Bị cướp gần 2 tỷ đồng, Vietcombank lên tiếng

(Ngày Nay) - Liên quan tới vụ cướp ngân hàng tại thị xã Duyên Hải (tỉnh )Trà Vinh, một lãnh đạo cấp cao của Vietcombank cho biết: Vietcombank đã mua bảo hiểm đầy đủ theo quy định nội bộ của ngân hàng nên " khoản tiền này thực sự không bị mất".
Nghi phạm mặc áo đen cầm vật giống khẩu súng khống chế nhân viên, yêu cầu đưa tiền. Ảnh cắt từ clip
Nghi phạm mặc áo đen cầm vật giống khẩu súng khống chế nhân viên, yêu cầu đưa tiền. Ảnh cắt từ clip

Vào khoảng 16h25 ngày 26/04/2017, tại Phòng giao dịch Duyên Hải thuộc Chi nhánh Vietcombank Trà Vinh (Khóm 1, Phường 1, Thị xã Duyên Hải, Tỉnh Trà Vinh) đã xảy ra một vụ cướp ngân hàng. 

Một đối tượng bịt mặt, tay cầm một vật giống khẩu súng đạp cửa xông vào Phòng Giao dịch Duyên Hải. Kẻ cướp đe dọa, uy hiếp các nhân viên tại phòng giao dịch và cướp đi một khoản tiền mặt gồm tiền đồng Việt Nam và ngoại tệ (số tiền hơn 1 tỷ đồng và 30.000 USD).  Gây án xong, nam thanh niên ra ngoài lấy xe tẩu thoát khỏi hiện trường.

Camera an ninh của ngân hành đã ghi nhận được hình ảnh của nghi phạm. Cơ quan điều tra đã trích xuất hình ảnh từ camera để phục vụ công tác điều tra.

Vụ việc may mắn đã không xảy ra tổn thất về người. Đối với tài sản, Vietcombank đã mua bảo hiểm đầy đủ theo quy định nội bộ của ngân hàng nên vụ việc này Vietcombank cũng không bị tổn thất về tài chính.

Một lãnh đạo cấp cao của Vietcombank cho Tiền Phong biết: "Chúng tôi đã thực hiện mua bảo hiểm cho nên khoản tiền này thực sự không bị mất"

Hiện tại, Vietcombank Chi nhánh Trà Vinh đang phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương để cung cấp thông tin, phục vụ công tác điều tra, truy bắt.

Vụ cướp ngân hàng táo tợn này một lần nữa lại gióng lên hồi chuông cảnh báo về an ninh ngân hàng.

Theo Tiền Phong
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.