Cảnh sát đón lõng hai kẻ vận chuyển ma túy chuyên nghiệp

(Ngày Nay) - Bằng thuê xe khách chuyển gói hàng có ma túy, còn mình đi taxi theo sau nhưng không ngờ cảnh sát đã "cao tay" hơn.
 Cảnh sát kiểm tra tang vật.
Cảnh sát kiểm tra tang vật.

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47, Bộ Công an) vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Đinh Thanh Bằng (56 tuổi, trú tại Lâm Đồng) và Cù Quang Tuyến (44 tuổi, trú TP HCM) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Theo tài liệu điều tra, ngày 15/5/2016, Bằng và Tuyến được “ông trùm” tên Vinh ở TP HCM giao 900 triệu đồng cùng vé máy bay để ra miền Bắc mua ma túy. Hai tuần sau, Bằng có mặt tại tỉnh Sơn La, giao dịch với một người Lào từng bán ma túy cho mình, mua 6 bánh heroin và một cây ma túy.

Bằng mua 5 kg cá khô để ngụy trang việc giấu 6 bánh heroin trong bao tải, còn một cây heroin cho vào túi xách. Tất cả "hàng" được gửi tại một xe khách tuyến Sơn La - Mỹ Đình. Bằng cho phụ xe số điện thoại của người nhận (chính là số của anh ta) và hẹn nhận tại ngã ba Mãn Đức (Hoà Bình).

Bằng bắt taxi theo sau xe khách, còn Tuyến đóng vai hành khách ngồi trên xe để theo dõi gói hàng. Theo tính toán, nếu dọc đường thấy công an kiểm ta, Tuyến sẽ gọi điện thoại để Bằng không nhận tại Hòa Bình nữa.

Hôm đó, Bằng đã nhận hàng, lên taxi đi cùng Tuyến về hướng Ninh Bình. Tuy nhiên, sau quãng đường ngắn di chuyển, Bằng, Tuyến bị bắt.

Theo lời khai của Bằng và Tuyến, từ tháng 11/2015 đến khi bị bắt, cặp đôi đã vận chuyển trót lọt 4 chuyến hàng với 17 bánh heroin và một cây heroin về TP HCM tiêu thụ. Vinh trả cho Bằng tiền công 10 triệu đồng một bánh heroin, Tuyến chỉ được trả bằng một nửa.

"Ông trùm" tên Vinh đang tiếp tục bị truy tìm.

Theo Vnexpress
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.