Bệnh nhân tâm thần chết tức tưởi vì tranh tô mì

Ngay trong ngày đầu tiên nhập viện tâm thần điều trị, một sự cố bất ngờ xảy ra với ông T.. Người đàn ông xấu số ấy đã tử vong sau khi được cho là tranh giành tô mì với bệnh nhân tâm thần khác...
Bệnh nhân tâm thần chết tức tưởi vì tranh tô mì

Ngày 6/1, trao đổi với PV, bác sỹ Trịnh Tất Thắng, Giám đốc bệnh viện Tâm thần TP.HCM cho biết, ông đang họp cơ quan nhằm xác minh, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bệnh nhân Huỳnh Văn T. (SN 1965, ngụ phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP.HCM). Cái chết của ông T. gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Bệnh nhân tâm thần chết tức tưởi vì tranh tô mì ảnh 1

Bệnh viện Tâm thần TP.HCM.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 2/1 gia đình đưa ông T. đến khám tại bệnh viện Tâm thần TP.HCM. Được biết, trước khi đến bệnh viện, ông T. có dấu hiệu nói sảng, kích động, uống rượu nhiều hơn bình thường. Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm, bệnh viện đã cho ông T. nhập viện để theo dõi và tìm ra nguyên nhân dẫn đến những dấu hiệu nói trên. Tuy nhiên, không ai ngờ, ông T. lại tử vong ngay sau lần nhập viện này.

Trong ngày làm thủ tục nhập viện, gia đình ông T. đóng trước 3 triệu đồng tiền viện phí. Hoàn tất các thủ tục, gia đình để ông T. lại bệnh viện điều trị và ra về. Tuy nhiên, cho đến khuya 3/1, bệnh viện Tâm thần TP.HCM bất ngờ gọi điện cho gia đình ông T. yêu cầu đến ngay bệnh viện Chợ Rẫy.

Trao đổi về sự việc nói trên, anh Huỳnh Văn Trường (một người em họ của ông T.) cho hay: “Nhận được điện thoại của bệnh viện, mọi người trong gia đình vô cùng hoảng hốt, sợ hãi, vội vã tới bệnh viện ngay trong đêm. Bởi chúng tôi không hiểu lý do vì sao anh T. đang được điều trị tại bệnh viện Tâm thần, nhưng các bác sỹ lại yêu cầu đến bệnh viện Chợ Rẫy. Khi chúng tôi có mặt, anh T. đang trong tình trạng hôn mê sâu khiến mọi người vô cùng xót xa, ngỡ ngàng”.

Trước những thắc mắc của người nhà nạn nhân, các bác sỹ tại bệnh viện Chợ Rẫy cho biết ông T. bị chấn thương sọ não. Mặc dù các y – bác sỹ tận tình cứu chữa nhưng ông T. đã không qua khỏi và trút hơi thở cuối cùng vào ngày 4/1. Cái chết bất thường của ông T. khiến cho người nhà nghi ngờ phải nhờ đến sự hỗ trợ của công an phường, công an quận ngay trong đêm.

Bị đánh hội đồng sau khi giành tô mì?

Nhận được tin báo của người dân, ngay sau đó, Công an quận 5 đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM đến bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện khám nghiệm pháp y. Kết quả khám nghiệm cho thấy, ông T. tử vong do chấn thương sọ não.

Ngay sau đó, lực lượng công an tiến hành lấy lời khai của những người có liên quan. Tại bệnh viện Tâm thần TP.HCM, nhiều người cho biết trước khi sự việc xảy ra ông T. có tranh giành tô mì tôm với bệnh nhân khác. Quá tức giận, ba bệnh nhân ở khoa nội trú của bệnh viện đã đánh hội đồng ông T..

Bệnh nhân tâm thần chết tức tưởi vì tranh tô mì ảnh 2

Khoa nội trú – nơi ông T. nằm điều trị trước khi sự việc xảy ra.

Trước sự việc đau lòng xảy ra với ông T., anh Trường cho biết: “Điều khiến chúng tôi không khỏi nghi ngờ là vào khoảng 9h tối ngày 2/1, anh T. có mượn điện thoại của nhân viên bảo vệ điện về.

