Chân dài ‘hiến tình’ điên đảo trước ‘sát thủ’ đào hoa

Vẻ mặt nam tính khiến Sơn thu hút khá nhiều chân dài sẵn sàng "hiến thân" cho gã. Vừa đào hoa, Sơn vừa nổi tiếng bởi là một sát thủ khá lạnh lùng.
Chân dài ‘hiến tình’ điên đảo trước ‘sát thủ’ đào hoa

Tin tức từ giới giang hồ Hải Phòng còn ghi lại, dù là máu lạnh, dù là manh động, nhưng lạ thay, gã lại rất đào hoa và từng khiến cho trái tim của không biết bao cô gái phải tan chảy, dù ngay cả khi gã đang khoác trên mình lệnh truy nã đặc biệt.

“Sát thủ” đào hoa

Thông tin lý lịch về Đỗ Văn Sơn có lẽ là đơn giản nhất trong số những kẻ đao búa ở đất Hải Phòng. Không băng nhóm, không đàn em, Sơn chỉ khiến người ta biết đến như một kẻ đao búa thực thụ trong khoảng thời gian chừng 2 năm. Sơn sinh năm 1984, ở xã Chính Mỹ, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng). Bố mẹ Sơn đều là những người nông dân hiền lành, chất phác, cả cuộc đời chỉ biết có lao động để kiếm sống và bản thân gã, cho đến khi kết thúc chặng đường ăn học cũng đã dần xác định rằng gã cũng chỉ là một người dân bình thường, lao động chân tay thuần túy vì tài hèn, sức mọn. Khi còn là một đứa trẻ, Sơn có tiếng là hiền lành chẳng biết gây gổ, đánh, cãi nhau với bất kỳ một ai, điều này hoàn toàn đi ngược so với những đại ca giang hồ cộm cán đều có cái máu ngông cuồng ngay khi còn ít tuổi.

Học hết cấp hai, theo đám bạn làng tụ tập, chơi bời, dần dần, Sơn đã đánh mất đi bản chất con người thật của mình và trở thành một kẻ đua đòi, thích đàn đúm tệ nạn. Sức vóc thanh niên trai tráng khiến Sơn chẳng thể nào chịu cảnh sống bó hẹp ở trong khuôn viên làng quê. Được một người bạn giới thiệu, Sơn tìm ra mảnh đất Quảng Ninh để làm việc.

Chân dài ‘hiến tình’ điên đảo trước ‘sát thủ’ đào hoa ảnh 1

"Sát thủ đào hoa" Đỗ Văn Sơn.

Cũng chính trong khoảng thời gian này, cuộc đời Sơn cũng có những dấu ấn và sâu đậm nhất, một trong những dấu ấn đó là câu chuyện tình yêu với một cô gái đất Yên Tử. Nhìn vẻ bề ngoài, Sơn cao ráo, trắng trẻo và rất nam tính, chính vì vậy mà gã thường gây được rất nhiều thiện cảm đối với người khác giới mỗi khi đối diện. Và rồi, trong một lần Sơn và đám bạn của mình rủ nhau đi chơi chùa Yên Tử, gã đã làm quen được với một cô gái mới lớn tên là Nhàn (tên nhân vật đã được thay đổi).

Quen rồi yêu nhau chừng nửa năm thì Sơn và Nhàn kết hôn. Được sự hỗ trợ của mọi người xung quanh, vợ chồng Sơn mua được một mảnh đất nho nhỏ ở thị trấn Đông Triều để làm nhà. Khoản nợ từ việc mua nhà dường như trở thành động lực để Sơn cố gắng làm việc hơn. Bên cạnh đó, ngay sau khi kết hôn, đứa con đầu lòng đã ra đời trong niềm vui đầm ấm của vợ chồng Sơn. Trở thành một người chủ của gia đình, gánh trên vai trách nhiệm của một người chồng, người cha, Sơn sống nguyên tắc hơn, đơn giản hơn, khi gã chỉ tập trung vào việc làm ăn.

