Chồng hành hạ vợ, bắt ăn phân lợn và đánh biến dạng khuôn mặt

Chứng kiến những hình ảnh đau xót của vụ việc chồng hành hạ, bắt vợ con ăn phân lợn xảy ra tại Nam Định mọi người không khỏi xót xa. Theo đó,
Chồng hành hạ vợ, bắt ăn phân lợn và đánh biến dạng khuôn mặt

Theo đó, thông qua trang Facebook cá nhân, Facebooker tên Quỳnh Hoa đã chia sẻ về câu chuyện bạo lực gia đình của chị Hoàng Thị H. (trú tại xóm Thắng, thôn Mai Xá, xã Mỹ Xá - TP Nam Định) mà mình nghe được từ chính nhân vật và mong pháp luật cùng dư luận báo chí vào cuộc, can thiệp, giải cứu chị H. khỏi người chồng tệ bạc này.

Chồng hành hạ vợ, bắt ăn phân lợn và đánh biến dạng khuôn mặt - anh 1
Trước những dòng status trên, cộng đồng mạng đã đăng hàng ngàn chia sẻ bức xúc với hành động vô nhân tính của người chồng.

Để làm rõ thực hư thông tin trên, ngày 21/6, PV đã có mặt tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định và tìm về xóm Thắng (thôn Mai Xá, xã Mỹ Xá - TP Nam Định) tìm hiểu sự việc.

Trao đổi với PV, phía bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định xác nhận, vừa cấp cứu một bệnh nhân nữ trong tình trạng khuôn mặt biến dạng, máu chảy nhiều ở vùng quanh mặt… Nguyên nhân được xác định là do bị bạo hành.

Cụ thể, nạn nhân của vụ bạo lực gia đình dã man trên tên Hoàng Thị H. (SN 1973, trú tại xóm Thắng, thôn Mai Xá, xã Mỹ Xá - TP Nam Định).

Trước đó, ngày 19/6, chị H. được người nhà đưa bằng taxi đến cấp cứu. Qua chẩn đoán, bước đầu các bác sĩ xác định, chị H. bị gãy xương cánh mũi.

Sau hơn 3 ngày được các bác sĩ tại khoa Tai mũi họng bệnh viện ĐK tỉnh Nam Định điều trị tận tình, đến nay, tinh thần đã ổn định trở lại , chị H. cho biết: “Hôm đó, do uống rượu say, chồng tôi đã đóng cửa nhốt 3 mẹ con trong nhà, sau đó, dùng then cửa đánh vào mặt tôi". Rất may, lúc đó cháu H. (con trai lớn của chị H.) đã kịp thời cướp hung khí từ tay bố và mở cửa để mẹ chạy ra ngoài.

Chị H. cũng cho biết, đã nhiều lần chị bị chính người chồng đầu ấp tay gối baonăm nay đánh đập vô cớ. Tuy nhiên, chị H. cũng nói thêm, không có chuyện chồng chị bắt ăn phân và có những hành động dã man khác, đó chỉ là những lúc đánh đập, người chồng vũ phu có dọa như vậy.

Theo lời chị H., chồng chị thường xuyên uống rượu và chửi bới vợ con. Khoảng 1 năm trở lại đây thì số lần uống rượu ngày càng nhiều lên, sau mỗi cơn say, T. đánh đập vợ không tiếc tay. “Gần 1 năm gần đây thì chồng tôi đánh đập thường xuyên hơn, còn trước đó, có nhiều lần đánh vớ vẩn, qua loa thì không nói đến”, chị H. chia sẻ. Với bản tính cam chịu, mỗi lần bị chồng đánh đập, chị H. chỉ biết đứng im cho chồng đánh mà không dám chống cự.

“Bình thường chồng tôi là người rất hiền lành, chịu khó làm ăn. Không cờ bạc, không gái gú, chỉ có rượu chè thôi. Mỗi lần uống say lên thì không còn là con người nữa, giống như một con thú vậy, lúc nào cũng tạo cớ để gây sự đánh đập vợ con”, chị H. chua xót nói.

