Cận mặt nghịch tôn dùng đòn gánh đánh chết bà nội

Một số người thân trong gia đình cho biết, Tứ đã có hai đời vợ nhưng đều đã bỏ. Hiện, Tứ đang tìm hiểu một cô gái người xã kế bên, đã có con riêng.
Cận mặt nghịch tôn dùng đòn gánh đánh chết bà nội

Dư luận người dân Vĩnh Phúc chưa kịp lắng xuống sau vụ mẹ chém chết con nhỏ ở Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, thì ngày hôm sau thông tin Nguyễn Văn Tứ (SN 1983) trú tại thôn Trung Thành, xã Đình Chu (Lập Thạch, Vĩnh Phúc) dùng đòn gánh sát hại bà nội 85 tuổi càng làm cho dư luận người dân thêm căm phẫn.

Nghịch tôn dùng đòn gánh sát hại bà nội

Thông tin từ Công an huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) cho biết, đơn vị này đang điều tra vụ việc Nguyễn Đình Tứ (32 tuổi, ở thôn Trung Thành, xã Đình Chu, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) dùng đón gánh đánh bà nội là Trần Thị Th. (85 tuổi, trú cùng địa chỉ) tử vong tại chỗ.

Theo đó vào khoảng 19h ngày 23/6, hai vợ chồng anh Bằng chị Thạch trú cùng thôn thấy Nguyễn Đình Tứ hàng xóm mình đi chân trần vào nhà và nói: "Mày lấy xe máy đưa tao ra công an đầu thú đi". Không hiểu đầu cua tai nheo ra làm sao nên anh Bằng gặng hỏi chuyện, lúc này Tứ mới nói mình vừa dùng đòn gánh đánh chết bà nội. Tưởng Tứ nói chơi, anh Bằng bảo vợ chạy xe máy lên nhà bà Th. cách đó chừng 100m để kiểm tra xem sao.

Lên đến nơi, chị Thạch thấy trong nhà điện vẫn còn sáng nhưng cất tiếng gọi không có ai trả lời. Chị Thạch quay ra, thì gặp anh Vũ hàng xóm nhà bà Th. đi chơi qua. Chị Thạch nhờ anh Vũ vào nhà kiểm tra. Do nhà Tứ với nhà bà nội liền kề nhau nên khi anh Vũ vào và cất tiếng gọi, lúc này bà Gấm (mẹ Tứ) do bị nặng tai không nghe rõ tưởng Vũ hỏi Tứ nên nói Tứ đi chơi rồi. Anh Vũ đi vào nhà bà Th. đẩy cửa ra và hốt hoảng khi nhìn thấy bà Th. nằm gục trên vũng máu cạnh giường.

Cận mặt nghịch tôn dùng đòn gánh đánh chết bà nội - anh 1

Đối tượng Tứ tại CQĐT.

Ngay lập tức anh Vũ chạy sang nhà ông Thường - chú của Tứ thông báo sự việc. Ông Thường cùng em là ông Thái và một số người thân trong gia đình chạy sang. Bước vào nhà, mọi người bàng hoàng thấy bà Th. nằm trên vũng máu, vùng đầu và bả vai bị trầy xước, máu ra rất nhiều. Ông Thường hô hoán mọi người đưa bà Th. đi cấp cứu nhưng bà Th. đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Anh Nguyễn Văn Vũ - người đầu tiên nhìn thấy bà Th. trên vũng máu chưa hết kinh hãi cho biết, tối đó anh ra khỏi nhà định đi loanh quanh thì gặp chị Thạch hớt hải đi ra từ nhà bà Th.. Gặp anh Vũ chị Thạch cho biết nghe Tứ bảo đã đánh chết bà Th. nên nhờ vào kiểm tra. "Trong nhà vẫn có điện, gọi không thấy ai thưa, tôi đẩy cửa nhìn vào bên trong thì thấy bà Th. nằm gục trên vũng máu. Hoảng quá tôi chạy sang nhà ông Thường là con thứ của bà Th. thông báo sự việc... Sau đó các con cháu và hàng xóm láng giềng đều có mặt"- anh Vũ cho biết.

Một số người dân chứng kiến sự việc cho biết, khi ông Thường và ông Thái cùng một số người thân bước vào, bà Th. vẫn còn mở mắt. Nhìn thấy những vết thương của mẹ quá nặng, ông Thái đến bên mẹ và nói: "Thằng Tứ nó đánh mẹ ra nông nỗi này thì sẽ bị pháp luật xử lý". Nghe vậy, bà Th. liền nhắm mắt lại.

Sau khi chắc chắn những lời Tứ nói với hàng xóm là thật, một công an viên xã Đình Chu có việc đi qua nhà vợ chồng anh chị Bằng Thạch đã chở Tứ lên công an xã đầu thú. Sau đó sự việc được báo cáo lên công an huyện và tỉnh. Ngay trong đêm ngày 23/6, cơ quan chức năng đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Đến khoảng 4h sáng 24/6, công an đã bàn giao thi thể bà Th. cho gia đình lo hậu sự. Đối tượng Nguyễn Đình Tứ đã được đưa lên công an huyện để phục vụ công tác điều tra.

