Bi hài tên trộm lấy đồ khi các cặp đôi đang ân ái

Đi qua cửa sổ các khu nhà trọ vào lúc đêm khuya về sáng, Đỗ Văn Là (SN 1976) trú tại xã An Dương, huyện Tân Yên, Bắc Giang hé mắt nhìn và lợi dụng thời điểm các cặp đôi đang ân ái đã nhanh tay trộm cắp tiền, điện thoại... rồi biến mất.
Cơ quan CSĐT - CAQ Bắc Từ Liêm ghi lời khai đối tượng Đỗ Văn Là
Cơ quan CSĐT - CAQ Bắc Từ Liêm ghi lời khai đối tượng Đỗ Văn Là

Ngày 1-8, Cơ quan CSĐT - CAQ Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Đỗ Văn Là để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Thuê nhà trọ trên địa bàn phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm để sống một mình, Đỗ Văn Là làm nghề lái xe cho nhiều công ty tư nhân. Theo lời trần tình của người đàn ông này, anh ta thuộc diện không khó khăn về tiền bạc, đời sống tinh thần phong phú vì thường xuyên được mời làm... ca sỹ. Nhưng Là lại có một sở thích kỳ lạ, đó là được nhìn những cặp đôi yêu thương nhau.

Trong những tháng ngày cô đơn ấy, Là đã lang thang qua nhiều phòng trọ, đứng bên ngoài cửa sổ và ngó vào trong nhà để thỏa mãn sở thích kỳ lạ của mình. Nhưng cũng lúc ấy, dù không thiếu tiền, Là đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Bi hài tên trộm lấy đồ khi các cặp đôi đang ân ái ảnh 1

3h sáng 19-7, tại khu nhà trọ trên đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh, Là nhìn qua cửa sổ thấy trong phòng vẫn sáng từ đèn nhà tắm. Trên giường trong phòng trọ có 1 đôi nam nữ đang ngủ, Là đi ra cửa chính dùng tay trái đẩy cửa, thấy cửa không khóa nên Là lẻn vào trong phòng. Là nhìn thấy trên giường có 2 chiếc điện thoại di động, 1 đồng hồ đeo tay dây kim loại màu vàng nên Là đã trộm cắp số tài sản trên.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CSHS - CAQ Bắc Từ Liêm đã truy xét và làm rõ nhân thân Đỗ Văn Là, triệu tập về trụ sở cơ quan công an để đấu tranh làm rõ.

Tại cơ quan công an, Là đã khai nhận hành vi phạm tội. Mở rộng vụ án, cơ quan công an xác định trước đó, Đỗ Văn Là đã gây 2 vụ trộm cắp tài sản với thủ đoạn tương tự.

Vụ đầu tiên, Là thực hiện hành vi trộm cắp vào khoảng 0h ngày 15-5.  Là đi bộ từ phòng trọ của mình mang theo 1 túi xách đeo chéo màu vàng bên trong có kéo, dao nhỏ, dũa. Khi Là đi đến phòng trọ trên địa bàn phường Xuân Đỉnh, nhìn vào thấy điện sáng, bên trong có 1 người phụ nữ đang ngủ trên giường, cửa ra vào phía trước chốt then không khóa và có ô nhỏ để thò tay vào.

Là tiến lại gần cửa thò tay mở chốt rồi lẻn vào trong phòng, nhìn thấy 1 túi xách và 2 chiếc điện thoại trên giường. Là lục bên trong túi xách phát hiện có tiền nên đã lấy trộm cùng với 2 chiếc điện thoại để trên giường sau đó thoát ra ngoài. Khi về nhà, Là đếm được số tiền trong túi xách là 19,5 triệu đồng.

Hơn 1 tháng sau đó, Là đi bộ lang thang trong đêm, phát hiện một căn nhà trọ đang sửa cổng ra vào, không có khóa nên Là đã lẻn vào trong. Trong căn phòng trọ có 4 người đang say giấc, Là nhìn thấy chiếc điện thoại iPhone 6 màu xám và 1 điện thoại nhãn hiệu Sky màu đen để trên tủ nhựa trong phòng nên đã lấy trộm. Vài hôm sau, Là mang bán chiếc điện thoại Sky cho 1 người không quen biết tại khu vực Ngoại giao đoàn, còn chiếc điện thoại iPhone 6 màu xám, Là truy cập mạng Internet tìm nơi mua điện thoại giá cao và bán cho một người không quen biết với giá 800.000 đồng.

oàn bộ tài sản lấy trộm được, Là đều mang về nhà trọ cất giấu, thậm chí 2 chiếc iPhone lấy được vào ngày 19-7, Là còn không tắt máy như những kẻ cắp chuyên nghiệp khác.

Hiện Cơ quan CSĐT - CAQ Bắc Từ Liêm đã thu giữ nhiều tài sản Là trộm cắp được, làm thủ tục trả lại cho các bị hại theo quy định của pháp luật.

Theo An ninh Thủ đô
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.