Tuy nhiên, dường như số phận đã chẳng cho Sơn cơ hội để làm một con người lương thiện vĩnh viễn. Trong quá trình làm việc tại mỏ than, khi một người bạn của mình bị một nhóm côn đồ truy sát, Sơn đã lao ra giải cứu và ăn thua với đám đông tay lăm lăm dao kiếm. Trận chiến đó, tuy vẫn giữ được tính mạng nhưng Sơn đã lĩnh một vết chém dài trên mặt và nó đã đi theo gã từ đó cho đến nay. Sau này, khi hành tẩu trên giang hồ, nhiều người vẫn gọi Sơn là Sơn “sẹo” là vì lý do này.

Tuy nhiên, nếu Sơn biết kiềm chế và dừng lại sau cuộc “giải cứu” bạn thì có lẽ cuộc đời của gã đã chẳng đến mức độ thậm tệ như sau này. Sau trận chiến đó, Sơn ngày một sa đà vào cuộc đời sống của một gã giang hồ thực thụ. Sự thay đổi của Sơn dĩ nhiên ảnh hưởng rất lớn tới đời sống của gia đình. Vợ Sơn đã rất nhiều lần bàng hoàng khi nhìn thấy chồng mình trở về trên người dính đầy vết máu, hỏi thì Sơn chẳng bao giờ nói ra, từ đó mà giữa hai vợ chồng thường xuyên xảy ra những mâu thuẫn.

Cuộc sống gia đình dần đi vào bi kịch vào một hệ quả tất yếu đã diễn ra khi Sơn và vợ ly dị. Mỗi người đảm nhận nuôi dậy một đứa con. Sau khi vợ chồng chia tay, Sơn càng sa đà vào cuộc sống giang hồ. Tham gia vào một số tổ chức hoạt động theo kiểu xã hội đen, gây ra không ít những vụ chém giết đẫm máu, Sơn đã bị công an thị xã Cẩm Phả phát lệnh truy nã sau khi có dính dáng đến một vụ án mạng. Bản thân Sơn trước đó tham gia vào một cuộc giao tranh giữa hai băng đảng giang hồ nên đã nằm trong danh sách cần truy bắt khi công an tiến hành điều tra… Hết cửa sống ở Quảng Ninh, Sơn tìm về Hải Phòng để lẩn trốn. Tuy nhiên, ngay cả khi trở về quê hương thì Sơn cũng hiểu mình sẽ có rất ít cơ hội để trốn thoát được sự truy bắt của công an, vì lúc này, lệnh truy nã gã được ban hành trên toàn quốc.

Mang đứa con trai về nhà để bố mẹ đẻ chăm sóc, Sơn lên đường bỏ trốn. Cũng từ thời điểm này, cuộc đời của Sơn đã đi sang một ngã rẽ hoàn toàn khác. Gã đã trở thành một tên tội phạm bị truy nã toàn quốc. Sống cuộc sống chui lủi khắm nơi, Sơn đã đánh mất đi hoàn toàn quyền tự chủ. Tuy nhiên, cái số đào hoa đã giúp Sơn lại một lần nữa tìm được một tình yêu đích thực dù gã đang là một kẻ trốn truy nã.

“Giấc mộng phù hoa”

Sau khi trốn khỏi Hải Phòng, Sơn tìm đến rất nhiều vùng núi đồi hẻo lánh. Thông qua một mối quan hệ xã hội, Sơn đã được giới thiệu lên sống ở vùng đất xa xôi của tỉnh Tuyên Quang. Là một người từ miền xuôi lên miền ngược, khi tiếp xúc với những đồng bào dân tộc thiểu số, Sơn đã tỏ rõ được sự hoạt bát và thông minh hơn rất nhiều. Khi gã xuất hiện, đã có không ít các cô gái nơi đây tò mò mỗi khi nhìn thấy Sơn đi ngoài đường.

Dĩ nhiên, Sơn chẳng dại gì mà để mất lòng ai nên thường buông một vài câu nói bông đùa hỏi thăm, nên đã chiếm được rất nhiều cảm tình không chỉ của mấy cô sơn nữ mà còn cả của những người dân. Và rồi, một tình yêu mới lại đến với Sơn vào thời khắc vô cùng bất ngờ. Trong một lần đi làm rừng thuê cho một người trong bản, Sơn đã lọt vào mắt xanh của cô con gái nhà chủ. Nhìn thấy Sơn cao ráo, mặt mũi khôn lẹ không giống như những người con trai trong bản, trái tim của cô gái kia đã đập loạn nhịp. Bố mẹ cô gái cũng hết sức yêu quý Sơn vì gã tỏ ra là một con người chăm chỉ, hiền lành.