Vong mạng vì can ngăn bạn gái của cháu nội

PV đã có mặt tại thôn Trung Thành, xã Đình Chu. Gia đình đang tổ chức tang lễ cho người xấu số, tiếng kèn tiếng trống xen lẫn những tiếng kêu khóc nỉ non khiến khung cảnh xóm làng thêm bi ai. Tiếp chuyện PV là ông Nguyễn Quang Huy (75 tuổi) em chồng bà Th.. ông Huy cho biết, gia đình liên tiếp có chuyện buồn. Bố Tứ mất chưa cải táng thì đến lượt ông nội mất. Trong nhà Tứ gần gũi ông Huy nhất nhưng cũng rất sợ ông, có chuyện gì cũng hay sang kể với ông và nhờ ông đứng ra giải quyết giúp. Nhiều lần ông Huy gọi Tứ sang cho ăn đòn vì tội hỗn láo với người bề trên.

Ông Huy cho biết thêm, khoảng 19h ngày 23/6, Tứ đi vào nhà ông và kể chuyện bà Th. nói với bạn gái của Tứ rằng Tứ không tốt và đừng lấy. Qua trò chuyện Tứ cũng có ý nhờ ông Huy can thiệp vào chuyện bà nội can ngăn người yêu đến với mình. Lúc này Tứ nồng nặc mùi rượu, ông Huy bảo: "Mày sang hỏi bà Th. đã nói gì với nó (bạn gái Tứ- PV) rồi sang đây nói cho ông biết, mai ông gọi các chú sang giải quyết cho". Sau đó Tứ về và một lúc sau thì ông Huy nghe thấy thông tin Tứ đánh chết bà nội.

Cận mặt nghịch tôn dùng đòn gánh đánh chết bà nội - anh 2

Ông Huy, em chồng bà Th..

Theo thông tin mà PV thu thập được, nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng trên là do sáng cùng ngày, Tứ đưa một cô gái về nhà ra mắt. Nấu cơm xong, cô gái này sang nhà bà nội của Tứ ở gần đó để mời bà sang ăn cơm. Biết tính tình hung hăng của Tứ, thường xuyên đánh đập khiến hai người vợ trước phải bỏ đi nên bà Th. đã khuyên can cô gái không nên yêu cháu mình. Sau đó, cô gái đã kể lại câu chuyện với Tứ, nghe xong câu chuyện, Tứ tỏ ra rất giận dữ và không bằng lòng với bà nội mình. Vào chiều ngày hôm đó, khi ngồi uống rượu với một số người bạn Tứ có nói sẽ đánh bà vì dám can ngăn chuyện yêu đương của mình. Đến tối thì sự việc đau lòng xảy ra.

Một số người thân trong gia đình cho biết thêm, Tứ đã có hai đời vợ. Người vợ đầu quê Điện Biên, ăn ở với nhau có một đứa con năm nay 9 tuổi. Người vợ thứ hai là người cùng thôn, lấy nhau được hơn một năm thì chị này cũng xin về nhà mẹ đẻ. Thời gian gần đây, Tứ đang tìm hiểu một cô gái người xã kế bên, đã có con riêng. Mới đây Tứ đưa cô này về ra mắt thì bà Th. có khuyên cô gái không nên lấy Tứ. Một phần vì Tứ không tốt, đã có hai đời vợ nhưng không biết giữ gìn nên đều bị vợ bỏ. Phần nữa do cô bạn gái mới của Tứ đã có con nên bà Th. bảo Tứ nên đón vợ và con ở Điện Biên về mà chăm sóc chứ không phải nuôi hộ con ai.

Ông Trần Văn Quý- Trưởng thôn Trung Thành cho biết, Tứ làm nghề tự do, hiện sống với mẹ là bà Trần Thị Gấm.. Bà Th. sống ở nhà ngang cùng thửa đất với mẹ con Tứ . ông nội và bố Tứ đều đã mất do bệnh tật. Nhận xét về gia đình này, ông Quý cho rằng trong gia đình nhiều lần xảy ra xô xát cãi vã giữa mẹ chồng nàng dâu, giữa cháu nội với bà, nhiều lần cán bộ thôn đã phải vào can thiệp.

Sau sự việc cháu nội sát hại bà xảy ra, nhiều người dân thôn Trung Thành nghĩ ngay tới sự việc do chưa cất bốc được mộ ông và bố do trùng tang khiến những người dưới mộ bực tức mà quấy quả đến người còn sống. Tuy nhiên, nhiều người không tin và cho rằng đó chỉ là câu chuyện thêu dệt của người dân để làm giảm sự đau xót của vụ việc cháu sát hại bà nội một cách dã man mà thôi.

Điều tra về hành vi giết người

Chiều 24/6, Công an huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) cho biết, đơn vị này đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Đình Tứ (32 tuổi, ở xã Đình Chu, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi giết người. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Lập Thạch, Công an tỉnh Vĩnh Phúc điều tra làm rõ.

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.