Cán bộ tuyên giáo tỉnh uỷ Kiên Giang lừa bán nhà dự án

Ông Nguyễn Duy Tân bị Công an TP Rạch Giá (Kiên Giang) bắt tạm giam để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Cán bộ tuyên giáo tỉnh uỷ Kiên Giang lừa bán nhà dự án

Theo Tiền Phong, ông Nguyễn Duy Tân, SN 1984, nhân viên phòng Văn hoá - văn nghệ thuộc Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Kiên Giang bị bắt vào cuối giờ làm việc chiều ngày 26/10, tại quán cà phê Tropic trên đường Lâm Quang Ky, TP Rạch Giá khi đang nhận 50 triệu tiền đặt cọc từ khách hàng mua đất với giấy tờ giả mạo.

Tại thời điểm ông Tân bị bắt, còn có sự hiện diện của “nhà môi giới” tên Thắm.

Ông Tân đã giả mạo giấy xác nhận đăng ký mua nhà đất của công ty cổ phần đầu tư Phú Cường Kiên Giang với chức danh Giám đốc kinh doanh Vũ Thị Diễm Thuý.

Cán bộ tuyên giáo tỉnh uỷ Kiên Giang lừa bán nhà dự án - anh 1

Giấy xác nhận giá nhà do ông Tân tự làm.

Đại diện công ty cổ phần đầu tư Phú Cường Kiên Giang xác nhận, ngoài giả chữ ký và con dấu và nội dung trong giấy xác nhận của sàn giao dịch bất động sản với căn nhà có số Lô 12, căn 12, diện tích 100 m2 tại khu đô thị Phú Cường, trên thực tế công ty đã bán cho người khác, không phải tên Nguyễn Duy Tân.

Theo biên nhận cọc và thoả thuận trong hợp đồng giữa khách hàng với ông Tân, căn nhà trên có giá trị thanh toán theo công ty là 1.050.000.000đ.

Nhưng ông Tân chỉ bán cho khách hàng với giá 850 triệu đồng. Ngoài tiền đặt cọc, bên mua thanh toán đợt đầu 400 triệu đồng, số còn lại chờ khi công ty hoàn thành giấy tờ nhà đất bên bán sẽ nhận đủ.

Liên quan đến việc này, sáng ngày 27/10, Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang đã xác nhận thông tin chuyên viên Nguyễn Duy Tân bị bắt là có, hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Trước đó, vụ việc tương tự đã xảy ra tại Quảng Ngãi.

Chiều ngày 23/9, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã bắt đối tượng Nguyễn Thị Sương (41 tuổi, ngụ phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi) chuyên lừa đảo và chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng với mác giả danh là cán bộ Công an tỉnh.

Theo điều tra, Nguyễn Thị Sương không nghề nghiệp ổn định. Sương thường xuyên mặc quân phục ngành công an và tự xưng là cán bộ đang công tác tại Công an tỉnh Quảng Ngãi.

Đối tượng Sương giới thiệu có quen biết nhiều lãnh đạo cấp trên để lợi dụng sự tín nhiệm của người dân. Sau đó, đối tượng nhận chạy việc, làm giấy tờ, môi giới mua bán thận và đất đai.

Với phương thức, thủ đoạn trên, Sương đã lừa đảo và chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng của nhiều người.

Xem thêm:

4 trai làng cưỡng bức tập thể bé gái 15 tuổi, chụp ảnh để khống chế

Sập "bẫy tình" của gái quê, giám đốc bị sát hại trong nhà ba tầng

Hoà Minh (t/h)

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.