Cảnh sát vào cuộc vụ bà lão 80 tuổi báo bị lừa 6,6 tỷ

(Ngày Nay) - Bà Trân khai báo với cảnh sát, do đã làm theo hướng dẫn của một người đàn ông tên Nhật qua điện thoại nên mất 6,6 tỷ đồng.
Cảnh sát vào cuộc vụ bà lão 80 tuổi báo bị lừa 6,6 tỷ

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và quản lý chức vụ (PC46), Công an TP.HCM đang thụ lý vụ án của bà Nguyễn Nam Trân (80 tuổi, ở quận 5) tố một băng nhóm lừa đảo bà 6,6 tỷ đồng.

Theo cơ quan điều tra, chiều 19/10/2016, bà Trân ở nhà thì nhận được điện thoại từ một phụ nữ xưng là nhân viên tổng đài VNPT. Người trong điện thoại nói bà đăng ký sử dụng thuê bao cố định tại Hà Nội, đang thiếu số tiền cước là 893.000 đồng.

Sau khi cung cấp các thông tin cá nhân, bà Trân được chuyển máy gặp người đàn ông xưng là thiếu úy Trần Quốc Tuấn, cán bộ Công an Hà Nội.

Qua điện thoại, người đàn ông nói bà Trân liên quan đến đường dây tội phạm rửa tiền rất phức tạp. Người này hướng dẫn bà bấm số 04.3896... để báo án.

Canh sat vao cuoc vu ba lao 80 tuoi o Sai Gon bao bi lua 6,6 ty hinh anh 1
.
Sau khi bấm số điện thoại trên, bà Trân gặp một người xưng là trung tá Nguyễn Văn Nhật, cán bộ Công an Hà Nội. Người này nói bà đang có 2 tài khoản ngân hàng tại Hà Nội, trong đó một lượng tiền lớn đang bị khóa để theo dõi.

Người đầu dây yêu cầu bà Trân cung cấp thông tin về tài sản hiện có. Bà lão 80 tuổi đã tiết lộ có hơn 6 tỷ đang gửi tiết kiệm.

Người xưng tên Nhật yêu cầu bà Trân chuyển hết số tiền trên vào các tài khoản do cơ quan điều tra cung cấp để kiểm tra và sẽ trả lại sau 2 giờ.

Sợ dính líu đến pháp luật, ngày 19-21/10/2016, bà lão đến ngân hàng chuyển tổng cộng 6,6 tỷ đồng vào hơn 40 tài khoản do Nhật cung cấp.

Cơ quan điều tra xác minh bà Trân đã chuyển tiền vào 10 tài khoản ngân hàng BIDV, 11 tài khoản ngân hàng Vietcombank, 11 tài khoản ngân hàng Sacombank, 4 tài khoản ngân hàng Agribank, 4 tài khoản ngân hàng Techcombank, 2 tài khoản ngân hàng Vietinbank.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: