Cặp 9X lên kịch bản mua iPhone 6 bằng tiền giả

Bảo và đồng bọn đã mua trót lọt chiếc iPhone 6 bằng 19 triệu đồng tiền giả.
Cặp 9X lên kịch bản mua iPhone 6 bằng tiền giả

Biết cô ruột (Triệu Minh Nguyệt) có tiền giả, chiều 14-2-2015, Triệu Quốc Bảo, SN 1993, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội, đến nhà Nguyệt xin 20 triệu đồng giả để mua điện thoại iPhone 6.

Nguyệt đưa cho Bảo tập tiền giả polymer, mệnh giá 200.000 đồng kèm thỏa thuận, nếu tiêu thụ được, Bảo phải trả lại 10 triệu đồng tiền thật cho Nguyệt. Cầm tiền giả, Bảo đã gọi Phạm Tú Tài, SN 1993, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, bàn bạc.

Được Bảo hứa sẽ xóa món nợ 500 nghìn đồng nên Tài đã theo kế hoạch của Bảo. Như lời Bảo, Tài đã đến khu vực xã Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Trong khi đó, Bảo dùng sim điện thoại mới mua gọi tới Cty CP Thế giới di động xưng là Huy, đặt mua iPhone 6 màu vàng, bản 64 GB và yêu cầu giao hàng tới địa chỉ ở xã Cổ Nhuế.

Bấy giờ trời mưa phùn, Bảo tấp vào quán nước rồi bảo nhân viên giao hàng đến địa chỉ anh ta đang ngồi. Bảo đã đưa cho Tài tập tiền giả và bảo Tài đi lòng vòng quanh khu vực quán nước.

Cặp 9X lên kịch bản mua iPhone 6 bằng tiền giả - anh 1

Các bị cáo trả lời tòa

Tối cùng ngày, anh Hoàn, nhân viên giao điện thoại iPhone 6 màu vàng cho Bảo. Kiểm tra xong, Bảo gọi điện tho Tài vờ hỏi: “Mày đi thu tiền về chưa?”. Khoảng 5 phút sau, Tài xuất hiện, tay cầm tập tiền (20 triệu đồng tiền giả) đưa cho Bảo.

Khi đếm lại, chỉ có 19,8 triệu đồng, Bảo rút lấy trong túi (tiền thật) số tiền còn thiếu rồi trả cho anh Hoàn. Anh Hoàn về Cty nộp tiền bán hàng thì nhân viên thu ngân phát hiện tiền giả nên đã báo CQCA.

Còn Bảo, khoảng 3 tuần sau, anh ta bán chiếc iPhone 6 cho một thanh niên không quen biết được 14 triệu. Bảo trả cho Nguyệt 8 triệu đồng. Trước đó, Bảo còn lấy tiền 1,2 triệu đồng tiền giả của Nguyệt để tiêu xài cá nhân.

Vì mẹ của Bảo đã thay con trả lại tiền cho Cty CP Thế giới di động nên HĐXX ngày 3-9 của TAND TP Hà Nội đã ghi nhận tình tiết giảm nhẹ này và tuyên Bảo 6,5 năm tù; Tài 6 năm tù về tội “Lưu hành tiền giả”.

Đối với Nguyệt đang bỏ trốn, CQĐT đã tách hồ sơ, xử lý sau khi bắt được.

Xem thêm:

Nữ quân y xinh đẹp đeo quân hàm trung tá mang tính tượng trưng

Chồng ném con xuống ao trước nhà chỉ vì... giận vợ

Em trai tạt xăng đốt lò bánh mì của chị, 4 người bỏng nặng

Theo Pháp luật & Xã hội

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.