Cha bán con đẻ sang Trung Quốc lấy tiền tiêu xài

(Ngày Nay) - Do cần tiền tiêu xài, đối tượng Đặng Văn Thùy đã quyết định bán con gái 4 tuổi sang Trung Quốc để lấy 10 triệu đồng.
Hai đối tượng Trang và Thùy khi bị bắt.
Hai đối tượng Trang và Thùy khi bị bắt.

Khoảng 16h ngày 24/7, tại trục đường tuần tra biên giới thuộc khu vực mốc 1227 thuộc thôn Nà Quân, xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, phòng Phòng chống ma túy và tội phạm - Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn phối hợp cùng Tổ kiểm soát cơ động Đồn Biên phòng Cửa khẩu Chi Ma đã phát hiện một người đàn ông có nhiều dấu hiệu bất thường.

Thời điểm đó, 1 người đàn ông điều khiển xe máy chở 3 người, gồm 2 người lớn (1 nam – 1 nữ) và 1 bé gái khoảng 4 tuổi, đang tìm cách xuất cảnh trái phép qua đường mòn biên giới Việt – Trung.

Thấy có dấu hiệu khả nghi, tổ kiểm soát đã yêu cầu người này dừng xe và truy xét giấy tờ. Qua đấu tranh khai thác, người điều khiển phương tiện khai tên Hà Ngọc Hải (sinh năm 1997 ở xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình); người đàn ông ngồi sau xe là Đặng Văn Thùy (sinh năm 1968 ở xã Ngọc Sơn, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) và người phụ nữ là Nguyễn Thị Trang (sinh năm 1997 ở xã Xuân Trúc, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên); còn bé gái tên Đặng Thị Khánh L. (4 tuổi, con đẻ của Thùy).

Đáng chú ý, cơ quan chức năng đã đấu tranh, buộc Thùy khai nhận ý đồ đang cùng Trang trên đường đưa bé L. sang khu vực chợ Ái Điểm (Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc) để giao cho một người phụ nữ tên Hiền (khoảng 30 tuổi, là người Việt Nam lấy chồng bên Trung Quốc) để nhận 10 triệu đồng.

Ngày 25/7, thông tin từ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Chi Ma, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn cho biết đơn vị đang hoàn thiện hồ sơ, bàn giao hai đối tượng có hành vi mua bán người qua biên giới cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Đây là chuyên án do Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Chi Ma phá án.

Hiện vụ việc đang được điều tra, mở rộng.

Tổng hợp

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.