Cán bộ xã khiến nữ sinh mang bầu: Đứa bé được hỏi mua

Khi con của nữ sinh lớp 11 vừa mới chào đời, có người lạ tới tận nhà hỏi mua đứa trẻ với giá 60 triệu đồng nhưng bị cha mẹ của nữ sinh từ chối và đuổi đi.
Cán bộ xã khiến nữ sinh mang bầu: Đứa bé được hỏi mua

Liên quan vụ cán bộ xã tên N.V.H. (sinh năm 1982) khiến nữ sinh lớp 11 Nguyễn Thị Th. mang bầu xảy ra tại xã Trường Minh (huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa), bà L. - mẹ của Th. cho biết, sau khi xảy ra sự việc, Th. và đứa con nhỏ được vợ chồng ông bà cưu mang và chăm sóc tại quê.

Theo lời của bà L., thời gian đầu khi con gái mang bầu, gia đình bà hoàn toàn không hay biết. Bình thường, thể trạng của Th. cũng không được khỏe mạnh. Nữ sinh này vốn bị viêm xoang nặng và phải điều trị liên tục 3 năm. Quãng thời gian mang thai đứa nhỏ con của cán bộ xã N.V.H., Th. vẫn đang uống thuốc chữa viêm xoang và khám xoang định kỳ 2 tháng/lần tại bệnh viện.

Cán bộ xã khiến nữ sinh mang bầu: Đứa bé được hỏi mua ảnh 1

Ngôi nhà của nữ sinh.

"Cho đến lúc chuẩn bị làm mẹ, con tôi vẫn còn rất khờ dại. Mặc dù mang bụng bầu đã mấy tháng nhưng bản thân cháu cũng không hay biết. Lúc cái thai được hơn 4 tháng, cháu còn tự đi mua thuốc giun về uống. Rồi khi ốm, cháu còn uống một số loại kháng sinh mạnh. Lúc phát hiện con mang bầu, gia đình mới tá hỏa và lo lắng vô cùng cho sức khỏe của Th. và cả đứa trẻ" - bà L. cho biết.

Sau khi Th. và đứa con nhỏ được xuất viện về nhà thì buổi chiều, xuất hiện hai người lạ tới hỏi mua đứa trẻ. Họ nói gia đình bị hiếm muộn, mà Th. thì sinh con trong tình trạng không mong muốn, cha đứa trẻ (là cán bộ xã) lại không nhận con nên họ muốn được đón đứa trẻ đi. Nếu gia đình đồng ý, họ sẽ "bồi dưỡng" cho Th. và gia đình số tiền 6 chục triệu đồng. Tuy nhiên, bức xúc vì thấy hai người lạ nói chuyện mua bán trẻ con trong khi gia đình đang gặp chuyện rối ren, vợ chồng bà đã từ chối và lớn tiếng yêu cầu hai người lạ này ra khỏi nhà. Bà cho biết, con gái mình lỡ dại, đứa trẻ cũng không có tội nên gia đình sẽ cưu mang và chăm sóc hai mẹ con.

Đứa trẻ con của nữ sinh Th. là con trai, hiện đã được gần 6 tháng và được ông bà ngoại cùng mẹ chăm sóc. Còn nữ sinh Th., sau khi hết thời gian ở cữ, Th. ở nhà tiếp tục làm hàng mây tre đan cùng mẹ để kiếm thu nhập. Bản thân "bà mẹ trẻ" này cũng không có ý định đi học lại vì thấy ngại với bạn bè.

Về cha của cháu bé (anh N.V.H.), sau khi cơ quan chức năng tiến hành giám định gen và khẳng định anh có quan hệ huyết thống với đứa trẻ con của nữ sinh Th., anh này mới thừa nhận toàn bộ hành vi mình gây ra với nữ sinh. Đồng thời, đồng ý bồi hoàn số tiền 35 triệu đồng để gia đình nữ sinh này trang trải các chi phí xét nghiệm và bồi hoàn tổn thất. Sau khi cơ quan chức năng xác minh được danh tính cha của đứa bé, gia đình nữ sinh đã làm đơn đề nghị không khởi tố vụ án, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho anh H.

Và theo thỏa thuận giữa hai bên, mỗi tháng, anh H. sẽ chu cấp 700 nghìn đồng để phụ giúp nữ sinh Th. nuôi con nhỏ. Tuy nhiên, mẹ nữ sinh Th. cho biết, ngoài số tiền 35 triệu đồng chi trả chi phí xét nghiệm phân tích ADN, gia đình vẫn chưa nhận được bất kỳ khoản hỗ trợ nào khác từ phía anh H..

Trước đó, sau khi thấy cơ thể Th. béo lên một cách bất thường, gia đình mới đưa em đi khám và chết lặng khi hay tin em đang mang thai ở tháng thứ 7. Bị gặng hỏi nhiều lần, em mới dám nói ra sự thật là bị cán bộ xã tên N.V.H xâm hại. Gia đình đã liên lạc với H. và đề nghị anh này nhận trách nhiệm nhưng H. đã thẳng thừng chối bỏ. Quá bức xúc, gia đình mới làm đơn tố cáo và gửi lên cơ quan Công an huyện Nông Cống. Còn Th., từ khi biết mình bầu bí, Th. xấu hổ không dám gặp người lạ, bỏ học và ở nhà.

Sau khi Th. sinh con được 4 ngày, công an huyện Nông Cống đã xuống nhà nữ sinh này lấy mẫu để đưa đi giám định ADN và kết quả là anh H. có quan hệ huyết thống với đứa trẻ. Và sau khi có kết luận này, vị cán bộ xã mới thú nhận toàn bộ hành vi của mình.

Nguyễn Vân

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.