Bí mật về sát thủ 'xử' kẻ thù số 1 của ông trùm Năm Cam

Tuấn “con” chính là sát thủ đã ra tay với Thắng “chập” kẻ thù số 1 của ông trùm Năm Cam. Sát thủ này may mắn thoát án tử hình bởi sự khoan hồng của pháp luật.
Bí mật về sát thủ 'xử' kẻ thù số 1 của ông trùm Năm Cam

Giang hồ có “chữ”

"Giang hồ có chữ" Khác với các trùm đệ nhất giang hồ Hà Thành như Khánh “trắng”, Hải "bánh", Hải "quắn" khắp người lồ lộ vằn vện vết xăm, còn Tuấn "con" sáng sủa trơn tru, bảnh bao.

Tuấn có tới 2 bằng đại học, từng là cử nhân kinh tế. Từ khi còn là một cậu nhóc sinh hoạt ở Cung Thiếu nhi Hà Nội, Tuấn đã được Trà "hinh" (Trần Đức Trà), một trùm giang hồ kiêm võ sư thu nhận làm đệ tử và truyền cho những “bửu bối” của nghề đâm chém.

Năm 1996, sau khi tốt nghiệp đại học, Tuấn rời Hà Nội vào Sài Gòn theo đàn anh Trà “hinh” “lập nghiệp”. Cuối những năm 1990, đầu những năm 2000, giang hồ miền Bắc thực hiện những cuộc "Nam tiến" rầm rộ và gây thanh thế bằng nhiều cuộc đụng độ.

Bí mật về sát thủ 'xử' kẻ thù số 1 của ông trùm Năm Cam ảnh 1

Tuấn "con" chính là sát thủ đã ra tay với Thắng "Chập"

Thời điểm ấy, 3 băng nhóm do 3 "ông trùm" đất Bắc cầm đầu là Trà “hinh”, “ánh Thiệp" (tức Đỗ Công ánh), và "Thắng chập" (nhân vật từng không chịu thúc thủ trước ông trùm Năm Cam và Năm Cam cũng còn phải kiềng mặt vì độ "chập" của Thắng) với hàng chục tay anh chị gốc Bắc đã gây ra một loạt các vụ thanh toán nhau do những mâu thuẫn từ trước và cả những mâu thuẫn mới khi tranh giành đất làm ăn.

Năm 1997, Tuấn "con" liên quan đến vụ chém trọng thương 3 người tại quán karaoke 197 Mai Dịch, Hà Nội. Tuy không trực tiếp ra tay nhưng những kẻ gây án lại là đàn em của Tuấn và ít nhiều cũng có sự chỉ đạo của Tuấn.

Bí mật về sát thủ 'xử' kẻ thù số 1 của ông trùm Năm Cam ảnh 2

Thắng "chập" kẻ thù số 1 của ông trùm Năm Cam

Vụ này, Tuấn nói do được Dũng Palestin (một đàn em của Tin Palestin, đối tượng từng gây ra một loạt các vụ án hình sự ở Nha Trang, Khánh Hòa) nhờ vả nên đã "giúp đỡ". Trong giang hồ, triết lý sống luôn sặc mùi bạo lực: "Hễ đụng là phải chạm, chạm là phải nổ".

Sát thủ thoát án tử hình

Điển hình cho thứ triết lý này là vụ thanh toán Thắng "chập", một cao thủ Trà Bắc gốc Nam Định gây xôn xao dư luận trong giới giang hồ mà Tuấn "con" thủ phạm chính gây án. Tuấn kể, mâu thuẫn bắt đầu từ việc bạn của đồng niên Tuấn là một kiến trúc sư ở Sài Gòn, trong một lần tham gia đánh bạc, nhóm Thắng "chập" lòe cờ bạc bịp, vét cháy túi.

Nghe tin bạn bị chơi đểu, "Tuấn con" và các đệ tử đã lên kế hoạch phải giết bằng được "Thắng chập" để rửa hận. Trong một thời gian dài, Tuấn "con" cùng 3 đàn em mang theo kiếm tự chế và dao bầu, giấu trong túi đựng vợt tennis, kiên trì đến phục bên ngoài các sòng bạc của Năm Cam để rình nhưng không gặp đối thủ.

Bí mật về sát thủ 'xử' kẻ thù số 1 của ông trùm Năm Cam ảnh 3

Ông trùm giang hồ Năm Cam

Tối 12/9/2000, nhận được tin của đàn em báo Thắng "chập" đang ở ga Hòa Hưng, Tuấn lệnh cho các đàn em cùng đi tìm. Khi gặp Thắng "chập" ở khu vực đường Bình Giã, một đàn em của Tuấn xông tới chém hai nhát vào đầu Thắng, còn Tuấn thì rút súng K54 ra nhằm vào Thắng bắn liên tiếp. Sau vụ thanh toán Thắng "chập", băng nhóm của Tuấn "con" còn gây ra vụ cướp 270 triệu đồng trên đường Cao Thắng, phường 5, quận 3, TP Hồ Chí Minh vào ngày 12/5/2001.

Trong vụ này, Tuấn "con" cũng sử dụng súng bắn chặn, khống chế người bị cướp khi họ có ý định đuổi theo. Tuấn bị bắt sau vụ chém chết anh Đặng Vũ Thắng (kế toán Thảo Cầm Viên Tp Hồ Chí Minh). Vụ này, Tuấn khai nhận băng nhóm của hắn không có ý định giết chết anh Thắng mà chỉ định "dằn mặt", nhưng không ngờ một đàn em "quá tay" nên nạn nhân mới chết.

Chiều 22/8/2001, sau khi được "đặt hàng" đánh dằn mặt anh Thắng, Tuấn "con" cùng Toàn "sáu ngón" (tức Đỗ Công Toàn) và hai đệ tử nữa đã chém chết anh Thắng tại góc đường Nguyễn Du - Cách Mạng Tháng Tám. Sau khi bị bắt, tổng hợp các tội cả phiên sơ thẩm rồi đến phúc thẩm Tuấn “con” đều bị tuyên án tử hình. Nhưng sau đó Nguyễn Anh Tuấn được Chủ tịch nước ân xá vì có nhân thân tốt.

Trong trại giam Tuấn “con” chỉ khóc: "Cuộc đời em là một bài học nên tránh xa cho những ai muốn "đầu gấu đầu mèo". Rồ dại giang hồ để làm gì để rồi gia đình, vợ con phải tủi hổ, mình bị người đời mỉa mai".

BTV

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.