Bị bắt oan hơn 3 tháng, được bồi thường 20 triệu đồng

Anh Võ Văn Hên (SN 1990, ngụ ấp Tân Thanh, xã Long Hưng, Mỹ Tú, Sóc Trăng) đã được trả tự do và nhận bồi thường oan sai 20 triệu đồng sau hơn 3 tháng bị tạm giam do công an bắt nhầm.
Bị bắt oan hơn 3 tháng, được bồi thường 20 triệu đồng

Theo Dân Việt, công an huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng vừa thỏa thuận bồi thường cho anh Võ Văn Hên (25 tuổi, ngụ ấp Tân Thành, xã Long Hưng) số tiền 20 triệu đồng vì đã bắt giam oan anh này hơn 3 tháng.

Viện KSND huyện Mỹ Tú cũng đã làm việc với anh Hên để nhận khuyết điểm và xin lỗi về việc phê chuẩn lệnh khởi tố và bắt giam oan đối với anh.

Trước đó, do không có tiền tiêu xài cá nhân, ngày 11/5, Nguyễn Văn Đoàn (20 tuổi, ngụ xã Hưng Phú, Mỹ Tú) đến cơ sở massage Tân Kim Chung 2 trên địa bàn, yêu cầu chủ cơ sở này phải đưa 2 triệu đồng mỗi tháng, gọi là tiền "bảo kê".

Khi anh An (chủ tiệm massage) từ chối, Đoàn dọa quậy không cho anh An làm ăn. Trước thái độ của Đoàn, anh An đồng ý để đối tượng này "bảo kê" quán, với số tiền 1,5 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, khi Đoàn đến lấy tiền thì anh An hẹn hôm sau vì chưa chuẩn bị kịp.

Chiều 21/5, Đoàn mời anh Hên đi nhậu. Đến khi hết tiền, Đoàn kêu anh Hên lên xe máy chở đến cơ sở massage của anh An đòi 450.000 đồng để đi nhậu tiếp, nhưng vừa nhận tiền thì bị công an bắt giữ.

Bị bắt oan hơn 3 tháng, được bồi thường 20 triệu đồng - anh 1

Anh Võ Văn Hên được bồi thường vì hơn 3 tháng bị tạm giam oan.

Hồi cuối tháng 7 vừa qua, VKSND huyện Mỹ Tú truy tố Đoàn và Hên về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Hồ sơ vụ án được tòa án cùng cấp trả lại để điều tra bổ sung vì xét thấy hành vi của anh Hên không cấu thành tội phạm và sau đó anh Hên được đình chỉ điều tra.

Trong diễn biến liên quan, chiều 11/11, TAND huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) tuyên Nguyễn Văn Đoàn (20 tuổi) và Huỳnh Văn Vũ (23 tuổi) mỗi người 2 năm tù vì tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Vụ việc tương tự đã xảy ra tại Sóc Trăng.

Sáng 30/10, tại trụ sở của Viện KSND tỉnh Sóc Trăng, 3 người trong một gia đình mang án oan 2 năm gồm ông Phạm Văn Lé (42 tuổi, ngụ phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) cùng em trai là Phạm Văn Lến (40 tuổi) và bà Thạch Thị Xem (vợ ông Lé) đã chính thức được nhận đủ số tiền bồi thường oan sai (trên 446 triệu đồng).

Đây là tổng số tiền mà Viện KSND tỉnh Sóc Trăng đồng ý bồi thường cho 3 người trong gia đình ông Lé bị oan sai 2 năm về tội “Giết người” và “Không tố giác tội phạm”.

Xem thêm:

Đột kích nhà hàng, bắt quả tang nhiều tiếp viên ngồi trên đùi khách

Kỷ luật trưởng trạm y tế quấy rối tình dục nữ nhân viên

Đêm nay (12/11), miền Bắc đón không khí lạnh gây mưa diện rộng

Hoài Anh (t/h)

Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.