Cặp nhân tình tuổi bố con buôn chất cấm nhận án tử hình

Bị Tòa cấp sơ thẩm tuyên tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, Đàm Trọng Thắng kháng cáo kêu oan nhưng đã không được HĐXX cấp phúc thẩm chấp nhận. Trong khi đó, nhân tình của ông ta - “sếp bà” trong đường dây ma túy này chấp nhận “án tử”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

TAND Cấp cao tại Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với 5 bị cáo gồm: Đàm Trọng Thắng (SN 1953, ở Biên Hòa, Đồng Nai); Hoàng Bích Ngọc (SN 1985, ở Ckuin, Đắk Lắk); Nguyễn Huy Thông (SN 1982, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội); Tạ Chung Thành (SN 1991, ở huyện Mê Linh, Hà Nội) và Nguyễn Thị Phương Anh (SN 1982, ở quận Đống Đa, Hà Nội) về các tội  “Mua bán trái phép chất ma túy”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Không tố giác tội phạm” ra xét xử phúc thẩm. Trong đó, bị cáo Thắng kháng cáo kêu oan và 4 bị cáo còn lại kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, tại phiên tòa, Ngọc đã rút kháng cáo nên HĐXX đã đình chỉ xét xử phúc thẩm với bị cáo này.

Theo bản án sơ thẩm, Ngọc và Thắng quen biết, nảy sinh tình cảm với Thắng vào đầu năm 2014. Trong một lần đi bar tại TP Hồ Chí Minh, cả hai gặp Thông và đặt vấn đề mua ma túy. 

Ngày 18/5/2015, Thắng từ TP HCM ra Hà Nội, đưa cho Thông 500 triệu đồng nhờ chuyển giúp cho đối tượng tên “Cu” (người Bắc Ninh) để mua ma túy tổng hợp. Đến chiều 27/4/2015, Thắng điện thoại bảo Ngọc đến trước cửa một chung cư cao cấp trên đường Âu Cơ (quận Tân Bình, TP HCM) nhận giúp mình túi xách cùng 170 triệu đồng từ một thanh niên lạ để mang ra Hà Nội thanh toán tiền mua ma túy với Tạ Chung Thành. Tối cùng ngày, Ngọc và Thắng điện thoại bảo Thông đến quán cà phê ở Giảng Võ gặp người đàn ông tên Long nhận giúp 4kg ma túy đá. 

Rạng sáng 28/4/2015, Ngọc ra Hà Nội, đến nhà Thông (tại Khu đô thị Times City, Hai Bà Trưng, Hà Nội) kiểm tra và nhận “hàng” mà Thông đã nhận trước đó. Ngọc bảo Thông chia 2kg ma túy đá thành những gói nhỏ, giấu vào 4 túi muối ớt gửi chuyển phát nhanh theo đường hàng không vào TP HCM cho mình. 2kg ma túy đá còn lại, Ngọc đích thân mang về. Tại đây, Ngọc đã nhận túi đồ của Thành (do Thắng nhờ Thành lấy giúp) và đưa cho Thành 132 triệu đồng. 

Nhận tiền xong, Thành đi sang Đông Anh đưa cho Hiệu. Đến cuối chiều, Thành nhận từ Hiệu 2 túi nilon đựng ma túy (giống túi đựng chè) về đưa cho Thông. Thông và Ngọc đã kiểm tra “hàng” rồi cho vào túi nilon để Ngọc mang đi.

Ngoài nhận ma túy từ Thông, trong ngày 28/4/2015 Thành và Ngọc còn nhận từ người tên “Cu” một túi xách bên trong có 5 túi bạc chứa khoảng 5.000 viên nén ma túy tổng hợp. Số ma túy này sau đó được cho 3 túi vào hộp đựng kem để Ngọc mang đi. Trước khi đi, Ngọc để lại cho Thông 450 viên để sử dụng. Khoảng 19h cùng ngày, Ngọc xách túi đựng ma túy rời khỏi nhà Thông, lên taxi ra sân bay để vào TP HCM. 

Tuy nhiên, ngay sau đó, Ngọc và Thông bị công an kiểm tra, bắt giữ. Theo lời khai của Thông, nếu chuyển ma túy vào TP HCM trót lọt, anh ta sẽ được Ngọc trả 5.000 đồng/viên. Trong khi đó, Ngọc phủ nhận lời khai của Thông, cho rằng số ma túy trên là của chính anh ta.

CQĐT cũng xác định Nguyễn Thị Phương Anh (người đang chung sống như vợ chồng với Thông) cũng liên quan vụ án bởi khi Ngọc và Thông lấy ma túy ra kiểm tra và sử dụng thì Phương Anh đã sử dụng cùng và biết hai đối tượng này có trao đổi, mua bán ma túy…

Ngày 5/10/2016, TAND TP Hà Nội tuyên tử hình đối với Thắng, Thông, Ngọc và tù chung thân đối với Thành về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”;  Phương Anh 18 tháng tù về tội “Không tố giác tội phạm”.

Ngày 21/8, TAND Cấp cao tại Hà Nội đưa vụ án trên ra xét xử và đã bác kháng cáo kêu oan của Thắng, bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Thông, Phương Anh; chấp nhận kháng cáo của Thành, giảm án cho bị cáo này xuống còn 20 năm tù vì xét thấy gia đình có công với cách mạng và bị cáo có thành tích trong công tác giữ gìn an ninh trật tự. 

Theo Pháp Luật Việt Nam

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.