/9, Cơ quan chức năng bắt giữ thêm Dương Minh Tâm (36 tuổi) - nguyên phó chánh TTGT Cần Thơ

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại đã có 7 thanh tra giao thông và 2 đối tượng “cò” bị khởi tố, bắt tạm giam.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo Tiền Phong
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.