Đỉnh điểm là ngày 19/6/2014, chị H. đã bị chồng bạo hành dã man, bị thương nặng đến mức phải nhập viện. Vào khoảng 20h tối hôm đó, T. ăn cơm và có uống rượu tại nhà. Sau khi uống say, T. kiếm cớ gây sự với mẹ con chị H.. T. chủ động tắt điện và lên nhà trên ngủ và bảo với vợ con “cho chúng mày chết nóng”. Sau đó, viện vào lý do cậu con trai lớn không chịu nằm màn, T. có đem một chiếc màn ra đốt, rồi đi nằm.

Được một lúc, T. xuống nhà phàn nàn rằng vợ con… cắt móng tay, móng chân ồn quá khiến T. không ngủ được. Trong khi thực tế thì hai cậu con trai đều đã vào buồng trong, còn chị Hoa cũng đã lên giường ngủ. Đột nhiên T. lao ra nắm lấy chiếc then cửa và đánh đập chị H. không tiếc tay. Hai cậu con trai cũng chạy ra khuyên can bố nhưng không được.

Chồng hành hạ vợ, bắt ăn phân lợn và đánh biến dạng khuôn mặt - anh 2
Ngôi nhà của gia đình chị H. và người chồng vũ phu Hoàng Hữu T.

T. tiếp tục đánh chị H. nhiều lần vào mặt, tay, chân khiến chị H. bị dập sống mũi, chảy rất nhiều máu, gương mặt biến dạng. Sau đó, tranh thủ khi T. chạy đi tìm đèn, thắp sáng để đánh vợ tiếp, chị H. trốn được vào gầm cầu thang. Nhờ có hai con lấy được chìa khóa, mở cửa, chị chạy ra ngoài, trốn vào nhà hàng xóm và được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu ngay trong đêm.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Đình Nghĩa – Trưởng xóm Thắng, tường tận kể lại: “Vào ngày 19/6, lúc đang ăn cơm, tôi được người dân thông báo; 3 mẹ con chị H. bị chồng là Hoàng Hữu T. (SN 1969) nhốt trong nhà dùng then cửa đánh đập. Tôi cùng người dân vội vàng chạy sang thì thấy chị H. cùng đứa con lớn thoát được ra ngoài với khuôn mặt đẫm máu. Lo cho đứa bé bên trong nhà nên tôi cùng người dân đã thông báo cho Công an xã đến giải cứu. Sau đó, chị H. được người em chồng thuê taxi đưa đến viện cấp cứu.”

Chồng hành hạ vợ, bắt ăn phân lợn và đánh biến dạng khuôn mặt - anh 3
Chị H nhập viện với khuôn mặt biến dạng.

Theo ông Nghĩa cho biết, chị H. kể lại đã nhiều lần bị chồng đánh đập dã man. Chị H. và anh T. lấy nhau đã được gần 2 chục năm, hai vợ chồng đều làm công nhân tại khu công nghiệp An Xá (TP Nam Định). Vợ chồng chị sinh được 2 con trai, đứa lớn tên Hoàng Hữu H. (SN 1997), đứa nhỏ tên Hoàng Hữu T. (SN 2005).

“Ở địa phương, T. là một kẻ nát rượu và thường xuyên đánh đập vợ con. Không những vậy, khi rượu vào T. còn gây gổ cả với cả hàng xóm. Nhiều lần ông Nghĩa và người dân đã tận mắt chứng kiến T. đánh đập vợ con. Tuy nhiên, khi vào can

thiệp thì cũng bị T. gây gổ và chửi lại. Ngược lại, chị H. là người hiền lành, hiểu biết, sống hòa đồng với hàng xóm.” - Ông Nghĩa thông tin.

Mặc dù bị chồng đánh đập nhiều lần nhưng vì đã có 2 mặt con nên chị đành im lặng.

Chồng hành hạ vợ, bắt ăn phân lợn và đánh biến dạng khuôn mặt - anh 4
Chứng kiến câu chuyện của chị, những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân trong bệnh viện đã đến hỏi thăm, động viện chị...
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.