Trái tim gã giang hồ này tưởng chừng như đã biến thành gỗ đá sau một chuỗi tháng ngày dài sống trong đao búa và chia ly. Nhưng rồi, khi đối diện với tình yêu tinh khiết của một cô sơn nữ trong trắng. Sơn lại một lần nữa được cảm nhận hơi ấm của tình yêu. Thực tế, lúc ban đầu, Sơn đã cố tạo ra cho mình sự hồ hởi để đáp ứng lại tình cảm của cô gái.

Tuy nhiên, một thời gian trôi qua, khi mà gã giang hồ này cảm nhận được tình yêu thực sự mà cô gái dành cho mình thì gã cũng đã dần đáp lại bằng một tình cảm thật lòng xuất phát từ trái tim. Khi Sơn và cô sơn nữ yêu nhau được một thời gian thì gia đình cô gái bàn tính đến chuyện kết hôn.

Trước sự thúc ép của gia đình bạn gái, Sơn quyết định đưa người yêu về ra mắt gia đình mình ở Hải Phòng. Chuyến đi được coi là mạo hiểm của Sơn đã làm hài lòng tất cả gia đình phía người bạn gái, nhưng với gã về Hải Phòng nghĩa là có thể bị bắt bất cứ lúc nào và điều quan trọng hơn là việc những bí mật xấu xa về gã sẽ bị lộ tẩy. Tuy nhiên, trong thâm tâm, Sơn luôn mong muốn người yêu đàng hoàng bước về gia đình của mình vì gã không muốn cô gái này phải chịu bất kỳ sự thiệt thòi nào.

Suy nghĩ rất nhiều và Sơn đã đưa ra quyết định nói toàn bộ sự thật với người tình. Một quyết định chẳng hề đơn giản đối với Sơn vì gã thừa hiểu rằng, mình có thể sẽ mất tất cả, người yêu, cuộc sống, thậm chí là bị công an bắt giữ bất kỳ lúc nào… Sơn kể mọi chuyện với người tình trong sự rối bời và lo lắng. Sơn đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý ra đi nếu như người yêu không chấp nhận quá khứ của mình…

Tuy nhiên, một điều lạ đã diễn ra ngoài sự mong đợi của Sơn, người yêu của gã sau khi biết tất cả mọi sự thật chẳng những không bỏ đi mà còn khẳng định: “Em sẽ đi theo anh dù là bất kỳ nơi đâu. Dù anh có làm gì đi chăng nữa thì em vẫn luôn ở bên cạnh anh”. Tình yêu quá lớn của cô sơn nữ đã khiến Sơn cảm động vô cùng. Đưa người yêu về ra mắt gia đình, bố mẹ Sơn đành ngậm ngùi chào đón cô con dâu thứ hai trong những suy nghĩ rối ren.

Dĩ nhiên là đám cưới lần hai chẳng thể nào hoành tráng như lần đầu, nhưng Sơn chỉ cần toàn thể những người trong gia đình của mình biết và đón nhận người yêu mình trở thành một thành viên trong gia đình. Đám cưới thứ hai của Sơn chỉ diễn ra vỏn vẹn trong vài giờ đồng hồ, và điều đặc biệt là giữa hai người chẳng có một sự rằng buộc nào về mặt pháp lý cả. Tuy nhiên, cả Sơn và vợ đều chấp nhận điều này vì họ cùng nghĩ rằng chỉ cần yêu thương nhau thì có thể bỏ qua tất cả.

Có thể không xứng tầm để điền tên mình vào danh sách những đại ca giang hồ khét tiếng bậc nhất ở đất Cảng, nhưng gã cũng là một trong những kẻ khét tiếng nhất sau vụ án bắn chết một cảnh sát diễn ra vào đầu năm 2012 tại Hải Phòng.

NPV

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.