Qua điện thoại, anh T. nói với vợ mình: “Anh vẫn khỏe, hôm sau em gửi cho anh vài trăm nghìn để anh gửi tặng mấy bệnh nhân cùng phòng”. Vì trước đó anh T. vẫn thường xuyên nói sảng nên mọi người không để ý về những lời nói ấy. Vậy mà không ngờ, đó lại là những câu nói cuối cùng của anh ấy.

Sau khi anh T. tử vong, gia đình nghi ngờ, rất có thể có một số bệnh nhân “đại bàng” ở khoa nội trú đòi tiền, nên anh ấy mới gọi điện về cho vợ xin tiền”.

Một bảo vệ bệnh viện Tâm thần TP.HCM cho hay, sự việc xảy ra khi ông T. thấy các bệnh nhân tâm thần khác ăn mì gói, nên đã tới gần xin. Ngay lập tức, ông T. bị các bệnh nhân này lao vào đánh hội đồng. Phát hiện vụ việc, lực lượng bảo vệ của bệnh viện đã chạy tới can ngăn. Nhưng đến rạng sáng 3/1, ê -kíp trực tại khoa nội trú của bệnh viện bất ngờ phát hiện ông T. đi loạng choạng, té ngã nên hô hoán đưa đến bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Nói về hoàn cảnh của gia đình ông T., anh H.V.Th. (một người em của nạn nhân) chia sẻ: “Vốn dĩ, gia đình anh T. có hoàn cảnh khó khăn. Vợ chồng anh ấy có tới bốn người con, nên bao nhiêu năm nay không ngóc đầu lên được.

Với hy vọng thoát khỏi cái nghèo, vợ chồng anh T. từ tỉnh Thanh Hóa vào TP.HCM làm thuê đủ thứ nghề nặng nhọc. Có thời gian, anh ấy còn mở quán cháo lòng. Thế nhưng, cuộc sống vẫn không khá lên nổi”.

Cũng theo thông tin từ người nhà, ông T. có dấu hiệu nói sảng cách đây vài năm. Tuy nhiên, khoảng 2-3 tháng gần đây những biểu hiện bất thường ngày càng nhiều, và ông uống rượu nhiều hơn. Trong khi đó, chỉ còn một tháng nữa là con gái lớn của ông đi lấy chồng. Sợ ông nói nhảm khiến thông gia coi thường, nên gia đình vội đưa ông T. đi điều trị để ngày đám cưới con gái được suôn sẻ. Ông T. thiệt mạng sau khi vừa mới nhập viện lại càng khiến cho vợ con lâm vào cảnh khốn khó.

Bác sỹ Thắng cho biết: “Bệnh nhân T. nhập viện do nghiện rượu mãn tính, rối loạn hành vi, dễ kích động và luôn sợ người khác hại mình. Không chỉ vậy, bệnh nhân còn bị cao huyết áp. Sự việc xảy ra cho đến bây giờ bệnh viện vẫn chưa xác định nguyên nhân.

Sáng 6/1, lãnh đạo bệnh viện đã họp để xác minh, làm rõ vấn đề này. Việc có thông tin cho rằng ông T. bị đánh hội đồng sau khi giành ăn mì gói cũng chưa được xác thực. Sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện Tâm thần TP.HCM chỉ đạo lập đoàn xuống động viên, thăm hỏi gia đình. Theo như các anh em đi về cho biết bệnh nhân T. có hoàn cảnh rất khó khăn. Hiện tại, do gia đình đang trong thời gian tang gia bối rối, nên vẫn chưa làm việc trực tiếp với bệnh viện”.

Công an quận 5 đang thụ lý điều tra

Bác sỹ Thắng cho biết thêm, sau khi ông T. tử vong, Công an quận 5 đã tới bệnh viện làm việc và lấy lời khai của một số bệnh nhân tại khoa nội trú. Hiện, Công an quận 5 đang thụ lý, điều tra làm rõ.

BTV

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.