Cán bộ địa chính “dởm” lừa mua thẻ cào, Iphone 6S

(Ngày Nay) - Tự xưng mình là cán bộ địa chính xã, Việt gọi điện cho một chủ cửa hàng bán điện thoại để mua 3,1 triệu đồng tiền thẻ cào cùng một chiếc Iphone 6S. Sau khi nhận được điện thoại và tiền thì Việt tắt máy không thể liên lạc.
Đối tượng Việt tại CQĐT.
Đối tượng Việt tại CQĐT.

Chiều 5/12, thông tin từ Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, đã tạm giữ một đối tượng xưng là cán bộ địa chính có hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, ngày 2/12, Công an huyện Đô Lương nhận được đơn trình báo của ông Nguyễn Đức Chu (SN 1953), trú tại xóm 6, xã Tân Sơn, huyện Đô Lương. Trong đơn thư, ông Chu nêu rõ, ngày 29/11, có một thanh niên gọi điện thoại đến cho ông xưng danh là anh Dũng, cán bộ địa chính xã Tân Sơn để nhờ nộp hộ thẻ điện thoại.

Không có thẻ trong nhà nên ông Chu đã gọi cho con trai đang làm nghề buôn bán điện thoại ở Hà Nội là anh Nguyễn Đức Sơn (SN 1991) nộp thẻ theo yêu cầu của cán bộ địa chính “dởm” này.

Chưa dừng lại ở đó, đối tượng này còn xin số điện thoại anh Sơn và yêu cầu anh Sơn nộp thẻ điện thoại với số tiền 3,1 triệu đồng.

Sau khi lừa trót lọt thẻ điện thoại của bố con ông Chu, cán bộ địa chính “dởm” tiếp tục yêu cầu anh Sơn gửi cho mình 1 chiếc Iphone 6S rồi sẽ trả tiền sau. Quá tin tưởng nên anh Sơn lại gửi điện thoại về, khi đối tượng nhận được điện thoại thì tắt máy không thể liên lạc.

Tiếp nhận đơn thư của công dân, CQĐT công an huyện Đô Lương đã cử trinh sát rà soát địa bàn, xác minh đối tượng. Qua điều tra, Công an xác nhận đối tượng là Nguyễn Quang Việt (SN 1991), trú tại xóm 13, xã Minh Sơn, huyện Đô Lương. Ngày 2/12, Việt đã đến trụ sở công an để đầu thú và khai nhận hành vi của mình.

Tại CQĐT, Nguyễn Quang Việt khai nhận, trong khi đi qua cửa hàng của gia đình ông Chu tại xã Minh Sơn. Việt nhìn thấy tấm biển quảng cáo có ghi tên và số điện thoại nên đã gọi điện xưng danh là cán bộ địa chính xã để lừa đảo chiếm đoạt 3,1 triệu tiền thẻ điện thoại và chiếc Iphone 6S trị giá 11,9 triệu đồng, tổng cộng số tiền khoảng 15 triệu đồng.

Hiện Công an huyện Đô Lương đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố đối tượng về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo Tiền Phong
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .