Chủ "tập đoàn" massage kích dục nằng nặc chối tội tại tòa

Bà chủ trẻ của "tập đoàn" massage kích dục Tân Hoàng Phát nằng nặc phủ nhận việc "cầm tù" tiếp viên.
Chủ "tập đoàn" massage kích dục nằng nặc chối tội tại tòa
Chủ "tập đoàn" massage kích dục nằng nặc chối tội tại tòa - anh 1

Bị cáo Trí (phải) một mực kêu oan. Ảnh:H.D.

Sáng 4/9, Phan Thị Yến (35 tuổi) và 3 bị cáo được tại ngoại khác có mặt ở TAND TP HCM khá sớm. Trong phiên tòa sơ thẩm lần 2 này, chỉ có ông chủ chuỗi cơ sở massage Tân Hoàng Phát Phan Cao Trí (42 tuổi) và Phan Quốc Cường (giám đốc chi nhánh Kim Thu – thuộc Tân Hoàng Phát) vẫn bị tạm giam. 9 trong 73 người được xác định là bị hại đến tòa.

Theo cáo trạng công bố tại tòa, năm 2005 vợ chồng Trí thành lập hàng loạt công ty kinh doanh dịch vụ xông hơi, xoa bóp như Tân Hoàng Phát, Kim Thu, Hoàng Thành, Newstart, Hoàng Vân III. Đến năm 2008, ngoài Cường, Trí còn giao cho một số nhân viên cấp dưới như Phan Việt Hậu (29 tuổi, em Yến), Nguyễn Minh Phương (40 tuổi, quản lý cơ sở massage Hoàng Thành, thuộc Tân Hoàng Phát ) và Nguyễn Hoài Nhanh (29 tuổi, phó quản lý cơ sở massage Hoàng Thành) quản lý các cơ sở nhưng vẫn đứng ra chỉ đạo mọi hoạt động.

Trí tuyển hàng chục nữ tiếp viên vào làm việc và cho ký hợp đồng lao động đúng pháp luật. Tuy nhiên, ông chủ này còn bắt họ ký vào những bản thỏa thuận với những ràng buộc trái pháp luật như: phải ăn ở tại nhà của Trí, nếu nghỉ trước 6 tháng phải bồi thường 24 triệu đồng, khi nghỉ phép hoặc nghỉ việc phải đóng tiền thế chân. Nhân viên phải làm các công việc như xoa bóp, kích dục cho khách tới 16h mỗi ngày. Sau giờ làm việc tất cả được đưa về nhà Trí và luôn có bảo vệ canh gác 24/24h.

Do không chịu được cuộc sống này, nhiều cô gái đã bỏ trốn nhưng đều bị Trí và đàn em bắt lại, buộc gọi người thân mang tiền lên chuộc về. Trong đó có nữ tiếp viên tên Tình và Linh Đa.

Ngày 16/12/2008, Công an TP HCM kiểm tra Tân Hoàng Phát và giải thoát cho 64 nhân viên. Nhiều nhân viên khác sau đó đã đến cơ quan công an tố cáo hành vi của vợ chồng trí và đồng bọn. Vợ chồng chủ "tập đoàn" kích dục Tân Hoàng Phát và đồng phạm bị truy tố về tội Bắt giữ người trái pháp luật và Cưỡng đoạt tài sản.

Chủ "tập đoàn" massage kích dục nằng nặc chối tội tại tòa - anh 2

Bị cáo Yến (ngồi giữa) không thừa nhận hành vi cưỡng đoạt tài sản của các tiếp viên. Ảnh:H.D.

Bị gọi xét hỏi đầu tiên, bị cáo Nhanh và Phương đều thừa nhận có tham gia bắt giữ Tình khi nữ tiếp viên này bỏ trốn. Sau đó họ đem cô về Tân Hoàng Phát cho Trí xử lý, buộc gia đình cô đưa 24 triệu đồng mới cho nghỉ việc. Hai bị cáo này cũng khẳng định mọi hoạt động, quy định ở Tân Hoàng Phát đều do Trí chỉ đạo.

Khi đối chất, Trí phủ nhận lời khai của các thuộc cấp, cho rằng Nhanh và Phương nói “không đúng sự thật”. Bị cáo không nhận là chủ Tân Hoàng Phát mà chỉ là người “góp vốn cùng vợ” để kinh doanh. “Khi Nhanh và Phương đưa Tình về, bị cáo cho cô ấy ở lại. Không xử lý cũng không ép cô ấy phải nộp 24 triệu đồng mới được nghỉ việc. Nếu cô ấy muốn nghỉ việc thì chỉ cần báo trước một tuần. Bị cáo cũng không hiểu vì sao cô ấy phải uống thuốc giảm đau để được vào bệnh viện cấp cứu rồi tìm cách bỏ trốn”, bị cáo Trí nói.

Đối với trường hợp của Linh Đa (nữ tiếp viên có thai với khách), Trí nhận có đánh và áp dụng nội quy của cơ sở để đuổi việc. Tuy nhiên, Trí bảo mình không lột nữ trang và bắt cô gái nộp 20 triệu đồng trước khi nghỉ việc. "Là do cô ấy tự nguyện để lại tiền, vàng", Trí nói.

Bị cáo Trí cũng cho rằng cơ quan điều tra truy tố mình về hành vi bắt giữ 73 nhân viên, trong đó cưỡng đoạt tài sản của 9 người, là oan. Tương tự, Hậu, Cường và Yến cũng kêu oan.

Luôn tay lần tràng hạt trước vành móng ngựa, Yến cho biết chỉ làm nhiệm vụ của một thủ quỹ, tức giữ tiền cho chồng để trả lương nhân viên, không tham gia chỉ đạo điều hành, không biết việc các nhân viên bị phạt và cưỡng đoạt tiền.

Đại diện cho nữ tiếp viên tên Cẩm Hiền, một cô gái trả lời tòa rằng: "Yến nói không đúng sự thật. Chị em tôi cùng vào làm việc tại Tân Hoàng Phát. Tôi sợ quá nên bỏ trốn còn chị gái tôi ở lại. Bị cáo Yến nói phải mang 24 triệu đồng lên thì cho nghỉ việc. Gia đình tôi sau đó đã phải đem tiền lên để chuộc cho chị tôi về”.

Tương tự, một bị hại khác tên Thùy Trang cũng khai rằng, khi có thai đã bị Hậu phát hiện đưa vào phòng Karaoke tát 2 cái rồi đưa về Tân Hoàng Phát. Ông chủ Trí tiếp tục cho 2 cái bạt tai và bắt đi phá thai nhưng Trang không đồng ý. Lúc bị ép đến bệnh viện cô đã mượn điện thoại của nữ y tá gọi về cho mẹ cầu cứu.

“Bố tôi sau đó đã lên thành phố gặp Trí quỳ lạy 3 lạy rồi đưa tiền để chuộc tôi về”, cô gái nói và cho biết trường hợp của nữ tiếp viên Linh Đa cũng bị xử lý tương tự.

Trước những lời khai này, vợ chồng Trí cho rằng mình bị vu khống. Chiều nay tòa tiếp tục làm việc.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.